Ở nơi làm việc, tại sao những lãnh đạo thích người thật thà hơn là người thông minh?
Chủ nhật, 07/04/2024 17:14

Trên thực tế, không có tiêu chí cụ thể nào về kiểu lãnh đạo nhân viên ưa thích. Nhưng bạn phải biết ba điểm sau.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

Thứ nhất, người trung thực dễ nói chuyện, nhưng người thông minh không dễ kiểm soát

Những người trung thực thường cho chúng ta ấn tượng đầu tiên về một người tốt và sẽ một người tốt ở nơi làm việc. Vì dù đưa ra yêu cầu gì thì họ cũng sẽ rất dễ dàng đồng ý. Họ cũng rất hay nói khi nói chuyện với họ hoặc yêu cầu giúp đỡ. Điều này cũng là do tính cách và đặc điểm cá nhân của họ.

Hầu hết những người trung thực thường có một trạng thái tâm trí bối rối, đối với họ, họ không cần phải quá sắc sảo hay quá tính toán. Họ thích hoặc đã quen với việc duy trì mối quan hệ hòa thuận, thân thiện với đồng nghiệp, và họ không làm ngơ hay trực tiếp từ chối những yêu cầu, sự giúp đỡ từ người khác. Theo quan điểm của họ, vì bên kia có việc gì cần nhờ vả thì họ phải nhận trách nhiệm giúp đỡ bên kia. Vì quá mềm lòng và không quá giỏi ăn nói nên đôi khi dễ bị thua thiệt hoặc dễ bị người khác chi phối ở nơi làm việc.

Ở điểm này, những người thông minh có xu hướng cân nhắc lợi ích của bản thân nhiều hơn. Họ sẽ không đồng ý yêu cầu của đối phương mà không suy nghĩ, và trong khi giúp đỡ người khác, họ chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để kiếm lợi cho bản thân, và họ thường không làm một số việc không có lợi cho bản thân. Và hầu hết những người thông minh thường không dễ kiểm soát, nên khi đồng nghiệp muốn nhờ vả hay muốn người khác giúp đỡ thì ngay từ đầu những người thông minh họ thường không chấp nhận.

lãnh đạo, người trung thực, sử dụng nhân sự

Thứ hai, người trung thực lương thiện sẽ không phản kháng, nhưng người thông minh sẽ không thể chống lại và kháng cự

Trên thực tế, ở nơi làm việc, ai cũng có thể cảm thấy áp lực và sự áp bức thực sự này khi người khác đặt quá nhiều áp lực lên anh ta hoặc giao cho anh ta quá nhiều hạng mục công việc. Nhưng sự khác biệt giữa những người thông minh và những người trung thực là những người trung thực sẽ không chống cự, trong khi những người thông minh sẽ thực sự chiến đấu và đấu tranh cho lợi ích của chính họ. Khi những người thông minh cảm thấy rằng lợi ích của họ đang bị xâm phạm, họ sẽ đặc biệt nhạy cảm và tích cực bảo vệ quyền lợi của mình, thậm chí đôi khi họ có thể hung hăng hơn. Còn những người trung thực sẽ không chống lại.

Vì vậy, khi các nhà lãnh đạo sắp xếp công việc, họ thường chọn người trung thực trước. Vì vậy nếu những người trung thực không phản kháng thì hãy sắp xếp công việc cho những người trung thực trước. Đặc biệt sau lần thử thứ nhất và thứ hai, sếp sẽ nhận thấy người trung thực có thể gánh hết các công việc, thì về lâu dài, sếp cũng sẽ hình thành thói quen suy nghĩ và sắp xếp thói quen để người trung thực được đảm nhiệm nhiều hơn. Bởi vì nhà lãnh đạo biết bạn sẽ thực hiện nó một cách trung thực và sẽ hoàn thành công việc.

Nhưng đối với những người thông minh, người lãnh đạo phải đưa ra quyết định cẩn thận, bởi sếp biết rằng nếu một người thông minh khi chống lại, rất có thể toàn bộ dự án sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí có thể không trấn áp được nhân viên thông minh này. Nếu điều này gây phiền hà cho cấp trên, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến uy tín và năng lực cá nhân của lãnh đạo, vì vậy, xét các yếu tố này, lãnh đạo thường chọn những người trung thực để bố trí công việc trước.

lãnh đạo, người trung thực, sử dụng nhân sự

Thứ ba, những người trung thực thường dễ dàng được xoa dịu sau đó, trong khi những người thông minh lại quá giỏi trong việc 'chiến đấu lại'

Thường đối với những người trung thực, nếu lãnh đạo nói ra phần thưởng hấp dẫn, chắc chắn họ sẽ nghĩ rằng lãnh đạo đang dùng điều này để thúc đẩy mình, sau đó họ cũng sẽ đồng ý với những việc mà lãnh đạo sắp xếp, và họ sẽ thực hiện nó một cách nghiêm túc, để hy vọng rằng trong tương lai có một kết quả tốt và người lãnh đạo có thể tự trả tiền thưởng theo như đã nói.

Tuy nhiên, với những người thông minh, họ sẽ không bao giờ hy sinh không cần thiết, nếu người lãnh đạo hứa với mình trước, nhất định họ sẽ yêu cầu nói rõ điều kiện, thậm chí còn thêm ý kiến ​​của bản thân lên trên điều kiện mà người lãnh đạo đưa ra. Ngoài ra, họ sẽ yêu cầu lãnh đạo ký giấy trắng đen hợp đồng liên quan rõ ràng, để sau khi hoàn thành công việc có bằng chứng để theo dõi và đòi lợi ích. Vì vậy, đối với những người lãnh đạo, so với hai người, họ chắc chắn sẵn sàng chọn những người trung thực hơn. Theo cách này, cho dù sau này không thực hiện được lời hứa, chỉ cần những người trung thực được xoa dịu tốt thì sẽ không có quá nhiều rắc rối xảy ra.

lãnh đạo, người trung thực, sử dụng nhân sự

Vì vậy, ở nơi làm việc, đôi khi người lãnh đạo luôn dùng người trung thực để điều hành, không phải vì người trung thực có tư cách và năng lực kém, mà vì họ biết rằng người trung thực thì dễ nói, không có tính phản kháng, rất dễ dãi để xoa dịu sau sự cố.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: lãnh đạo , sếp , người thật thà , người thông minh