Những phụ nữ sống trường thọ thường có 5 đặc điểm này, bạn có mấy điều?
Thứ bảy, 23/03/2019 07:13

Mọi người đều mong muốn sống thọ, đặc biệt là phụ nữ. Vậy phụ nữ dựa vào đâu để có thể phán đoán bản thân có thể sống thọ hay không?

Dưới đây là 5 đặc điểm của phụ nữ sống thọ

1. Móng tay hồng hào, trơn bóng

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 1

Móng tay có liên quan trực tiếp đến kinh lạc tạng phủ của cơ thể, vì thế có thể nhận biết đầy đủ những thay đổi về sức khỏe của cơ thể người phụ nữ thông qua móng tay. Sức khỏe của móng tay liên quan đến tình trạng dinh dưỡng, lượng vitamin và tình trạng giải độc của cơ thể. Móng tay hồng hào bóng bẩy cho thấy khí huyết dồi dào, không thiếu canxi, cũng cho thấy trạng thái nội tiết cơ thể vẫn tốt.

Riêng về gan là cơ quan chủ về gân (gan chủ gân cơ, thận chủ xương khớp), móng tay là một phần của gân, vì thế móng tay khỏe mạnh cũng phản ánh sức khỏe của gan. Gan được gọi là “tướng quân của cơ thể”, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, khi gan tốt thì mọi thứ đều tốt.

2. Kinh nguyệt đều đặn

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 2

Thông qua biểu hiện kinh nguyệt của phụ nữ cũng có thể đánh giá sức khỏe cơ thể người phụ nữ đó có tốt hay không. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là dấu hiệu tốt nhất cho biết sự cân bằng hormone trong cơ thể. Kinh nguyệt sẽ loại bỏ sắt ra khỏi cơ thể. Chất sắt nuôi các gốc tự do nên làm tăng nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ và Alzheimer (suy giảm thần kinh). Khi các phân tử sắt tuôn ra do kinh nguyệt thì cũng đồng thời loại bỏ luôn các gốc tự do, vì thế phụ nữ tránh được nhiều nguy cơ bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Khi chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, chứng tỏ buồng trứng và tử cung của người phụ nữ đang bị tổn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Do vậy, phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều đặn, biểu hiện sức khỏe tốt.

3. Tóc bóng mượtnhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 3

Từ góc nhìn Đông y, “tóc là hoa của thận”, “tóc là phần dư của máu”. Đối với tóc, tóc chắc khỏe hay dễ rụng, tóc bóng mượt hay khô héo không chỉ phụ thuộc vào độ sung mãn của tinh khí trong thận mà còn phụ thuộc vào khả năng nuôi dưỡng của máu. Phụ nữ càng khỏe mạnh, sống lâu thì tinh khí và máu càng dồi dào, tóc tự nhiên sẽ bóng mượt, tóc sẽ lâu bạc hơn.

4. Ít mỡ bụng

 

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 4

Thịt/mỡ bụng dư thừa là vấn đề gây đau đầu cho nhiều người, nhất là phụ nữ. Béo bụng không phải là chuyện nhỏ, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cơ thể mà còn là tín hiệu báo trước bệnh tình: gây cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, và bệnh tiểu đường.

Theo một nghiên cứu của Viện lão hóa Mỹ (National Institute on Aging, NIA), phụ nữ bị béo bụng có nguy cơ tử vong cao hơn 20% so với người bình thường. “Vòng eo khỏe mạnh” thường là không quá 90cm đối với đàn ông và không quá 85cm đối với phụ nữ. Vì vậy, những phụ nữ có vong eo săn chắc, cũng một phần thể hiện cơ thể sống trường thọ.

5. Đêm ngủ ngon giấc

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 5

Tình trạng giấc ngủ khỏe mạnh ở phụ nữ là khi ngủ ít mơ, ít thức giấc tiểu đêm, ngủ tròn giấc cho đến tận sáng, có được trạng thái ngủ như vậy là lý tưởng nhất. Nếu phụ nữ dễ thức giấc tiểu đêm cho thấy chất lượng giấc ngủ kém, khi ngủ mơ nhiều thì cho dù ngủ thời gian lâu dài nhưng thực tế thời gian nghỉ ngơi của bộ não và các cơ quan nội tạng cũng rất ngắn, đó là biểu hiện cho thấy cơ thể không khỏe mạnh.

Làm thế nào để phụ nữ sống trường thọ, khỏe mạnh?

1. Ăn uống đúng giờ

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 6

Trong cuộc sống, chế độ ăn uống chính là bí mật của tuổi thọ. Ăn uống không có quy luật sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể người phụ nữ và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó, ăn đúng là thực sự là chìa khóa của sức khỏe phụ nữ, giúp tăng cường sức khỏe dạ dày một cách hiệu, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa chất béo và thức ăn trong cơ thể, chất béo không tích lũy trong cơ thể, giảm nguy cơ béo phì và hàng loạt các bệnh khác.

2. Duy trì thói quen tập thể dục

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 7

Nếu chúng ta có thể duy trì việc tập thể dục phù hợp mỗi ngày, có thể khiến phụ nữ sống lâu hơn. Đối với phụ nữ, tập thể dục hàng ngày không chỉ thúc đẩy sự tăng cường trao đổi chất, mà còn ngăn ngừa táo bón và ung thư trực tràng. Giữ cho cơ thể thon gọn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu và bệnh huyết áp. Do đó, tập thể dục thường xuyên rất hữu ích đối với cơ thể.

3. Uống nhiều nước

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 8

Đối với phụ nữ, việc uống nhiều nước rất quan trọng, đặc biệt sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước ấm, không những giúp nhu động ruột, giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe thể chất.

Nếu phụ nữ không bổ sung nước kịp thời cho cơ thể, cơ thể mất nước, khiến da khô và ngày càng xỉn màu, hơn nữa các cơ quan tròn cơ thể cũng bị tổn thương, đặc biệt làm nặng thêm tình trạng đau bụng kinh. Do đó, uống nhiều nước ấm có thể làm giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả, đồng thời thúc đẩy sự mở rộng của hệ thống các mạch máu và tăng tốc độ lưu thông máu trong cơ thể.

4. Không ăn các thực phẩm chiên, nướng

nhung phu nu song truong tho thuong co 5 dac diem nay, ban co may dieu? - 9

Hiện nay, có rất nhiều chị em phụ nữ thích ăn đồ chiên, nướng. Nếu ăn nhiều những thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo như vậy không chỉ khiến cơ thể dễ béo phì, tăng tích tụ chất béo ở thành mạch máu, tạo nên các ảng xơ vữa, từ đó gây ra hàng loạt các bệnh về tim mạch… Vì vậy, phụ nữ nếu muốn dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh cần phải từ bỏ sợ thích ăn nhiều đồ chiên nướng.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: phụ nữ sống trường thọ , chăm sóc sức khỏe , thói quen tốt cho sức khỏe