Mỡ máu cao là 'con đường chết chóc': Cảnh báo nguyên nhân gây bệnh vô cùng 'quen mặt'
Thứ ba, 03/09/2019 11:56

Bệnh mỡ máu cao tấn công ở tất cả độ tuổi gây nên vô số hệ lụy. Vì thế, biết được những nguyên nhân gây bệnh giúp bạn bảo vệ sức khoẻ của mình và gia đình tốt hơn.

1. Nguyên nhân, biểu hiện bệnh mỡ máu cao

Nguyên nhân gây cholesterol cao trong máu bắt nguồn từ chính thói quen hàng ngày: chế độ ăn nhiều thịt đỏ, dầu mỡ, đồ chiên rán và đồ ngọt…Ngoài ra, dưới 50 tuổi, tỷ lệ đàn ông bị mỡ máu thường cao hơn phụ nữ là do việc lạm dụng chất kích thích: rượu bia, thuốc lá… Thêm vào đó, thói quen lười vận động, tập thể dục, chỉ chú tâm công việc, stress và áp lực ở những người trẻ tuổi góp phần làm tỷ lệ bệnh mỡ máu cao ngày càng gia tăng.

Kết quả hình ảnh cho Mỡ máu cao

Ảnh minh họa

Hiện nay, biểu hiện của bệnh mỡ máu cao không hề rõ ràng, chỉ khi trở thành biến chứng đến mức đáng báo động thì chúng ta mới cảm nhận được sự bất thường của cơ thể. Người mỡ máu cao thường tê bì chân tay, đau thắt ngực, nặng thì cầm nắm vật không được thật tay, người luôn luôn trong trạng thái lờ đờ uể oải…

Khi cơ thể có những biểu hiện trên là tình trạng báo độngcần đi khám ngay. Mỡ máu chính là mầm mống của các bệnh lý nguy hiểm: huyết áp, tim mạch, tai biết (đột quỵ), chính vì vậy, cần kiểm tra và phát hiện sớm để xử lý kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

2. Những nhóm người có nguy cơ mắc bệnh mỡ máu cao

Người có thể trạng béo

Người cao tuổi

Người có sở thích ăn đường trong thời gian dài

Phụ nữ sau mãn kinh

Người uống rượu trong thời gian dài

Người có thói quen ngồi nhiều

Người có thói quen sinh hoạt thất thường, thần kinh bị kích động, thường xuyên lo lắng căng thẳng

Người bị bệnh gan và thận, tiểu đường, cao huyết áp

Nếu bạn là người thuộc các nhóm trên đây, hoặc cùng lúc có nhiều đặc điểm liệt kê ở trên, thì cần phải chú ý. Nên tập trung cho mục tiêu rèn luyện sức khỏe, ăn uống hợp lý để phòng bệnh từ sớm.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Mỡ máu cao , Thói quen gây bệnh , chăm sóc sức khỏe