Vụ máy bay bị bắn hạ: Chuyên gia Anh sẽ khôi phục thông tin hộp đen MH17 trong vòng 24h
Thứ tư, 23/07/2014 19:34

Theo yêu cầu của Chính phủ Hà Lan – nước đang đứng đầu cuộc điều tra MH17, ngày 23/7, các hộp đen của chuyến bay MH17 đã được đưa tới Anh.

Vụ máy bay bị bắn hạ: Chuyên gia Anh sẽ khôi phục thông tin hộp đen MH17 trong vòng 24h

Vụ máy bay bị bắn hạ: Chuyên gia Anh sẽ khôi phục thông tin hộp đen MH17 trong vòng 24h

Các hộp đen sẽ được chuyển giao cho các chuyên gia Anh thuộc Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) để khôi phục dữ liệu và phân tích. 

Người phát ngôn của Bộ Giao thông Anh cho biết: “Dựa trên mức độ hư hỏng, cac chuyên gia tin rằng họ có thể khôi phục thông tin trong vòng 24 giờ”.

Họ sẽ tập trung vào các băng ghi âm ghi âm tiếng nói trong buồng lái. Quân ly khai trước đó đã trao 2 hộp đen cho chuyên gia Malaysisa, sau đó phía Malaysisa trao lại cho phía Hà Lan.

Malaysia có thể khởi kiện thủ phạm làm rơi MH17 ở Ukraine

Tiếng nói nước Nga đưa tin, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đề nghị Tổng Chưởng lý kiểm tra khả năng khởi kiện những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay của Malaysia ở đông Ukraine, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Ông Razak lưu ý rằng về vấn đề này Malaysia sẽ theo đúng luật pháp quốc tế. Đồng thời thủ tướng nói rằng khi cuộc điều tra vụ việc chưa kết thúc thì không thể nêu tên nghi phạm.

"Một vài giờ sau vụ tai nạn MH17, Mỹ và Ukraine nói rằng máy bay bị bắn rơi. Nếu điều này là đúng, chúng tôi lên án bên chịu trách nhiệm về vụ tai nạn. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ tay vào bất cứ ai ở giai đoạn này, cho đến khi có được những bằng chứng ", Reuters dẫn lời ông Razak.

Ông Razak cũng kêu gọi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ra nghị quyết lên án cuộc tấn công có thể đối với MH17 và cho biết cần phải tiến hành cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Theo ông Razak, Ukraine cần chịu trách nhiệm.

Hôm thứ năm ở đông Ukraine, nơi đang diễn ra nội chiến, máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã bị rơi khi bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Trên tàu có 298 người, 85 người trong số đó là trẻ em, tất cả đều thiệt mạng. Chính quyền Kiev cáo buộc lực lượng dân phòng, những người nói rằng họ không có phương tiện có thể bắn rơi mục tiêu ở độ cao như vậy.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: vu MH17 , may bay malaysia MH17 roi , tim kiem xac nan nhan MH17 , may bay malaysia MH17 , may bay malaysia MH17 bi ban o Ukraine , tin , bao