Xúc động ảnh người lính già kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Thứ hai, 07/10/2013 08:09

Bức ảnh đang được cư dân mạng liên tục chia sẻ, cùng với hàng nghìn lời bình luận bày tỏ sự xúc động, bùi ngùi.

"Người lính già" đứng chào nghiêm trang trước cửa nhà "Anh Cả" (nhà 30 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội). Bức ảnh đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Xuất hiện trên nhiều diễn đàn, trang mạng giải trí Việt tối ngày hôm qua, bức ảnh được kèm với chú thích “Bác là người Mông, 1 cựu chiến binh đi từ Sơn La đến số 30 Hoàng Diệu để viếng người Anh Cả trong chiến tranh”.

Theo như thông tin chia sẻ được biết, “người lính già” trong bức ảnh mặc bộ quân phục cũ kỹ, cùng những chiếc huân chương cài trên ngực và cả đôi dép lính, cầm mũ ở tay, sau đó đứng trong tư thế rất nghiêm trang này tên là Phàng Sao Vàng (79 tuổi, quê ở Sơn La). Ông Vàng trước đây là dân quân du kích phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Sau khi nghe được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi, ông Vàng đã dùng “chiếc xe máy cà tàng” một mình vượt qua hàng trăm cây số xuống Hà Nội, rồi tìm về ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội), những mong được cùng hàng chục nghìn người dân khác vào thắp nén tâm hương cho “người Anh Cả”.

Xuất hiện trên nhiều diễn đàn, trang mạng giải trí Việt bức ảnh “người lính già” đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn người xem, cùng với nhiều lời bình luận bùi ngùi, xúc động trước tấm lòng của “người lính già” với “người Anh Cả” đã ra đi.

Thành viên mạng Jackie Quach bày tỏ: “Thấy bác ấy đứng nghiêm trang theo tác phong quân nhân mình cũng không kìm được cảm xúc. Chúng ta là những đứa trẻ được sinh ra trong thời bình, không được chứng kiến cảnh bom đạn dội lên mái nhà của Tổ quốc. Nhưng chúng ta cũng có lòng tự hào của lớp người đi sau, kính cẩn nghiêng mình trước cha ông ta ngày trước”.

Không biết nói điều gì hơn nữa cả, chỉ biết nói rằng chúng cháu rất tự hào và cảm ơn các vị anh hùng đã đi trước. Chúng cháu sẽ ghi nhớ mãi công lao, hình ảnh của các bác và truyền đạt lại cho thế hệ sau này”, thành viên Trung Hiếu chia sẻ.

Có chút gì đó mộc mạc, nhưng chân thành. Đúng là một người lính thực thụ. Mình đã không cầm nổi nước mắt khi xem hình ảnh này và nhớ tới hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thêm một lời nữa, xin chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp được yên nghỉ, xin cảm ơn những công lao to lớn mà Đại tướng đã cống hiến cho dân tộc Việt Nam, trong đó có cháu”, thành viên Hoang Lan chia sẻ cảm xúc.

 

Kienthuc.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Người dân vào viếng Tướng Giáp , Người lính cựu chiến binh , Tướng Giáp , Võ Nguyên Giáp , Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần , Cuộc đời đại tướng Võ Nguyên Giáp