Con người càng chăm thể hiện 3 thứ sau: Được việc thì ít mà hỏng việc thì nhiều
Thứ ba, 09/07/2019 17:32

Khoe khoang bản thân là cách nhanh nhất để giết chết chính mình.

Khoe mẽ sự giàu có 

Con người thường càng thiếu thứ gì càng thích thể hiện mình đang thừa thứ đó. Một người cố gắng dùng tiền bạc để thể hiện bản thân có nghĩa rằng anh ta đang tự ti về chính mình. Anh ta cố gắng chứng tỏ bản thân trong mắt mọi người, khiến mọi người không coi thường mình. 

Về bản chất, mọi hành động khoe mẽ về tiền tài, vật chất và sự giàu có của bạn trước mặt người khác, đặc biệt là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình là một kiểu tự hạ thấp giá trị của bản thân, tự cho người đối diện thấy mình là ai và có thể chính bạn đang vô tâm làm tổn thương người khác.

khoe-me-phunutoday-2

Thể hiện sức mạnh bạo lực

Bạo lực không khiến bạn mạnh mẽ hơn mà chỉ khiến bạn thêm thảm hại. Theo các nghiên cứu khoa học, bạo lực chính là biểu hiện của loại tính cách quá khích, thiếu văn hóa chứ chẳng có gì đáng để tự hào, khoe mẽ. 

Những thua thiệt, thất bại, bế tắc trong cuộc sống, chuyện tình cảm và các mâu thuẫn gia đình, xã hội, môi trường giáo dục và sinh sống để họ trưởng thành... nhưng bản thân người đó không đủ năng lực để giải tỏa, xử lý nên mới tạo thành áp lực tâm lý.

Đừng khoe mẽ sự giỏi giang

Bạn không cần nói nhiều đâu, tự người khác sẽ có đánh giá của riêng họ về bạn. Đừng vội khoe mẽ với người khác sự giỏi giang của mình. 

khoe-me-phunutoday-1

Nếu bạn khoe khoang về cái gì thì bạn sẽ thất bại về cái đó, vì vậy bạn không cần thiết phải nói ra mà hãy để người khác tự đánh giá về những gì mình làm được, những thành tựu bản thân tạo ra.

Trong bất cứ công việc gì, hãy nhớ:

1. Tập trung làm tốt và tạo ra kết quả xuất sắc trong công việc của mình.

2. Nói được làm được, không chờ đợi Chúa trời phù phép.

3. Học, học nữa, học mãi. Nếu bố mẹ bạn không sang giàu, bạn càng phải học quyết liệt.

4. Biết mình là ai, mình có giá trị gì và đề ra nguyên tắc riêng của bản thân mà người khác không thể xâm phạm.

6. Muốn thay đổi thế giới, hãy thay đổi chính bản thân mình. Không ai có quyền làm bạn tổn thương.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bài học cuộc sống , bài học thành công , cuộc sống hạnh phúc