Khởi nghiệp với 5 triệu đồng, mẹ bỉm sữa kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng
Thứ hai, 13/11/2017 16:43

Kinh doanh online không còn là đề tài quá xa lạ, thế nhưng để kinh doanh thành công thì không phải ai cũng làm được.

Với niềm đam mê cùng sự nỗ lực, mẹ bỉm sữa Kim Ngân đã trở thành một nữ doanh nhân kinh doanh online “chính hiệu” của dòng mỹ phẩm Naturalium và dòng thời trang với thu nhập khủng mỗi tháng.

Khó khăn “kép” từ hai ý tưởng kinh doanh mang lại

Nếu như nhiều bà mẹ trẻ khác chỉ mơ ước tháng kiếm được vài triệu từ việc bán online sản phẩm nào đó thì với Kim Ngân (xã Minh hưng, Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình phước), bà mẹ trẻ này lại bản lĩnh chấp nhận đương đầu với sự khó khăn từ việc kinh doanh 2 mặt hàng song song.

kinh-doanh-online-1311-1-ngoisao.vn-w580-h580 3

Bà mẹ trẻ xinh đẹp Kim Ngân

Sau khi sinh xong, vì muốn phụ giúp chồng và tìm cho mình một hướng đi, Kim Ngân bắt đầu nẩy ý tưởng kinh doanh. Thời gian đầu, Ngân tìm tòi nhiều sản phẩm để bán nhưng vì cô chỉ yêu thích những dòng sản phẩm thiên nhiên nên cô quyết tâm lựa chọn dòng mỹ phẩm Naturalium được nhập khẩu trực tiếp tại Tây Ban Nha do cty TNHH Ý Tưởng Toàn Cầu nhập khẩu độc quyền, và được Công Ty Hoàng Gia HITC phân phối tại Việt Nam.

Nhớ lại những ngày đầu, cô chia sẻ: “Ban đầu, khó khăn nhiều lắm vì mình chưa hiểu rõ bán hàng online là như thế nào, nhất là đối với mặt hàng mỹ phẩm chất lượng cao như thế này. Lúc đầu, khách hàng gần như chưa tin tưởng vào dòng mỹ phẩm Naturalium và một phần là do giá cao so với các sản phẩm khác. Nhưng rồi với sự tư vấn bằng chính cái tâm của người bán hàng và khách tự tìm hiểu nên sau khi mua lần đầu thì khách lại tự tìm đến mình mua những sản phẩm tiếp theo”.

kinh-doanh-online-1311-2-ngoisao.vn-w580-h580 2

Các mặt hàng Kim Ngân đang kinh doanh

Khi được hỏi về kỉ niệm đáng nhớ trên con đường kinh doanh mỹ phẩm, cô cho biết: “Mình nhớ nhất một chị khách mua lọ kem dưỡng body. Mặc dù, chị nói cũng biết dòng Naturalium là sản phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên, trẻ em 3 tuổi có thể dùng được nhưng không hiểu vì lí do gì khi dùng thì chị bị mẩn ngứa. Chị tức giận phản ánh lên trang bán hàng, trách móc là hàng không tốt, lúc đó mình buồn vô cùng và quyết tìm ra nguyên nhân giải thích cho chị hiểu. Mình lao vào tìm hiểu kỹ hơn về thành phần và nguyên nhân gây dị ứng cho da. Sau khi, hiểu rõ mình đã giải thích sự cố chị gặp là do sự phản ứng nhẹ của dòng sản phẩm cũ chị từng dùng. Khi nghe mình giải thích, chị nhớ ra trước kia có dùng kem trộn. Thời gian sau, chị công khai xin lỗi và tính đến giờ chị là khách hàng thân thiết của shop”.

Cứ nỗ lực, rồi thành công sẽ đến với bạn

Không chỉ dừng lại đó, Kim Ngân dường như “không ngủ quên trên chiến thắng” khi cô bắt đầu “lấn sân” sang hàng thời trang. Khó khăn, bận rộn, có những ngày hàng về ngập nhà, Ngân phải bỏ thời gian ra soạn hàng và chụp ảnh sản phẩm đăng lên fanpage. Vốn có kinh nghiệm bán hàng online Kim Ngân hiểu được khách hàng cần gì ở sản phẩm mình cung cấp. Chính vì vậy, công việc buôn bán của cô thuận lợi hơn.

kinh-doanh-online-1311-3-ngoisao.vn-w580-h387 1

Kim Ngân cho hay: “Mình luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, như dòng mỹ phẩm mình đang kinh doanh cũng vậy. Không phải tự nhiên bán là bán, mà mình phải trải qua quá trình thử nghiệm; bởi mình dùng có tốt thì khách hàng mới thấy hiệu quả. Còn về mảng kinh doanh quần áo, điều khách cần là sự tin tưởng khi mua qua mạng, nên mình luôn cố gắng tạo niềm tin đó qua những tấm hình chân thực nhất, để khi khách nhận được đồ thay vì sự hụt hẫng là sự hài lòng về sản phẩm”.

Sau một thời gian cố gắng, cuối cùng công việc kinh doanh của Kim Ngân cũng dần đi vào quỹ đạo và được nhiều người biết đến ủng hộ hơn. Nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi, cô đã được đền đáp với kết quả xứng đáng khi sở hữu cửa hàng riêng và trang fanpage bán hàng uy tính với lượng khách ổn định, mức thu nhập trung bình 50 – 70 triệu/1 tháng. Đây thực sự chưa phải đích đến cuối cùng, bởi ngoài sự thành công của bản thân, Ngân còn luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cho nhiều bà mẹ bỉm sữa khác để giúp đỡ họ có thêm thu nhập.

Mặc dù, là người phụ nữ khá đảm đang, chu toàn với gia đình, nhưng đôi khi công việc kinh doanh bận rộn, mình vô tình quên mất trách nhiệm của người vợ. Nhưng chồng mình không bao giờ phàn nàn hay cáu gắt với mình. Có lẽ, niềm hạnh phúc lớn nhất của mình là được ông xã ủng hộ. Với mình ông xã vừa là người chồng, người bạn tri kỷ, vừa là anh shipper và còn là nhân viên đóng hàng, xếp hàng nữa. Không gì hạnh phúc hơn khi hai vợ chồng cùng nhau sắp hàng, đóng hàng cho đại lý”, Kim Ngân cho biết thêm.

kinh-doanh-online-1311-4-ngoisao.vn-w580-h870 0

Gia đình nhỏ của Kim Ngân

Có thể thấy, “Thành công đã đến cho những người thực sự cố gắng”, và Kim Ngân là một ví dụ điển hình cho chân lý đó. Với niềm đam mê và cố gắng không ngừng nghỉ, Kim Ngân đã trở thành bà mẹ bỉm sữa thành công và phần nào xóa tan định kiến “Mẹ bỉm sữa là vô dụng, ăn bám chồng”.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: kinh doanh online , mỹ phẩm Naturalium , kinh doanh mỹ phẩm