Khoa học vừa tìm ra tiên dược này chính là ‘vị cứu tinh’ khiến ung thư tự khỏi mà chẳng cần xạ trị
Thứ tư, 12/12/2018 22:09

Khoa học vừa tìm ra ‘vị cứu tinh’ khiến ung thư tự khỏi mà chẳng cần xạ trị, hóa trị ai cũng nên biết ngay.

ung-thu

Theo thống kê, hàng năm Việt Nam có hơn 94.000 người chết vì căn bệnh hiểm nghèo này, tỷ lệ mắc đã lên tới 200 nghìn người và đang có xu hướng không ngừng gia tăng.

Bệnh nhân điều trị ung thư trong vô vọng

Giáo sư Trần Văn Thuấn – Giám đốc bệnh viện K cho biết: “Đến nay việc điều trị ung thư vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào việc phát hiện ở giai đoạn nào. Đây là một căn bệnh mãn tính, bệnh phát triển trong giai đoạn lâu dài mà không phát hiện ra, chúng ta chỉ phát hiện khi bệnh đã có triệu chứng”.

Thế nhưng, những người không may cầm kết quả xét nghiệm đã mắc bệnh ung thư trên tay đều có cảm giác lo sợ và tuyệt vọng vì hầu hết 80% đều phát hiện ở giai đoạn muộn. Điều này làm cho việc điều trị trở nên khó khăn, đồng nghĩa với khả năng sống của họ còn không còn cao.

Khoa học công bố tin vui khi vừa phát hiện ‘mã kill’ như vị cứu tinh của nhân loại

Tuy nhiên, ông trời không tuyệt đường người vì các nhà khoa học đến từ Đại học Northwestern của Mỹ đã phát hiện một cơ chế tự phòng vệ tự nhiên được cài đặt sẵn trong các RNA của mỗi người và gọi cơ chế đó là ‘mã kill’.

Được biết, mã này xuất hiện trong quá trình tiến hóa của con người từ hơn 800 triệu năm trước, chỉ cần kích hoạt đúng cách thì nó sẽ phát huy cơ chế ‘vệ sĩ’ nhằm chống lại các tế bào ung thư và tự khỏi bệnh mà không cần tốn kém hay vật vã với những đợt hóa trị, xạ trị.

Không những thế, các phương pháp hóa trị, xạ trị được cho là cách tốt nhất để trị ung thư hiện nay đa phần đều mang đến tác dụng phụ không kém phần nguy hiểm.

Thế nên, giáo sư Marcus E.Peter và Tomas D.Spies – 2 tác giả chính của cuộc nghiên cứu vĩ đại này cho hay: “Bây giờ chúng ta đã biết được mã kill và có thể kích hoạt cơ chế mà không cần dùng hóa trị cũng như không gây hại đến bộ gene của bệnh nhân”.

Các nhà khoa học cũng cho biết rằng họ sẽ tiếp tục mở rộng nghiên cứu để biến các phát hiện này thành một liệu pháp trị ung thư hoàn chỉnh.

Cách ngừa ung thư

1. Thường xuyên tập thể dục

Câu nói "thể dục, vận động là nguồn gốc của sự sống" quả đúng là một chân lý khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vận động, thể dục có thể mang lại nhiều sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật rất tốt. Người nào thường xuyên tập thể dục, cơ thể sẽ rất khỏe mạnh. Sự kiên trì trong tập thể dục có thể làm cho cơ thể có sức bền tốt hơn.

Trên thực tế, bạn không cần phải đặt ra một mục tiêu lớn cho chính mình, miễn là bạn duy trì vào việc tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể chọn môn thể thao mà bạn quan tâm hoặc yêu thích. Đừng tập quá mạnh vào thời gian mới bắt đầu để không làm cho cơ thể quá tải, gây mệt mỏi.

Người tập thể dục trong dài hạn, cơ thể có sự khác biệt rất xa so với người không có thói quen vận động.

2. Bỏ thuốc lá và rượu

Hút thuốc và uống rượu được các bác sĩ cho rằng có nhiều cơ sở liên quan đến sự hình thành ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư phổi. Bản thân rượu không phải là một chất độc hại nếu bạn có thể kiểm soát lượng rượu trong cuộc sống hàng ngày, uống một lượng rất nhỏ còn tốt cho cơ thể của bạn.

Nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người không thể kiểm soát bản thân khi uống rượu và thường xuyên uống quá nhiều rượu.

Thuốc lá và rượu có mối nguy hiểm cho sức khỏe không giống nhau, thuốc lá chứa các chất độc hại chỉ hoàn toàn gây bất lợi cho cơ thể mà không có bất kỳ một tác dụng nào. Người hút thuốc trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi với tỉ lệ rất cao.

Không những thế, mỗi khi hút thuốc, khói dịch chuyển vào phổi thông qua miệng, vòm họng và thực quản cũng sẽ gây tổn thương các bộ phận này, rất dễ dàng dẫn đến ung thư.

3, Duy trì giấc ngủ đầy đủ

Có một nghiên cứu từng công bố rằng, phụ nữ ngủ ít hơn 7 tiếng đồng hồ mỗi đêm có nguy cơ phát triển ung thư vú so với những phụ nữ ngủ đủ cao trên 47%, điều này là do cơ thể đang trong trạng thái ngủ, có thể tiết ra melatonin. Nếu chúng ta thức khuya thì sẽ không thể có tác nhân ngăn ngừa ung thư như việc duy trì một thói quen ngủ đủ giấc.

Bên cạnh đó, giấc ngủ còn có hiệu quả trong việc có thể làm chậm sản xuất estrogen ở phụ nữ và có thể ức chế sự xuất hiện của ung thư vú. Bạn nên sắp xếp mọi việc để đi ngủ vào khoảng 11 giờ mỗi ngày.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ung thư , chữa ung thư , cách chữa ung thư không cần xạ trị