Câu chuyện xúc động về bé gái 7 tuổi cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi
Thứ tư, 21/03/2018 15:24

Từ những việc làm tưởng như nhỏ bé của mình, cô bé này đã cứu hàng triệu trẻ em châu Phi khỏi căn bệnh sốt rét.

Vào ngày 6/4/2006, cô bé Katherine Commale đã xem được một đoạn phóng sự trên TV nói về người châu Phi. Trong đó có nói, cứ mỗi 30 giây ở châu Phi, có một trẻ em chết vì bệnh sốt rét.

Cô bé đã ngồi đếm từ 1 đến 30 rồi chạy ra nói với mẹ: "Mẹ ơi, có một bạn nhỏ ở châu Phi chết rồi, chúng ta nhất định phải làm gì đó!”. Mẹ cô bé lên mạng tìm thông tin và nói với Katherine: "Bệnh sốt rét rất đáng sợ, trẻ em bị sốt rét rất dễ mất mạng".

"Tại sao các bạn ấy lại bị sốt rét?"

"Sốt rét lây truyền qua muỗi, ở châu Phi có quá nhiều muỗi."

"Vậy phải làm sao ạ?"

"Hiện nay, có một loại mùng (màn) được ngâm qua thuốc diệt muỗi, có thể bảo vệ con người không bị muỗi cắn."

"Vậy tại sao họ không sử dụng màn chống muỗi?"

"Bởi vì nó quá đắt, họ không đủ tiền để mua."

"Không được, chúng ta phải làm gì đó!".

cau chuyen xuc dong ve be gai 7 tuoi cuu song hang trieu tre em chau phi - 1

Cô bé Katherine với trái tim nhân hậu.

Vài ngày sau, người mẹ nhận được cuộc gọi từ giáo viên mẫu giáo của Katherine nói rằng cô bé không đóng tiền ăn nhẹ.

Người mẹ đã hỏi Katherine rằng tiền đâu và nhận được câu trả lời: "Mẹ ơi, nếu con không ăn nhẹ ở trường, không ăn vặt, không mua búp bê, thì có thể đủ tiền mua một chiếc màn không ạ?".

Sau đó, mẹ đã đưa Katherine tới siêu thị, mua một chiếc màn chống muỗi lớn có thể sử dụng cho 4 trẻ em. Rồi cô gọi điện thoại cho tổ chức làm từ thiện ở châu Phi hỏi cách làm thế nào để gửi được chiếc mùng đến đó.

Thật may mắn, họ đã tìm được một tổ chức có tên "Nothing But Nets" chuyên gửi màn chống muỗi đến châu Phi. Một tuần sau, Katherine nhận được thư cảm ơn từ tổ chức và nói rằng em là nhà tài trợ nhỏ tuổi nhất, đồng thời nếu tặng 10 chiếc màn thì sẽ nhận được giấy chứng nhận.

Katherine đã nhờ mẹ cùng mình ra chợ đồ cũ để bày bán sách vở cũ, đồ chơi, quần áo cũ để có tiền quyên góp. Nhưng bán cả ngày chẳng ai mua, cô bé nghĩ: "Mình quyên tiền mua mùng, tổ chức Nothing But Nets sẽ cho mình giấy chứng nhận. Vậy người khác mua đồ của mình, đưa cho mình tiền, họ cũng nên nhận được giấy chứng nhận mới đúng chứ".

cau chuyen xuc dong ve be gai 7 tuoi cuu song hang trieu tre em chau phi - 2

Katherine đang ngồi viết giấy chứng nhận.

Nói rồi, Katherine đã về nhà tự làm giấy chứng nhận. Mẹ em mua giúp nguyên liệu, bố giúp sắp xếp phòng làm việc và em trai giúp vẽ trái tim. Mỗi tờ giấy chứng nhận đều có chữ viết tay của Katherine: "Nhân danh bạn, chúng ta mua một chiếc màn để gửi đến châu Phi".

Nhiều người hàng xóm biết chuyện cũng đã mua màn và giúp Katherine làm giấy chứng nhận. Mục sư trong khu vực cũng đã quyên góp 800 USD sau khi nói chuyện với cô bé. Lần này, Katherine đã phấn khởi hơn và quyết định đi đến nhiều nhà thờ khác. Năm 6 tuổi, cô bé nhận được 6.316 USD tiền quyên góp.

Tổ chức Nothing But Nets đã đăng tải câu chuyện của Katherine lên mạng và khiến hàng triệu trái tim lay động. Một ngày nọ, Katherine xem một chương trình có sự xuất hiện của ngôi sao bóng đá David Beckham đang quảng cáo công ích cho tổ chức Nothing But Nets, cô bé lập tức viết thư và giấy chứng nhận cho anh. David Beckham đã chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân khiến câu chuyện ngày càng lan rộng.

cau chuyen xuc dong ve be gai 7 tuoi cuu song hang trieu tre em chau phi - 3

cau chuyen xuc dong ve be gai 7 tuoi cuu song hang trieu tre em chau phi - 4

Rất nhiều trẻ em châu Phi đã nhận được màn chống muỗi từ chiến dịch
quyên góp của Katherine.

Vào ngày 8/6/2007, Katherine nhận được thư từ làng Domestica, trẻ em tại đó đã viết: "Cảm ơn bạn đã tặng màn cho chúng mình. Chúng mình đã thấy ảnh của bạn, mọi người đếu nói bạn rất xinh". Katherine đã rất vui khi nhận được lời khích lệ này, giúp cô bé có động lực hơn. Katherine đã làm 100 tờ giấy chứng nhận để gửi đến 100 vị tỷ phú trong bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Một trong số đó có viết: "Thưa ông Bill Gates, không có màn chống muỗi, các bạn nhỏ ở châu Phi sẽ chết vì bệnh sốt rét. Họ cần tiền, nhưng nghe nói tiền đều ở chỗ ông..."

Vào ngày 5/11/2007, Quỹ từ thiện Bill Gates tuyên bố quyên góp 3 triệu đô la cho tổ chức Nothing But Nets. Bill Gates cho biết, ông đã nhận được giấy chứng nhận với dòng chữ "Họ cần tiền, nhưng nghe nói tiền đều ở chỗ ông". Có vẻ như ông "không đưa tiền là không được đâu".

cau chuyen xuc dong ve be gai 7 tuoi cuu song hang trieu tre em chau phi - 5

Câu chuyện của Katherine đã lay động trái tim của hàng triệu người.

Năm 2008, nhờ bộ phim tài liệu của Quỹ từ thiện Bill Gates, Katherine đã có cơ hội đặt chân đến châu Phi. Cô bé thấy trên mỗi chiếc màn đều có chữ "Katherine". Làng Domestica bây giờ cũng có tên là "Làng màn Katherine".

Nhờ tình yêu thương và sự nỗ lực của mình, Katherine đã cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi khỏi bệnh sốt rét. Cô bé có một tâm hồn tuyệt vời và một trái tim nhân hậu. Katherine đã cho nhiều người thấy rằng, người hạnh phúc nhất không phải người sống lâu nhất, mà là người khiến cho người khác hạnh phúc.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Katherine Commale , cô bé có tấm lòng nhân ái