Sếp mời bạn đến nhà ông ấy ăn tối, bạn nên mang theo những gì? Đây là ứng xử của người có 'EQ cao'
Thứ ba, 02/04/2024 20:18

Trong thời gian này, sếp sẽ đưa bạn đi làm một dự án, khi nhiệm vụ hoàn thành, sếp sẽ mời bạn tối nay đến nhà tôi ăn tối và cùng nhau ăn mừng.

Trong thời gian này, sếp sẽ đưa bạn đi làm một dự án, khi nhiệm vụ hoàn thành, sếp sẽ mời bạn tối nay đến nhà tôi ăn tối và cùng nhau ăn mừng. Đây là một điều tốt, có nghĩa là bạn đã bước vào vòng đời riêng tư của người lãnh đạo, ông ấy đã rất tin tưởng bạn và sẵn sàng giới thiệu gia đình của mình với bạn.

sep.jpg 0

Vậy làm cách nào để tạo được ấn tượng tốt? Có ba vấn đề cần chú ý:

Đầu tiên bạn có cần mang theo gì không?

Mọi người đều thích những món quà từ người khác và các nhà lãnh đạo cũng không ngoại lệ. Nếu là lần đầu tiên bạn đi du lịch, tốt nhất bạn nên mang theo một thứ gì đó nhưng không nên quá đắt tiền, trái cây và quà tặng thông thường, điều này không chỉ thể hiện sự nhiệt tình của bạn mà còn tránh rơi vào tình trạng thô tục trong việc xây dựng mối quan hệ. Hơn nữa, nếu bạn là người mềm lòng, nếu sếp nhận một món quà nhỏ từ bạn, ông ấy sẽ bỏ qua những việc bạn làm chưa tốt và không tranh cãi với bạn. Tất nhiên, nếu bạn thường xuyên đến nhà lãnh đạo để làm việc và ăn uống thì đừng lúc nào cũng mang theo thứ gì đó mà chỉ thỉnh thoảng mang theo một lần. Điều này không chỉ thể hiện rằng bạn đã quen thuộc với lãnh đạo mà còn thể hiện sự quan tâm, biết ơn một cách thích hợp.

Thứ hai, phải nói gì?

Ở nhà lãnh đạo không trang trọng như ở nơi làm việc nhưng cũng không thể vô đạo đức. Khi phát biểu, bạn nên tập trung thân thiện, quan tâm đến đời sống cá nhân của người lãnh đạo, nhận xét về phong cách trang trí nhà của người lãnh đạo, khen ngợi thành tích công việc của người lãnh đạo, v.v. Đừng quá trang trọng và chỉ nói về công việc, ví dụ: “Sếp, em đã hoàn thành bản sao mà anh đưa cho em lần trước và sẽ gửi cho anh vào ngày mai”. Nếu bạn luôn đề cập đến sự giao thoa trong công việc, chắc chắn bạn sẽ tạo ra khoảng cách giữa bạn và sếp rất dễ rơi vào những cuộc trò chuyện khó xử.

Thứ ba, về nhà đúng giờ

Nếu sếp vui vẻ, uống thêm vài ly và mời bạn làm khán giả, bạn cũng đừng chán nản mà từ chức mà về nhà, tốt hơn hết là cứ ở lại nghe sếp kể về những trải nghiệm vẻ vang của cá nhân ông ấy. Nếu sếp đã dọn bát đĩa và phớt lờ bạn, điều đó cũng có nghĩa là đã đến lúc bạn phải về nhà, đừng ngồi ở nhà sếp. Tóm lại, bạn phải biết nhìn nhận tình huống và đừng tạo ấn tượng rằng mình không biết gì.

Tóm lại, nếu bạn hào phóng và lịch sự mỗi khi đến nhà lãnh đạo, thường xuyên đến nhà lãnh đạo ăn tối thì có nghĩa là lãnh đạo có ấn tượng tốt với bạn, bạn không còn xa nữa sẽ được thăng chức.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: nhà sếp , ăn tối , lãnh đạo