Con sa vào ‘làn khói trắng’ mẹ khóc cạn nước mắt vì tuyệt vọng
Thứ tư, 21/06/2017 09:12

Nhiều năm họ chìm đắm trong nghiện ngập, ma túy đã lấy đi của họ tuổi thanh xuân, hạnh phúc, niềm tin của gia đình.

Bước qua những lầm lỡ trong quá khứ, anh Trần Lê Tuấn (SN 1979, Hà Nội) đã trở thành chuyên viên tâm lý, tư vấn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khác cai nghiện.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, anh Tuấn trải lòng về tuổi trẻ với những ngày sống phụ thuộc vào “nàng tiên nâu”: “Ngay khi vừa học cấp 3 (hệ THPT- PV) tôi đã bị bạn bè rủ rê, lôi kéo sử dụng chất gây nghiện. Ngày đó tôi không hiểu gì về ma túy nên sự tò mò cộng với tâm lý muốn thể hiện mình của tuổi mới lớn khiến tôi dấn thân theo nhóm bạn xấu và nghiện lúc nào không hay. Thời gian đầu, bố mẹ chưa biết, nên mỗi khi tôi xin tiền học, tiền mua quần áo vẫn cho đều, thậm chí còn cho thêm. Chỉ khi, thấy số tiền tôi xin ngày một nhiều lên, bố mẹ mới bắt đầu nghi ngờ, rồi tá hỏa đi tìm sự thật. Khi đó, tôi đã nghiện được 4 năm”.

Hàng ngày, những người này chìm đắm trong làn khói trắng...

Chứng kiến con trai trong cơn vật vã vì “đói thuốc”, bố mẹ đã đưa Tuấn tới trung tâm cai nghiện. Tuy nhiên, khi được ra khỏi trung tâm, trở về với cuộc sống, Tuấn lại tái nghiện. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Tuấn mượn của bạn bè, người thân, mượn nhiều mà không có tiền trả khiến họ dần xa lánh anh, coi anh như một thứ dịch bệnh. Rồi Tuấn lang bạt khắp nơi để tìm thuốc. Cứ thế, anh ngày càng lún sâu vào vũng bùn lầy của “cơn lốc trắng”.

“Mẹ nhiều lần khóc lóc, van xin tôi từ bỏ ma túy, tôi cũng hàng chục lần quỳ gối trước bàn thờ tổ tiên thề sẽ cai nghiện, nhưng bất thành. Từ năm 2006 đến năm 2015, tôi ra vào không biết bao nhiêu trung tâm cai nghiện. Lần nào cũng vậy, cứ ra khỏi trung tâm, được vài tháng thì “ngựa quen đường cũ”, tôi cứ mặc nhiên để cho “nàng tiên nâu” đeo bám lấy cuộc đời mình. Năm 2013, tôi có tình cảm với một cô gái, tôi giấu cô ấy chuyện nghiện ma túy. Nhưng “giấy không gói được lửa”, cô ấy phát hiện ra mọi chuyện sau khi chúng tôi kết hôn không lâu, cô ấy nói với tôi: “Tôi không muốn sống cùng thằng nghiện” và thế là chúng tôi ly hôn. Đau khổ, tuyệt vọng vì mất đi hạnh phúc khiến tôi thức tỉnh và quyết tâm thoát nghiện. Gia đình đưa tôi đến trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ tâm lý cho Người nghiện ma túy và lần này tôi đã hoàn toàn dứt khỏi “nàng tiên nâu”...”, anh Tuấn tâm sự.

Và sau những nỗ lực anh Tuấn đã cai nghiện thành công.

Cũng giống như anh Tuấn, anh Nguyễn Hồng Nam (SN 1982, tại TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) lạc bước đến với ma túy từ năm 19 tuổi. Học xong cấp 3, anh Nam theo bố mẹ đi buôn bán. Nhà vốn giáp biên giới nên anh thường xuyên lái xe đi chơi xa cùng một số bạn bè.

Anh Nam kể: “Đi đường đèo rất nguy hiểm nên luôn phải giữ cho mình thật tỉnh táo, khi ấy bạn bè bảo tôi sử dụng thuốc phiện đen, một tuần hai lần thì mới chắc tay lái được. Thế là tôi “làm bạn” với chất gây nghiện từ đó, rồi thành kẻ nghiện ngập lúc nào không hay. Ba năm sau, khi không có loại thuốc đó là tôi vật vã, lên cơn. Tôi điên cuồng tìm, mua thuốc để thỏa mãn cơn nghiện của mình”.

Bố mẹ anh mỗi lần nhìn con quằn quại vừa thương vừa giận. Sau nhiều lần thuyết phục của gia đình, cuối cùng anh Nam đồng ý tự cai nghiện. Thời điểm đó, cũi sắt, xích chân cũng khó khống chế được cơn nghiện. Cả gia đình anh lao đao, mẹ anh khóc cạn nước mắt vì tuyệt vọng...

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Con sa vào ma túy , ma túy , mẹ khóc trong tuyệt vong