Nhìn màu kinh nguyệt đoán bệnh “nguy hiểm” bên trong
Thứ năm, 20/08/2015 09:26

Máu trong kì kinh nguyệt phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe bên trong, giúp chúng ta nhận biết khi nào thì cơ thể đang “lâm nguy”.

Hầu hết các cơ quan trong cơ thể đều cần đến máu để hoạt động, bộ máy sinh sản của phái nữ cũng không phải ngoại lệ. Do đó, chất lượng máu trong thời gian “đèn đỏ” bao gồm các yếu tố như màu, mùi, độ đậm đặc,… đều phản ánh tình hình sức khỏe một các khá chính xác. Nếu quan sát thấy kinh nguyệt có những thay đổi sau, bạn cần cân nhắc việc đi khám sức khỏe nhé!

Có màu đen sẫm

Kinh nguyệt “khỏe mạnh” sẽ có màu đỏ thẫm, do đó nếu nhận thấy máu trong thời gian này chuyển sang màu thâm đen, bạn cần có khả năng mắc những bệnh viêm nhiễm, nhẹ thì bên ngoài vùng kín, nặng thì ở sâu bên trong tử cung, thậm chí là một số bệnh lây lan qua đường tinh dục. Kinh nguyệt chuyển sang màu đen cũng là dấu hiệu phổ biến của chứng lạc nội mạc tử cung – bệnh thường gặp của XX trong kì đèn đỏ và có khả năng gây sinh khó, vô sinh nếu chủ quan. 

kinh1-2e9cc

Đặc biệt, nếu hiện tượng này đi kèm những cơn sốt nhẹ, những cục vón nhỏ lẫn trong kinh nguyệt, bạn cần ngay lập tức đi gặp bác sĩ ngay!

Có màu đỏ tươi

Như đã nói, kinh nguyệt bình thường sẽ mang màu thẫm hơn máu bình thường một chút. Nếu kinh nguyệt của bạn có màu đỏ tươi hoặc đỏ nhạt thì đó cũng là vấn đề đáng quan tâm đấy! Đây có thể là dấu hiệu của hiện tượng tích tụ khí hư và hàn khí trong cơ thể, hệ quả của việc nhiễm lạnh khi người đang yếu trong kì đèn đỏ, hoặc vệ sinh không đúng cách. Điều này sẽ đi kèm cảm giác mệt mỏi rã rời, dễ bệnh vặt trong khi có kinh. Hãy quan tâm đến việc vệ sinh cho cơ thể trong thời gian này hơn nhé!

kinh3-2e9cc

Có màu xanh, vàng hoặc xám

Kinh nguyệt nhạt màu, lẫn trong đó là cách mảng dịch xanh, vàng hoặc xám, thậm chí đổi hẳn màu sắc là hiện tượng cực kì “báo động”. Lúc này bạn cần tới gặp bác sĩ ngay, vì có khả năng rất cao là bạn đã nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục (STIs) cực nguy hiểm, đe dọa khả năng sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung.

Bên cạnh đó, việc kinh nguyệt xuất hiện những dấu hiệu bất thường như mùi tanh hôi khó chịu, kết cấu đặc, vón cục hoặc loãng bất thường… cũng cần được lưu tâm. Hãy luôn quan sát cơ thể mình thật kĩ để sớm phát hiện những bệnh phụ khoa nguy hiểm XX nhé!

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Kinh nguyệt , màu kinh nguyệt đoán bệnh , màu kinh nguyệt đoán bệnh “nguy hiểm” bên trong