Ai cũng có thể mắc ung thư: 5 nguyên tắc phòng ngừa ai cũng nên làm kẻo muộn
Thứ năm, 11/01/2018 16:40

Ung thư là 1 trong những căn bệnh gây tử vong và ám ảnh nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để phòng ngừa.

Tế bào ung thư luôn tiềm tàng trong cơ thể mỗi chúng ta nhưng nó được kiểm soát bởi một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vì vậy, để ngăn chặn tế bào ung thư phát triển thành khối u, hãy tăng cường hệ miễn dịch với 3 nguyên tắc sau.

cancercells 

5 nguyên tắc ngừa mọi loại bệnh ung thư ai cũng làm được

Bổ sung chất chống oxy hóa từ thực phẩm

Tiến sĩ Mỹ Mehmet OZ cho biết, một căn bệnh mà tất cả chúng ra đều sợ chính là bệnh ung thư. Và chìa khóa chống lại bệnh ung thư chính là chất chống oxy hóa.

Với ung thư, chúng ta cần phòng bệnh hơn điều trị bệnh. Nhờ vào công dụng của chất chống oxy hóa. Theo TS Oz, 3 chất chống oxy hóa có hiệu quả thần kỳ trong việc giúp bạn phòng chống bệnh ung thư.

Chất chống oxy hóa có nhiều trong rau xanh và trái cây, và chúng có thể là vũ khí chống lại bệnh ung thư hiệu quả nhất.

Cân bằng thực phẩm

Cân bằng thực phẩm là nền tảng của sức khỏe, mỗi ngày nên hấp thụ cân bằng 6 loại thực phẩm lớn (các loại ngũ cốc, rau củ, hoa quả, trứng đậu cá thịt, sữa, chất béo), thêm vào đó nguyên tắc ít “ba ít” – ít đường, ít muối, ít dầu và “nhiều tinh bột, ít mỡ, nhiều cau rủ quả”.

Đặc biệt là cần tuân thủ “rau củ quả bảy màu 579”- ăn các loại rau củ quả có màu sắc khác nhau, mỗi ngày trẻ em cần ăn ít nhất 5 phần rau củ quả (3 phần rau củ, 2 phần hoa quả); 7 phần đối với nữ giới trưởng thành (4 phần rau củ, 3 phần hoa quả) và 9 phần đối với nam giới (5 phần rau củ, 4 phần hoa quả). Thành phần hóa học trong rau củ quả có công dụng phòng ngừa nhiều loại ung thư, ăn nhiều rau củ quả có thể giảm tỷ lệ mắc các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, vú, vòm miệng, đại tràng v.v…

Thường xuyên ăn những loại thực phẩm “nhiều đường, ít tinh bột, nhiều chất béo” sẽ dẫn đến béo phì, tăng nguy cơ ung thư. Bạn nên cố gắng tránh uống nước có đường, các loại thịt chế biến, giảm dùng muối, thực phẩm mặn, hạn chế thịt đỏ (như thịt heo, bò, dê).

Vận động đều đặn

Tập thể thao là bí quyết duy trì sức khỏe, có rất nhiều những cuộc nghiên cứu trong và ngoài nước phát hiện ra rằng những người có thói quen vận động có tỷ lệ mắc ung thư thấp hơn những người ít vận động. Không thích vận động còn dẫn đến béo phì, đây cũng là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc ung thư.

Bất cứ kiểu vận động nào cũng đều có thể hỗ trợ phòng tránh ung thư vú, tụy tạng, thận, đại tràng, nội mạc tử cung. Tốt nhất là mỗi ngày nên vận động trên 30 phút, nếu không thì ít nhất phải được 15 phút, không chỉ có thể kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm mà còn có thể giảm 10% tỷ lệ tử vong do ung thư.

Dừng ăn quá nhiều đồ chiên rán

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thịt nướng và thịt rán có thể sản sinh ra các chất gây ung thư trong quá trình chế biến và làm chin. Các chất này tập trung nhiều ở vùng thịt nướng, chiên bị xém hay ướp muối.

Hạn chế nấu nướng đồ ăn bằng cách chiên, rán, cố gắng tập trung vào các món hấp, luộc. Nếu bạn phải nướng, tốt nhất nên chọn các thực phẩm từ trái cây hoặc rau, giảm lượng muối, ướp trước khi nướng để hạn chế thực phẩm sản sinh chất gây ung thư.

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe và chữa trị sớm sẽ tăng cơ hội được cứu sống đối với bệnh nhân ung thư, có thể cứu được rất nhiều sinh mạng bé nhỏ và mang niềm vui đến cho gia đình của các bé. Vì vậy tuyệt đối đừng xem nhẹ những dấu hiệu cảnh báo bất thường của cơ thể, đừng đợi đến khi bệnh nặng thì việc chữa trị sẽ khó khăn hơn.

Chúng ta nên tập thói quen kiểm tra ung thư định kỳ, chữa trị sớm có thể sẽ giảm tỷ lệ tử vong do ung thư.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ung thư , phòng tránh ung thư