Nhiều người uống nước ép cần tây giảm cân nhưng nếu không chú ý điều này có thể mất mạng
Thứ năm, 18/07/2019 15:32

Thời gian gần đây nhiều chị em rộ lên trào lưu uống nước ép cần tây để giảm cân. Mặc dù cần tây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể dùng và nếu sử dụng không đúng cách còn có thể gây tổn hại chính mình.

Theo các chuyên gia khuyến nghị rằng lượng muối ăn hàng ngày của người trưởng thành không được vượt quá 6g, nhưng trên thực tế, lượng tiêu thụ của mọi người thường từ 12 đến 15g, thậm chí hơn 18g. Do đó, để duy trì huyết áp ổn định, điều rất quan trọng là giảm lượng muối ăn, ngoài việc ăn ít muối và gia vị mặn, còn phải kiểm soát lượng natri trong thịt và rau củ.

nhieu nguoi uong nuoc ep can tay giam can nhung neu khong chu y dieu nay co the mat mang - 1

Muốn hạ huyết áp cần phải giảm lượng muối ăn, gia vị và muối trong thực phẩm

Cần tây mà mọi người nghĩ rằng có thể làm giảm huyết áp thực sự là một loại rau "natri cao". Hàm lượng natri trong 0,5kg cần tây là khoảng 2g muối, bằng 1/3 tiêu chuẩn ăn uống lành mạnh. Do đó, ăn một đĩa cần tây luộc mỗi ngày vào bữa sáng, không những không thể hạ huyết áp, mà còn phản tác dụng vì lượng natri đi vào cơ thể quá cao không có lợi cho sự ổn định của huyết áp.

nhieu nguoi uong nuoc ep can tay giam can nhung neu khong chu y dieu nay co the mat mang - 3

Cần tây có lượng muối khá cao. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, lá cần tây mới là bộ phận thực sự tốt cho sức khỏe huyết áp. Lá cần tây có hàm lượng kali cao và hàm lượng natri thấp. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác trong lá cần tây cũng khá cao so với thân cần tây. Ví dụ, hàm lượng carotene cao gấp 8,6 lần, hàm lượng vitamin A gấp 8,5 lần và hàm lượng vitamin C gấp 2,75 lần so với thân cần tây. Từ phân tích trên, các chuyên gia khuyên những người bị huyết áp cao, tốt nhất chỉ nên ăn lá cần tây.

Những thành phần dinh dưỡng đặc biệt có trong cần tây

Trong 100g cần tây có chứa 341 miligam kali và 125 miligam natri. Rau cần tây chứa các vitamin A, B và C; Các chất khoáng và kim loại, các axit, amin và tinh dầu…

Công dụng và cách dùng cây cần tây

Chữa viêm họng: Rau cần tây 30g rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước, thêm vài hạt muối tinh, súc miệng ngày 3 lần, hoặc có thể nuốt từ từ càng nhanh khỏi.

Chảy máu mũi, đi ngoài ra máu: 100g rau cần tây giã nát, lấy nước đã đun sôi để nguội vắt một bát nhỏ uống.

nhieu nguoi uong nuoc ep can tay giam can nhung neu khong chu y dieu nay co the mat mang - 4

Lá cần tây mới có tác dụng làm giảm huyết áp. (Ảnh minh họa)

Chữa bí đái: Cần tây 50g, rửa sạch, vò nát hầm trong ấm như đun thuốc bắc, rồi uống dần trong ngày thay nước, vài ngày sẽ đỡ. Chú ý người bị huyết áp thấp kèm theo thì không nên dùng.

Chữa lở loét do ngứa: Dùng 30g cần tây rửa sạch, giã rồi đắp lên vết lở đó, khi vết lở khô, dùng nước cốt cần tây xoa lên để chóng liền sẹo, lên da non. Vàng da: Xào 150g cần tây với 15g dạ dày lợn, ăn liên tục trong 1 tuần đến 10 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Không nên lạm dụng cần tây

Tuy là thứ rau ngon miệng và có nhiều tác dụng cho sức khỏe nhưng không phải cứ ăn nhiều rau cần tây thì sẽ tốt. Thầy thuốc khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên ăn một nhánh là đủ. Khi sử dụng cũng chỉ nên dùng những phần xanh tươi của thân lá mới thu nhận được nhiều vitamin.

nhieu nguoi uong nuoc ep can tay giam can nhung neu khong chu y dieu nay co the mat mang - 5

Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều cần tây để tránh sảy thai. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, tuy rau cần tây được khẳng định rất tốt cho người mắc các bệnh do axit tăng cao trong máu, nhưng nếu ăn thường xuyên nó với thịt bò hoặc lòng của gia cầm thì lại rất dễ dẫn đến mắc bệnh gout.

Nước ép từ rau cần tây rất tốt nhưng phụ nữ mang thai thì không được sử dụng trên 500g vì ở liều lượng này cơ tử cung sẽ co thắt mạnh rất dễ gây sảy thai, nguy hiểm hơn gây thiệt mạng ở cả mẹ và con. Rau cần tây có tác dụng gia tăng sự ham muốn tình dục nhưng nếu lạm dụng thì chắc chắn sẽ chuốc lấy hậu quả.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giảm cân , Nước ép cần tây , Chăm sóc sức khỏe