Ăn trái cây tưởng đơn giản nhưng ăn sai cách là “rước hoạ”, nắm những nguyên tắc này để không gây hại sức khỏe
Chủ nhật, 11/08/2019 21:51

Trái cây là nguồn cung dinh dưỡng tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn sai cách cũng dẫn đến những hệ quả khôn lường.

Ăn ngay sau khi gọt

Không chỉ hương vị thơm ngon biến mất mà lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong trái cây sẽ bị giảm dần nếu để lâu sau khi gọt bỏ và cắt thành miếng hoặc ép nước. Vì vậy, bạn nên ăn ngay, tránh để quá lâu.

Ưu tiên ăn trái cây tươi

Chất xơ trong hoa quả là thành phần rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan như khó tiêu, táo bón,… Ăn trái cây tươi, nguyên trái là cách hiệu quả nhất để hấp thu chất này. Trái cây sấy khô thường chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe. 

shutterstock-252338818

Không nên ăn trái cây quá nhiều

Theo lời cảnh báo trong sách Hướng dẫn chế độ ăn uống cho cư dân Trung Quốc, người trưởng thành ăn 200-400 gram trái cây mỗi ngày (không kể vỏ và lõi), tương đương với hai quả táo.

Việc ăn quá nhiều trái cây có thể gây đầy hơi, đau dạ dày và tăng lượng đường trong máu.

Nên chia các khoảng thời gian khi ăn trái cây

Đừng ăn quá nhiều trái cây có chứa axit khi bạn đang đói bụng vào buổi sáng, đặc biệt là những người có dạ dày không tốt. Tốt nhất chúng ta nên ăn trái cây ở khoảng thời gian giữa 2 bữa ăn, giúp fructose và glucose của trái cây được cơ thể hấp thụ nhanh chóng. K

hông nên ăn quá nhiều trái cây sau bữa tối, thời gian này không dễ tiêu hóa, đường cũng sẽ được chuyển hóa thành chất béo và tích tụ trong cơ thể.

assortment-of-fruits

Một số lưu ý khác

– Không ăn dưa chuột cùng các loại hoa quả có nhiều vitamin C như cam, chanh… bởi trong dưa chuột có chứa các thành phần làm mất đi hiệu quả của vitamin C.

– Không kết hợp dưa hấu cùng các loại trái cây khác.

– Không uống sữa bò trước và sau khi ăn quýt trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Protein trong sữa gặp thành phần của quýt sẽ đông lại, gây khó khăn trong việc tiêu hóa.

Ngoài ra, khi ăn hoa quả, các gia đình nên chọn những loại quả phổ biến, an toàn, mua ở những nơi uy tín để tránh gặp phải những tình trạng ngộ độc, tiêu chảy, đau bụng hoặc dị ứng.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Sai lầm khi ăn trái cây , Chăm sóc sức khỏe , Ăn trái cây đúng cách