3 thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa
Thứ bảy, 21/09/2019 17:01

Những thực phẩm dưới đây đều chứa nhiều vitamin A, khoáng chất, chất beta - carotene …giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Trái cây, rau củ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong thàn phần của các loai rau củ chứa nhiều vitamin A làm tăng số lượng tế bào lympho trong cơ thể, tiêu diệt và tấn công các tác nhân gây hại xâm nhập của các loại virut khiến trẻ khỏe mạnh hơn

Trong thành phần của những củ như cà rốt, đu đủ, xoài, đào, khoai lang, bí đỏ… là nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời làm chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng, giúp chống viêm và tăng cường miễn dịch. Đây cũng là loại trái cây thơm ngon mà cả nhà nên ăn quanh năm.

Trẻ ăn sữa chua tốt cho cơ thể

Trẻ ăn sữa chua tốt cho cơ thể

Sữa chua không đường

Trong thành phần của sữa chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ hiệu quả đối với người lớn mà sữa chua còn có công dụng rất tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ. Bên cạnh đó, sữa chua chứa men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hoá vốn còn non nớt của trẻ.

Sữa chua giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt sẽ tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cân đều. Bên cạnh đó, các lợi khuẩn có trong sữa chua cũng đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Protein trong sữa chua cũng góp phần không nhỏ đến lượng dinh dưỡng trẻ tiếp thu hằng ngày.

Rau củ quả tốt cho đề kháng của trẻ

Rau củ quả tốt cho đề kháng của trẻ

Hạt ngũ cốc nguyên cám

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại đậu thuộc nhóm thực phẩm giàu khoáng chất như Kẽm, Sắt,.. giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể của trẻ nhỏ. Chất kẽm cũng như Sắt, giúp tăng cường sức đề kháng ở trẻ, giảm nguy cơ nhiễm trùng hay nhiễm bệnh như cảm lạnh khi giao mùa. Bên cạnh đó chất kẽm còn đóng vai trò then chốt trong quá trình phát triển của các tế bào bạch cầu – đảm nhiệm vai trò phát hiện virus gây bệnh giúp cơ thể trẻ chống lại vi khuẩn của các tế bào bạch cầu hiệu quả hơn.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 3 thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ , chăm sóc sức khỏe , chăm sóc trẻ