Cậu bé người Anh từng gây xôn xao khi lên chức bố ở tuổi 13, 12 năm sau hiện ra sao?
Thứ sáu, 23/02/2024 16:55

Vào năm 2012, cậu bé Alfie Patten khiến cả nước Anh xôn xao khi trở thành ông bố trẻ khi mới 13 tuổi. Cậu bé có con với cô bạn gái Chantelle Steadman, cũng chỉ mới 15 tuổi.

Việc con gái 15 tuổi lên chức mẹ ở thời điểm đó không phải là hiếm, nhưng việc một cậu bé 13 tuổi trở thành cha thì ai cũng phải ngạc nhiên, dù sao cậu vẫn là một thiếu niên ngờ nghệch, chưa đủ sự chín chắn, sao có thể trở thành người cha chăm sóc con cái.

Cậu bé lên chức bố ở tuổi 13 3

Cậu bé Alfie 13 tuổi từng được xem là người cha trẻ nhất thế giới.

Bạn gái của Alfie tên Chantelle Steadman là hàng xóm, hai người từ nhỏ đã rất thân thiết với nhau nhưng vì còn nhỏ nên người không hề cảnh giác, luôn để cho hai đứa trẻ chơi cùng nhau. Mãi cho đến một ngày, bạn gái Chantelle Steadman đến gặp Alfie và nói với anh rằng cô có con với anh. Khi đó Alfie rất sốc. Dù không hiểu gì nhưng Alfie đã trịnh trọng bảo bạn gái hãy sinh đứa bé. Sau này, bụng cô ngày càng lớn, bố mẹ hai bên phát hiện ra chuyện của hai người thì cũng đã muộn và không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận để Chantelle Steadman sinh ra đứa trẻ trong bụng. Ngay khi em bé chào đời đã gây chấn động khắp nước Anh vì Alfie làm cha khi còn quá nhỏ.

Cậu bé lên chức bố ở tuổi 13 2

Để có được thông tin trực tiếp, một số cơ quan truyền thông Anh đã đến nhà Alfie phỏng vấn. Lúc đó bố mẹ anh cho rằng đây là cơ hội tốt để kiếm bộn tiền nên nói với giới truyền thông rằng ai cho nhiều tiền hơn sẽ được phỏng vấn. Thế là Alfie, khi còn đi học, đã trở nên nổi tiếng và bắt đầu kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng khi đến trường, cậu bị các bạn cùng lớp chế nhạo và cô lập, điều này khiến Alfie rất buồn nên bắt đầu trốn học không ngừng, cuối cùng là chọn việc bỏ học.

Cậu bé lên chức bố ở tuổi 13 1

Cuộc sống ở nhà khá thoải mái, Alfie hàng ngày chơi đùa với con và không phải lo lắng gì ở bên ngoài. Nếu tình tiết cứ tiếp tục như vậy, có lẽ anh sẽ trở thành một người cha tốt. Nhưng một ngày nọ, có nhóm người thanh niên đến và một trong số đó nói rằng đứa trẻ là của anh ta. Tin tức này như một tia sét giữa trời xanh, khiến Alfie không thể chịu đựng được. Anh đến bệnh viện để xét nghiệm quan hệ cha con và phát hiện ra đứa trẻ quả thực không phải của mình. Thì ra Chantelle Steadman đã có thai ngoài ý muốn và đã tìm lý do để buộc Alfie phải chịu trách nhiệm thay. Sau khi mọi chuyện bị vỡ lở, Chantelle Steadman đã bế đứa nhỏ bỏ nhà đi.

Cậu bé lên chức bố ở tuổi 13 0

Một đứa trẻ 13 tuổi, khả năng trí tuệ chưa phát triển toàn diện, bị sốc đến mức không thể đến trường và bị vây quanh bởi những lời mỉa mai, đây là điều mà hầu hết mọi người đều không thể chịu đựng được, và Alfie vẫn chưa thoát ra khỏi "vũng lầy" đó. Hai năm sau, Alfie bị cảnh sát bắt và đưa về đồn, hóa ra vì thất học, không tìm được việc làm nên Alfie chọn nghề trộm cắp để kiếm sống. Anh cuối cùng anh bị kết án 2 năm tù treo.

Cậu bé lên chức bố ở tuổi 13 1

Hiện tại, Alfie đã 25 tuổi. Đáng tiếc, cú sốc tâm lý khi bị buộc làm bố rồi sau đó bạn gái lại bỏ đi đã khiến Alfie biến thành một kẻ nghiện rượu, thất nghiệp trong nhiều năm. Bác sĩ của Alfie đã tìm kiếm sự trợ giúp về mặt y tế và tâm lý để anh cai rượu. Chẳng ai có thể ngờ rằng, cuộc sống của "ông bố trẻ" Alfie lại ngày càng trở nên sa đọa và u tối đến như vậy.

Nếu cha mẹ cậu có thể đồng hành cùng Alfie khi con trai đau đớn nhất, quan tâm đến những thay đổi tâm lý của cậu, động viên chàng trai này thì có lẽ sẽ không có chuyện gì xảy ra tiếp theo. Thật đau lòng khi một đứa trẻ bị hủy hoại như thế này.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tảo hôn , cậu bé lên chức bố ở tuổi 13 , chuyện lạ