Điểm tin mới 15/02: Bé trai sơ sinh nguy kịch vì cắt dây rốn bằng dao lam
Thứ tư, 15/02/2017 08:30

Cậu bé 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị mẹ tung chăn đánh thức; Bé trai sơ sinh nguy kịch vì cắt dây rốn bằng dao lam; Bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ sử dụng ma túy để hiếp dâm...

 Bé trai sơ sinh nguy kịch vì cắt dây rốn bằng dao lam

diem tin 4 - phunutoday

 Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 14/2, bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn (trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi và sơ sinh – bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk) cho biết, đang tích cực điều trị cho cháu bé sơ sinh vừa tròn 10 ngày tuổi bị nhiễm uốn ván.

Trước đó, vợ chồng chị H’Ngọc đưa con trai vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng nguy kịch. Qua thăm khám, bác sĩ nhận định, cháu bé bị uốn ván.

Chị H’Ngọc cho biết, cháu bé là con trai đầu lòng. Trong quá trình mang thai, chị không tiêm vắc xin uốn ván. Khi thai đến tuần thứ 36 thì chị hạ sinh.

Chị không đến trung tâm y tế sinh con mà nhờ một người quen đỡ đẻ. Sau đó, bà đỡ dùng dao lam cắt dây rốn. Sáu ngày sau thì cháu bé bỏ bú, sốt cao liên tục, lên cơn co giật. Gia đình lo sợ nên đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Tuấn cho biết, đến nay, cháu bé vẫn trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy, nhiễm trùng máu, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh uốn ván có thời gian ủ bệnh càng ngắn ngày càng nguy hiểm. Bác sĩ khuyến cáo, các bà mẹ khi mang thai nên đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe thai nhi định kỳ, tiêm phòng uốn ván đầy đủ và khi sinh phải đến cơ sở y tế.

Cậu bé 14 tuổi nhảy lầu tự tử vì bị mẹ tung chăn đánh thức vào buổi sáng

diem tin 1 - phunutoday

 Cậu bé 14 tuổi được lực lượng cứu hộ giải cứu sau khi treo lơ lửng
ở tầng 11.

Mới đây, tại quận Đại Túc, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã xảy ra vụ việc cậu bé 14 tuổi nhảy lầu tự tử chỉ vì bị mẹ tung chăn đánh thức vào buổi sáng .

Theo đó, Cậu bé 14 tuổi vì ngủ nướng, nhất định không chịu thức dậy sớm. Lo lắng nếu tiếp diễn, cậu bé sẽ hình thành một thói quen không tốt, người mẹ đã gọi rất nhiều lần nhưng không hiệu quả. Cuối cùng, cô quyết định vào giường lật tung chăn, ép con trai phải dậy.

Sau hành động này, người mẹ đi xuống nhà thay giày, đợi con trai dậy sẽ cùng con trai về quê. Tuy nhiên, thời điểm người phụ nữ này đinh ninh cho rằng con trai đã dậy, cô bất ngờ nghe thấy tiếng "a" rất lớn.

Chạy lên phòng không thấy con đâu, người mẹ run rẩy, hồn lìa khỏi xác. Khựng lại lắng nghe không thấy âm thanh phát ra từ dưới nhà, cô mới lấy lại bình tĩnh đến bên cửa sổ ngó xuống.

Một cảnh tượng thót tim đập vào mắt: Cậu con trai đang treo lơ lửng trên tấm lưới sắt chống trộm ở tầng 11.

"Mẹ ơi, con sai rồi!", tiếng cậu bé thất thanh, đầy hối hận. Thì ra trong khoảnh khắc nhảy xuống, thiếu niên này đã ý thức được sự nguy hiểm, vội túm lấy bất cứ thứ gì có thể túm được nên may mắn không bị rơi xuống đất.

Lực lượng cứu hộ lập tức được gọi đến hiện trường để giải cứu cậu bé. May mắn là nạn nhân chỉ bị chảy một chút máu ở tay.

Sự cố này khiến người nhà cậu bé vô cùng lo lắng và hoảng hốt. Họ cũng đã mời bác sĩ tâm lý đến chấn an, tư vấn giúp con, tránh cho con tái diễn hành động dại dột.

Tuy nhiên, cậu bé dường như đã biết sợ. Trong lúc nhảy xuống, rơi trong không trung, em đã tỏ ra vô cùng hối hận.

