Những mẩu chuyện về tình người trong cuộc sống được kể lại từ chiếc áo ấm, áo mưa trên đường phố
Chủ nhật, 03/12/2017 09:42

Những mẩu chuyện đầy ý nghĩa vẫn luôn xuất hiện âm thầm như thế giữa cuộc sống đôi khi bộn bề, hối hả của chúng ta.

Có những mẩu chuyện được kể lại từ chiếc áo khoác, áo mưa - những đồ vật mà giá trị không nằm ở đồng tiền, bởi nó khởi nguồn từ sự đùm bọc và sẻ chia.

Nữ sinh Hà Tĩnh tặng áo ấm cho cậu bé đánh giày giữa trời đông

Mùa đông năm nay hơi trễ hẹn nhưng vẫn đủ buốt lạnh để nhiều người phải lo. Lo về nhiều thứ như quần áo ấm, thức ăn,... mong sao cho những ngày này ít nhất là đủ ấm áp. Có những người thủ thỉ rằng họ thích mùa đông, tuy có hơi lạnh, hơi buốt nhưng những tháng ngày đó là lúc họ được chứng kiến nhiều câu chuyện ý nghĩa của cuộc sống. Mùa đông đó, đúng là khiến con người ta xích lại gần nhau hơn!

Một cuộc đối thoại rất ngắn, giữa cô gái tốt bụng và một cậu bé đánh giày được ghi lại khiến người xem ai cũng cảm thấy ấm lòng. Chuyện là, nữ sinh 18 tuổi tên Minh Anh trên đường đi học vô tình bắt gặp cậu bé trên. Giữa trời đông, em ăn mặc khá phong phanh, vừa đi vừa co ro trong tấm áo mỏng manh. Thấy thương, Minh Anh lại gần hỏi han và gửi tặng 20.000 đồng rồi đi học.

Một lúc sau, cô gái trẻ quay lại chỗ cũ tìm nhưng không thấy cậu bé đâu cả. Vòng qua nhiều con phố, bên vỉa hè giữa một đoạn đường, Minh Anh may mắn tìm được tung tích "em trai" liền vui vẻ bước tới gửi tặng chiếc áo khoác ấm cô vừa mới mua: "Tìm em rất là khó khăn luôn ý!"

Nữ sinh chia sẻ, cậu bé đánh giày mồ côi cha mẹ, năm nay 12 tuổi nhưng đã bỏ học lên TP Vinh (Nghệ An) đi đánh giày kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cô gái trẻ không sợ bị lừa bởi những gì xuất phát từ trái tim ắt cũng sẽ nhận lại từ trái tim. Nếu bớt chút tiền tiêu xài hằng ngày để mua tặng ai đó chiếc áo ấm giữa mùa đông cũng là điều đáng làm. Đâu đó, giữa cái lạnh trời đông, nhìn được những cảnh như này thật ấm áp.

Những mẩu chuyện về tình người trong cuộc sống được kể lại từ chiếc áo ấm, áo mưa trên đường phố - Ảnh 2.

"Nữ ninja đáng yêu nhất mùa đông" Minh Anh - cô gái đã tặng áo khoác ấm
cho cậu bé đánh giày

Trời Hà Nội mưa rét, chàng trai trẻ nhường áo khoác cho cụ ông ngồi bên đường

Hà Nội những ngày đầu đông rét buốt, nhiệt độ "ương ạnh" dở chứng giảm mạnh khiến nhiều người bị "sốc". Mùa đông lúc này chở theo nỗi trăn trở của những phận mưu sinh trên đường phố. Ai cũng hối hả về nhà sau giờ làm nhưng có một anh thanh niên đã dừng lại, nhường áo khoác cho cụ ông bán bông tăm ven đường.

Những mẩu chuyện về tình người trong cuộc sống được kể lại từ chiếc áo ấm, áo mưa trên đường phố - Ảnh 3.

