Xuân Lan liên tục "hứng đá" từ phát ngôn tiếng Việt đến trả lời tiếng Anh
Thứ sáu, 16/11/2012 09:37

Vị giám khảo quyền lực của Vietnam's Next Top Model 2012 Xuân Lan cũng từng có lúc dính vào những vụ bê bối liên quan đến phát ngôn và khả năng ngoại ngữ.

Xuân Lan khá lúng túng khi trả lời phỏng vấn

Xuân Lan khá lúng túng khi trả lời phỏng vấn

Từ phát ngôn tiếng Việt...

Trong một bài phỏng vấn trước đây, Xuân Lan được hỏi "Theo chị hàng hiệu có cần thiết trong cuộc sống của mỗi người không?". Nữ Giám khảo của Vietnam Next Top Model thẳng thắn trả lời rằng “Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai”. Câu nói này của Xuân Lan sau đó đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Bởi lẽ, nó được cho là mang tính "quy chụp", không hợp lý. Điển hình như ở Việt Nam, trong khi có những người phụ nữ cả đời không biết tên bất kỳ loại hàng hiệu nào nhưng vẫn tần tảo, chăm chỉ nuôi dưỡng con cái trưởng thành và tài giỏi thì chỉ tồn tại một bộ phận nhỏ chị em có điều kiện xài hàng hiệu.

Với phát ngôn gây sốc về hàng hiệu, Xuân Lan nhận được không ít lời phản pháo, chỉ trích. Tuy vậy, vẫn có những ý kiến "bảo vệ" nữ giám khảo Next Top và cho rằng những người "ném đá" cô đã không hiểu hết ý mà Xuân Lan muốn nói. Theo đó, có thể Xuân Lan đang muốn nhấn mạnh người phụ nữ thì nên có cá tính riêng và độc lập trong cuộc sống. Một số cư dân mạng hiểu rằng Xuân Lan dùng hàng hiệu nhằm đề cập về "giá trị tốt nhất" mà bất cứ người phụ nữ nào cũng nên hướng tới để có được một tương lai tốt đẹp. Vì không thể hiện được rõ quan điểm trong từng câu chữ, vô tình Xuân Lan đã khiến cư dân mạng phản ứng mạnh.

Xuân Lan từng khiến cư dân mạng lên tiếng không đồng tình trước phát ngôn xài hàng hiệu của mình

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, ban đầu Xuân Lan chọn cách "im lặng là vàng". Tuy nhiên, sau đó cô cũng giải thích ngắn gọn trên 1 tờ báo rằng bản thân cô luôn tôn trọng khán giả, người hâm mộ mình. Xuân Lan mong rằng mọi người không nên nhìn vấn đề chỉ bởi 1 cái tít báo mà nên đọc hết những gì cô trả lời sẽ hiểu được ý của cô.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bênh vực vị giám khảo xinh đẹp này, cho rằng lời nói của cô đang bị hiểu nhầm ý nghĩa

... đến lắp bắp tiếng Anh

Cũng liên quan đến phát ngôn, nhưng khác với lần trước, chắc hẳn nữ giám khảo quyền lực  lại được một phen ngượng chín mặt vì khả năng nói tiếng Anh "cùi bắp" của mình. Trong chuyến sang Mỹ để dẫn dắt top 7 Vietnam's Next Top Model 2012 tham gia casting mới đây, Xuân Lan vô tình bị rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" qua bài phỏng vấn của phóng viên Christian Ruart đến từ đài Greatest Entertainment Fashion. Khi được hỏi về cảm xúc của mình trước màn trình diễn của học trò cưng Thiên Trang, siêu mẫu Việt tỏ ra khá bối rối đến nỗi chỉ biết lặp đi lặp lại câu "I'm very happy". Mặt khác, nhiều ý kiến còn cho rằng, Xuân Lan không hiểu câu hỏi của phóng viên, thậm chí lúc được Thiên Trang nhắc, cô vẫn "đứng họng". Cuối cùng, thay vì trả lời bằng tiếng Anh, Xuân Lan đã diễn tả suy nghĩ của mình bằng tiếng Việt.

Hình ảnh Xuân Lan trả lời phỏng vấn

Clip phỏng vấn Xuân Lan sau show diễn của Nina Skara.

Điều đáng nói là, trong quá trình diễn ra Vietnam's Next Top Model 2012, chính giám khảo Xuân Lan tỏ thái độ nghiêm khắc khuyên bảo các thí sinh phải biết giao tiếp ngoại ngữ căn bản để tự tin bước ra trường quốc tế. Thì nay, chính sự cố này đã vô tình "phản chủ", khiến cô bị "ê" mặt ngay trước học trò.

Sau đó, Xuân Lan cũng chính thức lên tiếng về sự việc bằng những lời nói làm "êm tai" dư luận. Quả thực, đúng như nữ giám khảo Next Top nói, đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhặt, không đáng để làm rối loạn dư luận. Song, nếu nhìn nhận một cách khách quan, nó lại đang khiến khán giả yêu mến Vietnam's Next Top Model có đôi chút hồ nghi xen lẫn thất vọng về thần tượng của mình cũng như độ chuyên nghiệp mang tầm vóc quốc tế của chương trình .

Ran
Tag: Xuân Lan , Giám khảo Vietnam's Next Top Model 2012 , Sieu mau Xuan Lan , Chan dai Xuan Lan , Vietnam's Next Top Model 2012 , Vietnam's Next Top Model , Thiên Trang