Siêu lợi ích bạn nhận được khi nghe nhạc
Thứ tư, 07/12/2016 16:49

Siêu lợi ích bạn nhận được khi nghe nhạc như tăng cường hệ miễn dịch, hạ huyết áp, tốt cho tim mạch....chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức âm nhạc thường xuyên.

Âm nhạc có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, chứ không đơn thuần chỉ giúp bạn giải trí khi mệt mỏi.

'. Siêu lợi ích bạn nhận được khi nghe nhạc .'

Nghe nhạc có thể mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Nghe nhạc giúp xua tan stress

Rất nhiều người trong chúng ta thường lựa chọn thư giãn bằng âm nhạc khi chúng ta cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi. Có lẽ điều này không có nhiều ngạc nhiên nhưng thường thì chúng ta chỉ cảm nhận bằng trực giác mà không thể lý giải tại sao.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra nhạc cổ điển với giai điệu chậm rãi có những ảnh hưởng tích cực với con người, xoa dịu những nỗi đau. Nếu bạn đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn khi đối diện với những căng thắng, lắng nghe một bài hát mà mình yêu thích cũng là một ý kiến hay. Đó là lợi ích khó tin của âm nhạc.

Nhạc nền của những bộ phim theo phong cách cổ điển cũng có nhiều ảnh hưởng, giúp giảm lo lắng và một liều thuốc tuyệt diệu cho tinh thần.

Tăng cường chức năng miễn dịch

Các nghiên cứu ở trường đại học Wilkers phát hiện âm nhạc có ảnh hưởng đến nồng độ IgA – một loại kháng thể quan trọng, được hệ miễn dịch ưu tiên sử dụng đầu tiên khi cơ thể tiếp xúc với mầm bệnh.

Khảo sát được thực hiện với các sinh viên đại học có mức IgA được đo trước và sau 30 phút tiếp xúc với 4 điều kiện sau: nghe tiếng nhấp chuột máy tính, nghe chương trình phát thanh, một băng nhạc nhẹ nhàng và không nghe gì cả.

Kết quả cho thấy, những học sinh tiếp xúc với âm nhạc nhẹ nhàng đã tăng đáng kể lượng IgA trong máu so với 3 nhóm còn lại, điều này chứng tỏ chỉ có âm nhạc (chứ không phải âm thanh khác) mới có khả năng cải thiện miễn dịch.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Nghe nhạc làm giảm áp lực máu, giảm nguy cơ mắc chứng bệnh cao huyết áp và tim mạch, đặc biệt là chứng đột quỵ, nhờ tác dụng giúp người nghe thư giãn, giảm nhịp tim và hô hấp.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Belgrade (Serbia), chỉ cần thư giãn 12 phút với bản nhạc đúng gu đã đủ để điều chỉnh và ổn định huyết áp.

Những lưu ý khi nghe nhạc

Chỉ cần nghe những bản nhạc êm dịu vào mỗi sáng và tối sẽ giúp những người bị cao huyết áp hạ được huyết áp và giữ huyết áp ở mức ổn định.

Dù âm nhạc mang đến nhiều lợi ích, nhưng các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, mọi người chỉ nên nghe nhạc mỗi ngày một giờ bằng headphone để bảo vệ thính giác của chính mình.

Bạn chỉ nên nghe nhạc ở mức âm lượng dưới 85 dB mà tối ưu là vào khoảng 69 dB để tránh nguy cơ mất thính lực.

giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: nghe nhạc , âm nhạc , lợi ích khi nghe nhạc