Kết quả điều tra gây sốc về vụ cháy khủng khiếp khiến 23 học sinh thiệt mạng tại Malaysia
Chủ nhật, 17/09/2017 15:58

Theo giả thuyết ban đầu, giới chức Malaysia cho rằng vụ cháy tại Trường Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah là một tai nạn.

Theo NST, cảnh sát Malaysia mới đây đã tiến hành bắt giữ 7 thanh thiếu niên có độ tuổi từ 12 đến 18 vì nghi ngờ có liên quan đến vụ cháy trường học Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah tại thủ đô Kuala Lumpur khiến ít nhất 23 người thiệt mạng.

Kết quả điều tra gây sốc về vụ cháy khủng khiếp khiến 23 học sinh thiệt mạng tại Malaysia - Ảnh 1.

6 trong số các nghi phạm liên quan đến vụ phóng hỏa giết người.

NST dẫn lời các nguồn tin cho biết nhóm thanh thiếu niên đã sử dụng gas nấu ăn và xăng để gây ra vụ cháy. Ngoài ra, động cơ của vụ án được cho là do những mâu thuẫn giữa nhóm gây án với một số các sinh viên trong trường.

"Hai trong số những nghi phạm đã lên kế hoạch đột nhập vào trường để ăn trộm điện thoại di động của học sinh. Khi cả nhóm tập trung tại một quán ăn gần trường vào sáng thứ Năm (14/9), chúng lại bàn bạc về việc đốt trường để trả thù.

Sau đó, 2 kẻ đã đi mua xăng. Tới khoảng 4h30' sáng, những thanh thiếu niên này lại tụ tập tại khu vực cánh đồng phía sau trường trước khi 3 trong số đó đột nhập vào trường", NST dẫn lời từ cơ quan điều tra.

Cũng theo báo cáo, tới khi phát hiện cửa vào khu ký túc xá của trường vẫn còn khóa, nhóm nghi phạm mới quay xuống dưới, tiếp tục đột nhập vào 1 cửa hàng ăn gần đó để lấy cắp 2 bình gas. Sau khi hoàn tất (lúc này đã đột nhập được vào trường) chúng mở van bình gas rồi hất xăng ra cầu thang từ tầng 3, sau đó, châm lửa đốt.

Sau khi gây án, nhóm thanh thiếu niên đã nhảy lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Kết quả điều tra gây sốc về vụ cháy khủng khiếp khiến 23 học sinh thiệt mạng tại Malaysia - Ảnh 2.

Những hình ảnh được camera an ninh quay lại.

Theo giả thuyết ban đầu, giới chức Malaysia cho rằng vụ cháy tại Trường Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah là một tai nạn. Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra và quan sát các camera an ninh từ một tòa nhà gần hiện trường vụ cháy, cảnh sát mới phát hiện đây thực chất lại là một vụ phóng hỏa giết có chủ ý.

Ngay sau đó, 7 nghi phạm đã bị bắt. 6 trong số thanh thiếu niên bị bắt giữ có xét nghiệm dương tính với ma túy. 2 trong số những người này bị bắt giữ trước đây vì tội trộm cắp và gây rối trật tự.

Kết quả điều tra gây sốc về vụ cháy khủng khiếp khiến 23 học sinh thiệt mạng tại Malaysia - Ảnh 3.

Các nghi phạm mới có độ tuổi từ 12 đến 18.

Trước đó, vào sáng 14/9, đám cháy đã bùng phát khiến 23 người thiệt mạng tại trường Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah, trường nội trú Hồi giáo dành riêng cho nam sinh nằm trên đường Keramat Hujung ở thủ đô Kuala Lumpur.

Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur, ông Amar Singh, cho biết các học sinh thiệt mạng ở trong độ tuổi từ 13 đến 17 và có thể hầu hết các em đều chết do ngại khói.

thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Vụ án , Điều tra vụ án , Cháy trường học , vụ cháy khủng khiếp khiến 23 học sinh thiệt mạng tại Malaysia