Ăn 1 quả trứng mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ đột quỵ
Thứ tư, 30/11/2016 16:57

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, việc lựa chọn ăn sáng hàng ngày có thể làm giảm tình trạng viêm, vốn được cho là có thể gây ra bệnh.

Ăn 1 quả trứng mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ đột quỵ, đó là tuyên bố của 1 nghiên cứu. Các chuyên gia nói rằng, thật hoang đường khi cho rằng ăn trứng không tốt cho tim của bạn.

Thay vào đó, họ tìm thấy các mặt hàng thực phẩm phổ biến có thể làm giảm tình trạng viêm, một nguyên nhân có thể gây ra bệnh.

'. Ăn 1 quả trứng mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ đột quỵ .'

Trứng cũng là một nguồn protein tuyệt vời giúp giảm huyết áp.

Các nhà khoa học đã xem xét chế độ ăn của khoảng 300.000 người. Họ  nhận thấy ăn một quả chứng mỗi ngày làm giảm 12% nguy cơ đột quỵ.

Và mặc dù họ không tìm thấy ảnh hưởng đối với bệnh tim, nghiên cứu cho thấy nó giảm 3% rủi ro.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Dominik Alexander, đến từ Viện EpidStat ở Michigan, cho biết: “Trứng có nhiều giá trị dinh dưỡng như các chất chống oxy hóa. Chúng cũng là nguồn protein tuyệt vời giúp hạ huyết áp”.

Một quả trứng chứa khoảng 6gr protein chất lượng cao và các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong vỏ trứng, cũng như vitamin E, D và A. Vitamin E đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai ở những người bị bệnh tim. Trong khi lutein giúp chống lại sự tắc nghẽn ở động mạch.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College of Nutrition, được tài trợ bởi AEB.

giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nguy cơ đột quỵ , trứng giúp giảm đột quỵ , đột quỵ