Nghi án, bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ sử dụng ma túy để hiếp dâm

dem tin 2 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Ngày 14/2, Công an phường 16, quận 8 vừa chuyển giao vụ việc theo nội dung đơn trình báo của gia đình bà P.T.H (ngụ quận Bình Tân) về việc con gái của bà bị ông Trần Ngọc P (SN 1979, trú quận 8) thực hiện hành vi “Hiếp dâm” cho Công an quận 8 để điều tra, xác minh làm rõ.

Theo trình báo của bà H, gia đình bà có quen biết với gia đình P. Khoảng 21h30 ngày 9/2, bé gái Nguyễn Thị Thu Thủy (là con bà H, SN 2004, ngụ quận Bình Tân) đến nhà của P ở phường 16, quận 8 để chơi.

Trưa 10/2, ông P rủ bé Thủy cùng sử dụng ma túy đá. Khi bé Thủy lên cơn “phê” ma túy thì ông P dụ bé lên gác nhà. Lúc này, ông P được cho là đã uy hiếp, khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái 13 tuổi.

Khi trở về nhà, gia đình bà H nghi ngờ nên gặng hỏi. Bé Thủy đã kể toàn bộ sư việc cho gia đình. Gia đình đã đến Công an địa phương tố cáo hành vi của ông P.

Công an phường 16, quận 8 đã lập hồ sơ chuyển giao vụ này cho Công an quận 8 để tiếp tục điều tra.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nổ lớn ở Nha Trang khiến 3 người thương vong

diem tin 3- phunutoday

 Hiện trường vụ nổ ở Nha Trang làm 1 người chết, 2 người nhập viện.

Trưa 14/02, tại nhà xưởng một công ty cổ phần xây dựng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ nổ cực lớn khiến ít nhất 1 người chết, 2 người bị thương nặng.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Lê Xuân Huy (SN 1975), công nhân Công ty cổ phần xây dựng công trình 510 (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h50 cùng ngày, trong quá trình hàn gió đá, hàn điện tại xưởng của công ty, anh Huy đã hàn trúng vật liệu lạ làm phát nổ kinh hoàng.

Vụ nổ khiến anh Huy bị hất cao lên mái nhà xưởng khoảng 3m và rơi xuống đất, tử vong tại chỗ. Hai công nhân khác của công ty gồm ông Đinh Hồng Niên (SN 1964) và anh Nguyễn Tấn Thành (SN 1984) bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, vụ nổ đã làm sập một phần tường và tốc mái tôn của khu nhà xưởng. Theo thông tin ban đầu, vụ nổ có thể do anh Huy hàn vào bình khí làm tăng áp suất phát nổ.

Hiện Cảnh sát PPCC Khánh Hòa đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc.

Bộ y tế vào cuộc vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong  tại bệnh viện Đa khoa Tây Bắc

Ngày 14/2,Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Nghệ An báo cáo trường hợp bé trai 7 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện Đa khoa Tây Bắc tỉnh Nghệ An, sau khi Báo điện tử An ninh Thủ đô đăng bài “Bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau 15 phút vào viện” ngày 10/2.

Bài báo phản ánh sự việc bé trai 7 tháng tuổi con của ông X. (sinh năm 1981, trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, tỉnh Nghệ An khi vào khám bệnh tại đây.

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẩn trương xác minh thông tin báo đăng.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc để có kết luận, đề xuất hướng giải quyết, trả lời gia đình và công luận. Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tếtrước ngày 16/2.

Trước đó, ngày 10/2, Báo An ninh Thủ đô có bài viết “Bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau 15 phút vào viện," phản ánh sự việc anh X. (SN 1981) trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã làm đơn kêu cứu về việc con trai 7 tháng tuổi tử vong nghi do bệnh viện tắc trách.

Theo đơn, vào ngày 4/2, con trai anh X. (7 tháng tuổi) có biểu hiện tiêu chảy mức độ nhẹ, sốt nhẹ nhưng vẫn ăn, uống và chơi bình thường. Sáng 5/2, vợ chồng anh X đưa cháu vào bệnh viện đa khoa Tây để thăm khám. Cháu vào viện lúc 6 giờ 45 và được các bác sỹ tiến hành thăm khám. Tuy nhiên, chỉ 15 phút sau, anh X được các bác sỹ gọi ra thông báo con trai đã tử vong.

Trong khi đó, ông Tăng Viết Hà, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết nguyên nhân tử vong cháu bé là do sốc mất nước, nhiễm trùng, nhiễm độc nên sau 15 phút điều trị cháu tử vong.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tin tức , Tin trong ngày , Tin mới nhất , Tử vong , Mại dâm