Con sông đắt nhất thế giới, có vô số vàng trong lòng sông, càng khai thác thì càng có nhiều vàng
Thứ sáu, 15/03/2024 16:06

Vốn là con sông đắt nhất thế giới, con sông này chứa vô số lượng vàng và ngày càng có nhiều vàng được khai thác. Hôm nay chúng ta sẽ nói về một dòng sông kỳ lạ.

Đó chính là con sông Klondike nổi tiếng ở vùng Yukon, ở Canada, nó không nổi tiếng về nguồn nước, giá trị lớn nhất của nó không phải là nguồn nước mà vì nước của nó chứa rất nhiều vàng, vàng có thể được đánh bắt từ con sông này. Trên thực tế, có người đã phát hiện ra mỏ vàng ở con sông này từ lâu và nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Khi tin tức lan truyền, ngày càng có nhiều người đến đây để kiếm tiền.

song-canada (1).jpg 0

Sau khi người dân thí nghiệm, người ta thấy hàm lượng vàng ở sông Klondike này rất nhiều. Dù bạn có nắm một nắm cát, bạn cũng có thể có được vàng trong cát. Đào nhiều năm như vậy, việc đào bới dường như không có hồi kết, và nó vẫn chưa giảm đi.

Nhiều người đổ xô tới đây tìm thấy cả vàng bụi, vàng cục ở dưới đáy sông Klondike. Đặc biệt, sau mỗi mùa lũ, khi nước rút, lượng vàng trên sông tăng đột biến. Hóa ra, nước lũ đã cuốn trôi các tảng đá và để lộ ra vàng bên dưới.

Càng ngày càng nhiều người kéo tới đây, họ còn xây dựng một thị trấn nhỏ ở gần sông Klondike. Họ kiếm sống từ việc đào vàng, nhiều người trong số đó đã may mắn trở thành triệu phú.

vang.jpg 0
Dưới lòng sông Klondike chứa rất nhiều vàng.

Cơn sốt vàng ở sông Klondike lên đến đỉnh điểm vào năm 1899.

100.000 người từ khắp nơi đổ về đây để đào vàng. Nhưng việc khai thác vàng không dễ dàng gì bởi vàng phân bổ không đồng đều. Hơn nữa, băng giá vĩnh cửu cũng khiến cho việc tìm vàng bị ngăn cản.

Một số thợ mỏ đã mua lại các khu đất bị chiếm giữ rồi cho người khác thuê lại để khai thác. Cũng có người không tìm kiếm được gì và phải trở về với hai bàn tay trắng.

Hoạt động khai thác vàng kéo dài đến năm 1903 khi sản lượng đạt đỉnh điểm. Nhiều thiết bị hạng nặng được chuyển tới chỉ để khai thác vàng. Sau đó, vàng ở sông Klondike không còn được khai thác định kỳ như trước đây.

song-canada (1).jpg 1

Tuy nhiên, tài nguyên trên trái đất dù sao cũng có hạn, đặc biệt là việc khai thác tài nguyên kim loại. Đào xong sẽ không có gì nên các bạn vẫn phải chú ý nhé. Rốt cuộc, chỉ có một trái đất. Khi tài nguyên cạn kiệt, có thể là dấu chấm hết thực sự của nhân loại.

song-canada (1).jpg 2

song-canada (1).jpg 3

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Con sông đắt nhất thế giới , sông Klondike , vàng