Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ
Thứ bảy, 18/08/2018 13:43

Không phải 'chiêu thức' lương 5 triệu mua nhà 3 tỷ, gia đình phá sản đã giúp cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 1

Anna Vanessa Haotanto là CEO của The New Savvy và Giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm Tera Capital. Mới 28 tuổi, cô gái này đã trở thành hình mẫu phấn đấu cho rất nhiều bạn trẻ muốn trở thành triệu phú tự thân.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 2

Anna sinh ra và lớn lên tại Singapore, bố mẹ cô vốn sở hữu một công ty dệt may thành công. Năm 1997, gia đình phá sản và rơi vào nợ nần. Đây cũng chính là động lực giúp cô gái này quyết tâm hơn trên con đường lập nghiệp.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 3

Cô tốt nghiệp chuyên ngành tài chính tại Đại học Quản lý Singapore, học tất cả những gì liên quan đến đầu tư tài chính: "Tôi muốn biết làm thế nào để kiếm tiền. Vì vậy, ở trường, tôi đã tham gia tất cả khóa học tài chính, kể cả những môn không có trong học phần của tôi", Anna kể.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 4

Cô làm nhân viên phục vụ, bán hàng và thực tập tại một số công ty. Năm 21 tuổi, Anna đã đặt mục tiêu mua nhà trước khi bước sang tuổi 30. Vì số tiền thuê nhà quá cao khiến gia đình cô không thể tiết kiệm được khoản nào, đó là lý do vì sao mua nhà trở thành ưu tiên số 1 của cô.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 6

Sau khi tốt nghiệp đại học, Haotanto làm nhân viên phân tích tài chính cho ngân hàng Citigroup và China Bank. Trong thời gian này, cô đã dùng số tiền tiết kiệm được đầu tư vào chứng khoán tại thị trường Singapore.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 7

Năm 2008 khi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra, cô đã đầu tư mạnh vào thị trường chứng khoán Mỹ và thu gom các mã cổ phiếu bị giảm điểm sau khủng hoảng tài chính. Mua vào giá cực thấp và đầu tư lại đạt giá cao, cô đã trở hết toàn bộ nợ nần cho bố mẹ.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 8

Năm 2010, cô được United Overseas Bank mời vào vị trí cố vấn cấp cao và phó chủ tịch của ngân hàng này. Mức lương của cô tăng đến sáu con số. Năm 2012, khi cách mạng công nghiệp nổ ra trên toàn cầu, Anna đã kiếm được một khoản tiền không nhỏ từ cổ phiếu của các công ty công nghệ. Năm 2013, cô tích luỹ được 1 triệu USD tiền mặt và có thể thực hiện ước mơ mua nhà cho bố mẹ.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 9

Không giống như nhiều người có tư tưởng làm việc để đi du lịch hưởng thụ, Anna luôn cân nhắc và giới hạn chi tiêu chỉ 100 SGD (tức 75 USD) mỗi tuần và đi nghỉ mát mỗi năm một lần. "Tôi không thấy mình sống chật vật khi tiết kiệm. Chỉ là tôi đang chi tiêu theo ngân sách đã lên kế hoạch thôi", Anna cho hay.

Cô gái 28 tuổi trở thành triệu phú bằng cách không ngờ - 10

Ba năm liên tiếp, từ 2015 đến 2017, Anna được tạp chí Fortune bình chọn là một trong những phụ nữ quyền lực nhất châu Á.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Anna Vanessa Haotanto , CEO The New Savvy , Nữ triệu phú tuổi 28