Vụ rơi máy bay MH 17: Xuất hiện kịch bản mới
Thứ sáu, 25/07/2014 18:06

Nguyên nhân của vụ rơi máy bay MH 17 nhiều khả năng là hậu quả của việc bắn nhầm trong khuôn khổ cuộc tập trận phòng không của Quân đội Ukraine.

Vụ rơi máy bay MH 17: Xuất hiện kịch bản mới

Vụ rơi máy bay MH 17: Xuất hiện kịch bản mới

Thông tin trên được hãng thông tấn Nga RIA Novosti đăng tải dẫn theo nguồn tin từ cơ quan an ninh Ukraine. Theo đó, chiếc MH 17 bị rơi do một vụ phóng tên lửa Buk-M1 ngoài dự kiến của Quân đội Ukraine.

"Ngày 17/7, chỉ huy Trung đoàn tên lửa phòng không số 156 đã nhận lệnh tổ chức diễn tập chiến đấu tại khu vực ngoại vi thành phố Donetsk, nơi đơn vị đang triển khai chiến đấu. Mục tiêu chính của cuộc tập trận trên là thực hành khả năng phát hiện và giả lập bắn tên lửa tiêu diệt mục tiêu của các tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M1", đại diện cơ quan an ninh Ukraine cho biết.

Theo đó,  mặc dù chỉ huy các đơn vị tên lửa phòng không đã nhận lệnh không được phép phóng tên lửa trong diễn tập, nhưng một tổ hợp Buk-M1 vẫn phóng đạn ngoài dự tính

"Đơn vị tên lửa phòng không phối hợp diễn tập với 2 máy bay Su-25 của căn cứ không quân Kulbakino 229  ở Dnipropetrovsk. Trước đó, đơn vị phòng không này đã thực hành nhiệm vụ trinh sát và kiểm soát không phận tại khu vực phía Tây Donetsk", hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải.

"Trong khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại làng Zaroschenskoebay, địa điểm nằm trên đường bay dân dụng quốc tế qua vùng Donetk, máy bay Su-25 của không quân Ukraine đã lọt vào vùng kiểm soát của một tổ hợp Buk đang diễn tập chiến đấu gần đó và xảy ra việc bắn nhầm. Đây là lý do giải thích tại sao máy bay Su-25 của không quân Ukraine xuất hiện gần thời điểm chiếc MH 17 gặp nạn", nguồn tin Ukraine cho biết.

Hiện tại, nguồn tin Ukraine không công khai tại sao lại xảy ra việc tổ hợp Buk-M1 trong thời điểm tập trận lại được phép phóng tên lửa khi đã nhận lệnh cấm. "Về vấn đề này, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã làm việc với chỉ huy đơn vị tên lửa liên quan tới vụ việc", nguồn tin Ukraine cho biết.

Qdnd.vn/Rian

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: chuyen bay mh17 cuoi cung , may bay malaysia MH17 , may bay malaysia MH17 roi , manh vo cua may bay malaysia MH17 , hanh khach may bay MH17 , tin , bao