Anh thanh niên cẩn thận mặc áo khoác cho ông cụ bán bông tăm bên đường.
Ảnh: Facebook

Khoảnh khắc quá đỗi nhẹ nhàng được ghi lại vào khoảng 5h30 một chiều Hà Nội tháng 11. Ở cầu vượt ngã tư Aeon Mall (quận Long Biên), ông cụ ngồi đó với dáng vẻ co ro vì lạnh. Chàng trai đi qua vội dựng xe máy, tiến đến cởi chiếc áo đang mặc trên người cẩn thận khoác cho cụ. Chiếc áo có thể đã cũ nhưng được san sẻ chút hơi ấm cho người lạ, thứ mình nhận về có thể còn hơn thế nữa - một niềm hạnh phúc khó tả!

Chẳng qua là giữa cuộc sống những kẻ xa lạ thường có những mối nhân duyên bất ngờ như thế. Vốn chẳng quen biết nhưng nhiều người chẳng buồn lo toan, cứ bước đến, sẵn sàng giúp đỡ số phận kém may mắn hơn mình. Chỉ là những hành động nhiều khi cũng chẳng gọi gì là to tát nhưng đủ để lan tỏa hạnh phúc và thương yêu.

Giữa cơn dông, cô gái trẻ dừng xe mặc áo mưa cho bà cụ không quen

Một ngày mưa xối xả cuối tháng 5/2016, một bức ảnh khi đó nhận được ngàn like từ cư dân mạng chở đầy ý nghĩa. Thời điểm gần 18h, trên đường Nam Cao (Hà Nội) trời khi ấy mưa to, bà cụ một mình kéo xe đồ không có gì che chắn. Một cô gái chạy xe máy bỗng dừng lại bên đường, bóc vội chiếc áo mưa choàng lên người bà cụ không quen biết. Cũng là một hành động hết sức đơn giản và có phần khiêm tốn nhưng ngay khi được chia sẻ lên các diễn đàn mạng xã hội đã thực sự khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Có thể bị gọi là kẻ "dở hơi", "bao đồng rảnh rỗi", trời mưa không lo mà phi xe đi nhanh, dừng lại nhỡ đâu gây tai nạn, ùn tắc giao thông,... nhưng có lẽ, không riêng cô gái trẻ mà ai trong trường hợp đó cũng đều "không thèm" để tâm. Đôi khi muốn giúp một ai đó, hành động cần phải rất nhanh và kịp thời, đâu phải mất công suy nghĩ đắn đo làm gì. Hoặc thậm chí chính lúc sau suy nghĩ chín chắn xong thì mọi việc có thể đã khác. Và sẽ chẳng có một khoảnh khắc bình dị, đáng trân trọng như thế!

Những mẩu chuyện về tình người trong cuộc sống được kể lại từ chiếc áo ấm, áo mưa trên đường phố - Ảnh 4.

Cô gái tự tay mặc áo mưa cho bà cụ đi đường. Ảnh: Facebook

CSCĐ nhường áo khoác cho cụ ông nhặt rác ngày mưa rét

Đó là khi đang làm nhiệm vụ ở khu vực vườn hoa cạnh Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), chiến sĩ cảnh sát cơ động thấy cụ ông nhặt rác với chiếc áo mỏng manh đang run lên vì đợt lạnh cuối mùa đông năm ngoái.

Chiến sĩ cảnh sát cơ động đã không ngần ngại cởi chiếc áo phao ấm áp của mình mặc cho ông. Ban đầu ông từ chối nhưng anh vẫn cứ khoác vào và cài khóa giúp ông. Có những người chứng kiến đã phải thốt lên: "Quá ấm lòng và xúc động!".

Những mẩu chuyện về tình người trong cuộc sống được kể lại từ chiếc áo ấm, áo mưa trên đường phố - Ảnh 5.

Hình ảnh người chiến sĩ CSCĐ mặc áo cho ông lão khiến nhiều người xúc động.
Ảnh: Facebook.

Đôi khi nhiều người hoài nghi về những chuyện ở đời, liệu mình giúp người này người kia thì mình được gì, hoặc có ai sẽ giúp lại mình không. Những người mong muốn giúp đỡ sẽ chẳng bao giờ nghĩ thế. Người trẻ vẫn hay tìm cách lan tỏa yêu thương bằng những hành động, câu chuyện xuất phát từ trái tim như thế thôi, không cần hoa mỹ cầu kỳ.

Ttvn.vn
Tag: tình người , chuyện ý nghĩa về tình người , câu chuyện xúc động