Tòa tuyên tổng cộng 22 tháng tù với 3 cựu công an bắn dê của dân
Thứ sáu, 19/01/2024 21:21

Ba bị cáo gồm Nguyễn Văn Nhân, Bùi Tiến Tùng và Bùi Đình Việt bị tuyên án tổng cộng 22 tháng tù cùng về tội "Trộm cắp tài sản".

Chiều 19/1, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử 3 bị cáo là cựu cán bộ công an gồm: Nguyễn Văn Nhân (SN 1992), Bùi Tiến Tùng (SN 1994) và Bùi Đình Việt (SN 1984) về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng và diễn biến phiên tòa, trưa 26/6/2023, tại trụ sở công an thị trấn Đại Nghĩa, bị cáo Tùng và Nhân ngồi nói chuyện rồi rủ nhau đi bắn chim. Nhóm này gọi cho Việt rủ đi cùng và Việt đồng ý. Cả ba lên xe ô tô màu đỏ BKS 30G-57928. Tùng điều khiển xe ô tô và cầm theo súng hơi màu đen, hộp đạn chì.

Tòa tuyên tổng cộng 22 tháng tù với 3 cựu công an bắn dê của dân- Ảnh 1.

Ba bị cáo tại phiên tòa

Hơn 12h cùng ngày, cả ba đến khu vực thôn Đức Dương, xã An Phú nhưng không tìm thấy chim để bắn. Khi xe đi qua khu vực núi Đốt thuộc thôn Đức Dương, Tùng nghe thấy tiếng dê kêu và đã dừng xe.

Nhóm ba người đã nhìn thấy hai con dê xuất hiện ở chân núi Đốt và Nguyễn Văn Nhân lần lượt bắn hạ cả hai con dê. Sau khi chờ đợi khoảng 5 phút không có động tĩnh gì, nhóm 3 người nhặt xác hai con dê cho vào cốp xe.

Lúc này, anh Nguyễn Văn X. (SN 1981, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội), là người chăn dê tại khu vực núi Đốt nhìn thấy sự việc. Anh X. đã gọi điện cho anh trai để thông báo về vụ bắn dê.

Khai tại tòa, bị cáo Bùi Tiến Tùng cho biết: Thời điểm đó bị cáo phát hiện dê nhưng thấy xung quanh không có người nên nghĩ là dê hoang. "Chỉ đến lúc bị người dân chặn xe lại thì bị cáo mới ý thức là: Có lẽ đã bắn nhầm dê của người dân" - Tùng khai.

Khi nhóm 3 người điều khiển ô tô đến khu vực cầu Ái Nàng thì bị 4-5 người dân chặn đầu xe. Tùng điều khiển xe chạy vào đường làng, đến đoạn xe ô tô không đi tiếp được thì bị người dân yêu cầu xuống giải quyết. Sau đó phát hiện trong cốp xe có xác 2 con dê. Tối cùng ngày, nhóm 3 người được đưa về công an huyện Mỹ Đức làm việc.

Đồng quan điểm với Bùi Tiến Tùng, hai bị cáo Bùi Đình Việt và Nguyễn Văn Nhân đều khai tại tòa rằng ban đầu tưởng dê hoang nên mới bắn hạ và kéo dê lên xe ô tô. Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát dẫn chứng các chứng cứ tại hiện trường cho thấy: Xung quanh địa điểm bắn dê có ao thả sen, nhà dân, lều lán... Khi bị bắn hạ, hai con dê chỉ đứng cách mặt đất khoảng hơn 2m.

"Với những yếu tố khách quan, ngoại cảnh bên ngoài, bất kì một người bình thường nào cũng xác định được rằng nơi đây có con người lao động, sinh hoạt hàng ngày, không thể có dê hoang" - Viện kiểm sát nêu.

Nói lời sau cùng, cả ba bị cáo đều gửi lời xin lỗi đến bị hại là anh X. và gia đình. Các bị cáo mong muốn được hưởng mức án thấp nhất để sớm trở về với xã hội, được làm một công dân tốt. Hai con dê bị bắn hạ được xác định có giá thị trường là hơn 5,7 triệu đồng. Tuy nhiên, các bị cáo đã bồi thường cho gia đình anh X. tổng cộng 20 triệu đồng. Tại tòa, bị hại là anh X. cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Tại phần tuyên án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Nhân 8 tháng tù; Bùi Tiến Tùng 7 tháng tù; Bùi Đình Việt 7 tháng tù cùng về tội Trộm cắp tài sản. Tịch thu xung vào ngân sách Nhà nước 1 ô tô của Bùi Tiến Tùng, tịch thu thiêu hủy 1 khẩu súng màu đen, 1 ống nhòm màu đen của các bị cáo.

vov.vn

Nguồn: https://vov.vn/phap-luat/toa-tuyen-tong-cong-22-thang-tu-voi-3-cuu-cong-an-ban-de-cua-dan-post107267.. Nguồn: https://vov.vn/phap-luat/toa-tuyen-tong-cong-22-thang-tu-voi-3-cuu-cong-an-ban-de-cua-dan-post1072677.vov

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trộm cắp tài sản , cựu công an bắn dê của dân , tin pháp luật