9 dấu hiệu ở bàn chân chứng tỏ bạn đang bị bệnh nặng
Thứ sáu, 18/05/2018 17:20

Những biểu hiện tưởng như chẳng có gì nhưng lại tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm đối với đôi chân bạn. Nếu bạn gặp những triệu chứng này ở bàn chân, hãy cẩn thận nhé!

Ngón chân cái to bất thường

Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là do cơ thể thừa axit uric, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, hay bệnh gút...

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần chú ý hơn đến các khẩu phần ăn trong ngày và chủ động đi khám nếu thấy ngón chân không chỉ sưng to mà còn đau nhói suốt một thời gian dài.

Bàn chân nhợt nhạt

Do lượng máu cung cấp tới chân không đủ nên dễ khiến bàn chân bị tê mỏi, đau nhức. Điều này xuất phát từ bệnh tuần hoàn máu kém, biểu hiện dễ nhận ra nhất là khi bạn đang ngồi rồi đột ngột đứng dậy, chân cũng theo đó mà chuyển sang màu nhợt nhạt.

gtyh

Hay đôi khi là lúc bạn đứng bật dậy, các đầu ngón chân chuyển sang màu trắng nhợt nhạt, tê buốt. Để cải thiện bệnh tuần hoàn máu kém thì bạn nên chăm tập luyện và bổ sung những loại thực phẩm giàu sắt như thịt bò, các loại đậu, ngũ cốc, rau lá màu xanh đậm...

Móng chân dày và vàng ố

Với những cô nàng thường xuyên sơn móng tay, móng chân thì phần móng sẽ có hiện tượng vàng ố và dày lên. Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch đang làm việc kém hiệu quả nên gây ra tình trạng này.

Nếu gặp phải dấu hiệu này thì tốt nhất bạn nên dừng sơn móng chân và đi khám sức khỏe đôi chân càng sớm càng tốt.

Ngón chân không có lông

Khi ngón chân đột nhiên bị “hói” lông, đó có thể là dấu hiệu máu không lưu thông đủ đến chân để nuôi sống lông. Nên đến bác sĩ kiểm tra xung động ở chân để xem tim có bơm đủ máu đến chân không.

Móng chân giòn và dễ gãy

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin nghiêm trọng. Ngoài ra, hiện tượng móng chân giòn và dễ gãy còn là dấu hiệu cảnh báo nội tiết tố trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề.

Bạn nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng với nhiều thực phẩm giàu chất xơ và vitamin để bổ sung lượng dưỡng chất thiếu hụt của cơ thể.

Bàn chân tê ngứa râm ran

Một trong những biểu hiện sớm của bệnh tiểu đường là bàn chân tê ngứa, nóng ran… Chính vì vậy, nếu phát hiện bàn chân có những triệu chứng bất thường như đau âm ỉ nhiều ngày, nóng bỏng rát, tê cóng, mất cảm giác chân… thì bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời.

350--te-buot-dau-ngon-chan-la-bieu-hien-cua-benh-gi1_63133

Đau nhức cơ khớpTuyến giáp có nhiệm vụ điều hành sự trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, khi chức năng tuyến giáp gặp vấn đề sẽ dẫn đến những cơn đau nhức cơ khớp, hội chứng ống cổ tay, hội chứng ống cổ chân… bạn cần lưu ý và nên đến bệnh viện ngay để kiểm tra.

Trên đây là những dấu hiệu bất thường ở bàn chân bạn cần chú ý để sớm phát hiện bệnh, nhờ đó có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả.

Ngón chân hơi lõm, có vết lõm hình thìa

Đây là biểu hiện của bệnh thiếu máu. Do không đủ huyết sắc tố (một loại protein giàu chất sắt tồn tại trong tế bào máu để vận chuyển oxy) gây ra. Xuất huyết trong cơ thể (như loét) hoặc kinh nguyệt bất thường nghiêm trọng cũng dẫn tới tình trạng thiếu máu. Giải pháp: Có thể chẩn đoán bệnh thiếu máu bằng cách xét nghiệm máu.

images (1)

Bị tê chân

Bị tê hai chân thường là dấu hiệu rối loạn ngoại vi hệ thần kinh, đa phần gây ra bởi bệnh tiểu đường, chứng nghiện rượu mãn tính hoặc hiệu ứng của hóa trị. Nếu chỉ bị tê một chân, có thể là dây thần kinh bị ép chặt ở chân, mắt cá và lòng bàn chân, thông thường do mang giày quá chật trong thời gian dài.

Ngón chân có màu trắng, xanh, đỏ

Khi ngón chân của bạn có màu trắng, sau đó chuyển sang xanh nhạt rồi biến thành màu đỏ, cuối cùng trở về với màu bình thường thì đó chính là dấu hiệu của bệnh Raynaud. Bệnh Raynaud cũng có thể liên quan đến viêm khớp dạng thấp và các vấn đề về tuyến giáp.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: dấu hiệu ở bàn chân báo hiệu bệnh , dấu hiệu mắc bệnh