Những tình tiết bất ngờ liên quan đến 'trùm' đường dây mua bán thận
Thứ ba, 16/10/2018 18:08

Như tin đã đưa, Công an TP Hà Nội vừa triệt phá thành công đường dây mua, bán thận với thủ đoạn rất tinh vi, bắt đối tượng cầm đầu.

Đối tượng là Trần Văn Phương (SN 1989, trú tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang).

Công an TP Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án "Mua bán chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người" để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, do thấy nhiều người có nhu cầu mua, bán thận để ghép, nên Trần Văn Phương đã sử dụng tài khoản facebook đăng thông tin tìm người mua, bán thận.

Khi gặp người có nhu cầu mua, bán thận, đối tượng đã sắp xếp cho cả người mua và bán gặp nhau, làm hồ sơ giả tự nguyện hiến thận cho nhau để qua mặt lực lượng chức năng.

Kết quả điều tra cho thấy, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2018, Phương đã thực hiện trót lọt 3 vụ mua, bán thận với số tiền hưởng lợi lên tới hàng trăm triệu đồng.

Vào khoảng tháng 1/2018, một người đàn ông đã gặp Phương để bán thận với giá 250 triệu đồng/quả. Phương đưa người đàn ông này đến ở cùng tại số 43 ngõ 112/15 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai để chờ tìm người mua thận.

Những tình tiết bất ngờ liên quan đến

Các đối tượng trong đường dây mua, bán thận

Đến tháng 3/2018, Phương biết chị Xuân, 43 tuổi, trú tại Hải Dương, cần mua thận với giá 320 triệu đồng/quả để ghép. Ngày 2/4/2018, chị Xuân đã tiến hành ghép thận của người đàn ông trên tại bệnh viện Việt Đức. Công an xác định Phương được hưởng lợi 70 triệu đồng từ phi vụ này.

Tiếp đó, vào tháng 6/2018, anh Quynh (tên đã thay đổi, 28 tuổi, trú tại Hữu Lũng, Lạng Sơn) đã gặp Phương để bán thận với giá 260 triệu đồng/quả.

Đến tháng 7/2018, Phương biết anh Minh (40 tuổi), trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đang cần mua thận với giá 360 triệu đồng/quả để ghép. Ngày 26/9/2018, anh Minh đã được ghép thận với anh Viện tại bệnh viện Việt Đức. Vụ này Phương hưởng lợi 100 triệu đồng từ việc mua bán thận.

Tiếp đó, vào tháng 7/2018, anh Đức, (25 tuổi, trú tại Lộc Bình, Lạng Sơn) đã liên hệ với Phương để bán thận với giá 320 triệu đồng/quả. Đến đầu tháng 8/2018, Phương biết anh Vinh (43 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) đang muốn mua thận với giá 360 triệu đồng/quả để ghép.

Ngày 10/9/2018, anh Vinh đã được ghép thận với anh Đức tại bệnh viện Việt Đức. Công an xác định Phương hưởng lợi 40 triệu đồng. Toàn bộ số tiền hưởng lợi từ việc môi giới mua bán thận, Phương đã tiêu xài hết.

Để thực hiện trót lọt các vụ môi giới mua, bán thận, Phương được sự giúp sức đắc lực của các đối tượng gồm Lê Thùy Linh (SN 1996, ở huyện Phú Giáo, Bình Dương); Hoàng Ngọc Tiến (SN 1988, ở huyện Đông Hà, Quảng Trị); Phan Văn Hùng (SN 1991, ở huyện Yên Thành, Nghệ An); Phạm Xuân Thính (SN 1990, ở huyện Nam Sách, Hải Dương) và Nguyễn Văn Mỹ (SN 1993, ở huyện Đức Cơ, Gia Lai).

Đáng nói, trong số tay chân của Phương thì Hoàng Ngọc Tiến và Lê Thùy Linh đều đã từng bán một quả thận trước khi ra nhập đường dây của Phương làm nhiệm vụ đưa những người mua, bán thận đi xét nghiệm tại bệnh viện. Riêng Linh còn có nhiệm vụ ở phòng trọ lo cơm nước cho những người cần xét nghiệm mua bán thận. Linh cũng đóng vai trò là người tình của Phương.

Tiến và Phan Văn Hùng đều được Phương trả cho 5 triệu đồng mỗi lần mua bán thận thành công. Tất cả những người bán thận đều được cặp đôi này đưa về một nơi ăn ở, nuôi nhằm tránh bị cơ quan Công an phát hiện, cũng như khi người mua cần là có thể bán thận được ngay.

Một điều đặc biệt khác, theo lời khai của Phương, đối tượng cũng là người từng sang Campuchia bán một quả thận của mình với giá 150 triệu đồng. Chính điều này sau đó làm Phương nảy sinh ý định thành lập đường dây mua, bán thận tinh vi trên.

Công an TP đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Congly.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Đường dây mua bán thận , mua bán nội tạng người , mua bán thận ăn chênh lệch