MH370: Tuyên bố sốc về cách không tặc dùng để sống sót khi cướp Mh370
Chủ nhật, 14/07/2019 11:32

Không tặc MH370 đã sử dụng mặt nạ lặn để sống sót sau khi cắt oxy của chuyến bay, một tuyên bố sốc của chuyên gia hàng không Jeff Wise.

mh370: tuyen bo soc ve cach khong tac dung de song sot khi cuop mh370 hinh anh 1

MH370 biến mất khó hiểu.

Chuyên gia hàng không Jeff Wise tuyên bố sốc trong một cuốn sách mới về MH370 cho rằng, MH370 đã bị 3 tên không tặc người Nga đã sử dụng mặt nạ oxy để sống sót. Nhà nghiên cứu hàng không Jeff Wise tin rằng máy bay Mh370 của Malaysia Airlines đã bị các không tặc đội lốt hành khách tiếp quản theo đơn đặt hàng. Trong khi đó, các báo cáo gần đây cho rằng, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã cố tình bay MH370 vào Ấn Độ Dương vào ngày 8/3/2014 để tự sát vì ông là một người cô đơn và buồn bã.

Nhưng ông Wise, một chuyên gia hàng không của CNN đã lập luận ngược lại, cho rằng chiếc máy bay đã bay tới Kazakhstan trong một nỗ lực của Nga để đánh lạc hướng dư luận không chú ý để sự kiện sáp nhập Crimea vào Nga.

Ông Wise tin rằng, một bộ 3 không tặc đã cắt đứt nguồn cung cấp oxy máy bay, nhưng đã sử dụng mặt nạ lặn để sống sót.

Ông Wise, suy đoán những khoảnh khắc cuối cùng của máy bay trong cuốn sách The Take of MH370, viết: Một tên không tặc có vé hạng thương gia. Đó là một người đàn ông nhanh nhẹn, có đôi vai rộng, khoảng 40 tuổi, có thân hình không cao nhưng cân đối.

"Tên không tặc có một nụ cười nửa miệng kỳ lạ. Túi của ông ta có ống thở, chân chèo và ống khí nén. Chỉ khi một người nhận thức một cách bất thường thì người ta mới nhận thấy rằng chiếc túi không chỉ có một mà là 3 mặt nạ lặn toàn mặt", cuốn sách viết.

"Hắn ta ngồi vào ghế kế bên cửa sổ và đặt cái túi lên ghế trống phía sau. Hắn ta mở túi ra để lấy ra một trong những chiếc mặt nạ, và nhét nó vào túi ghế trước mặt mình".

Diễn biến tiếp theo theo phỏng đoán của Jeff, các phi công tiếp cận với mặt nạ của họ, nhưng không khí đang cạn kiệt dần. Điều quái gì đang xảy ra? Các phi công hỏi nhau. Sau đó phi công phụ đã quay số khẩn cấp cho Đài phát thanh ở Singapore. Không có gì. Điện thoại cũng không liên lạc được. Tất cả đã bị cắt đứt.

Không khí trong buồng lái cạn dần. Cơ trưởng cảm thấy ngột khí. Một ý tưởng tuyệt vọng hình thành: vịnh E / E.

Một cái gì đó phải sai trong vịnh E / E. Cơ trưởng đứng dậy, vấp ngã, về phía cửa buồng lái.

Hai người đàn ông vạm vỡ mặc bộ máy hô hấp chặn đường. Anh ta quỳ xuống và bất tỉnh.Ông Wise nói rằng ông đã xác định được ba nghi phạm, một người Nga và hai người Ukraine thuộc dân tộc Nga.

Chuyên gia Wise tin rằng chiếc máy bay MH370 đã biến mất và khả năng động cơ tự sát không cao vì đã khởi động lại dữ liệu vệ tinh (SDU).

Cơ quan an toàn giao thông Úc (ATSB) cho biết việc khởi động lại này xảy ra vào lúc 6.25pm, dẫn đến việc bắt tay với một vệ tinh Inmarsat để các nhà điều tra có thể xác định vị trí của nó.

Nhưng ông Wise đã mô tả việc khởi động lại SDU đã bị can thiệp để đánh lừa các nhà điều tra rằng nó đang đi về phía Nam khi nó thực sự đi về phía Bắc.

Trước đây ông Wise đã nói với Daily Star Online: Đối với tôi, mấu chốt vấn đề thực sự là bản khởi động lại SDU lúc 18h25.

"Nó rất khó để đưa ra một lời giải thích vô tội cho điều đó."

Ông nói thêm: "Việc các cơ quan có trách nhiệm tìm kiếm từ chối công khai thừa nhận vấn đề là vô cùng thất vọng. Điểm mấu chốt là MH370 được thực hiện bởi những người cực kỳ có năng lực muốn làm cho một chiếc máy bay biến mất và thành công - điều này đúng ngay cả khi lý thuyết của tôi sai. Trong khi đó, những người tham gia tìm kiếm MH370 lại được thực hiện bởi những người kém năng lực hơn".

MH370 đã không được nhìn thấy kể từ khi nó biến mất trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Cho đến nay, những cáo buộc này vẫn chưa được khẳng định bởi không có đủ bằng chứng xác thực. Tất cả bí mật về MH370 vẫn đang được làm sáng tỏ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: MH370 , Tìm kiếm MH370 , MH370 mất tích