Xét xử lại vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không và người chạy GrabBike ở TP.HCM
Thứ ba, 12/07/2022 09:52

Trong bản cáo trạng truy tố ra toà lần 2, cơ quan chức năng đã kê biên căn hộ của nam tài xế để đảm bảo nghĩa vụ bồi thường cho các bị hại.

Ngày 12/7, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Phong là tài xế lái ô tô Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (quận Phú Nhuận) thương tật vĩnh viễn 79%, ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, quận 12, người chạy GrabBike) tử vong.

Bị cáo Phong đã được dẫn tới toà

Trước đó, xử sơ thẩm lần 1, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỉ đồng cho chị Hường và 477 triệu đồng cho gia đình ông Thường.

Sau đó, vào tháng 4/2021, tòa phúc thẩm đã hủy bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ cho VKSND quận Phú Nhuận điều tra lại toàn bộ vụ án.

HĐXX nhận định, bị cáo Phong khai đã ký chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ để sang tên cho mẹ.

Còn bà M (mẹ của Phong) cho rằng, số tiền mua căn hộ được gia đình bà cho, do mất hết giấy tờ nên để Phong đứng tên.

Xét xử lại vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không và GrabBike ở TP.HCM - Ảnh 2.

Mẹ bị cáo cũng theo sau và liên tục gọi tên con

HĐXX đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ đây là tài sản của ai, để đảm bảo việc bồi thường trong vụ án.

Trong bản cáo trạng truy tố ra toà lần 2, cơ quan chức năng đã kê biên căn hộ của bị cáo Phong để đảm bảo nghĩa vụ bồi thường cho các bị hại.

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo Phong không có người bào chữa và sẽ có 5 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho các bị hại. Ngoài ra, HĐXX cũng triệu tập 12 cá nhân, pháp nhân tới tham dự phiên tòa với tư cách là người liên quan và làm chứng.

Xét xử lại vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không và GrabBike ở TP.HCM - Ảnh 3.

Các luật sư của bị hại cũng đã có mặt

Theo nội dung cáo trạng, ngày 30/1/2020, Phong dùng bằng lái giả thuê xe Mercedes tự lái, chở 4 người đi từ tầng hầm một tòa nhà ở phường 2, quận Tân Bình đến ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Do không làm chủ tốc độ, đến trước số nhà 123 Hồng Hà (phường 9, quận Phú Nhuận), xe của Phong lao sang trái tông xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) điều khiển chở chị Lê Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không). Hậu quả, ông Thường tử vong tại bệnh viện, chị Hường bị thương tật 79%.

Người bị hại - chị Lê Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) cùng luật sư

Sau đó, Phong bỏ trốn rồi đến công an đầu thú. Cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện Phong dương tính với ma túy.

Phong khai 2 ngày trước khi xảy ra tai nạn có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma tuý.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Trần Hoàng Phong không có giấy phép lái xe, chạy xe 84 km/giờ (vượt quá tốc độ cho phép 50km/giờ) gây ra vụ tai nạn.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/xet-xu-lai-vu-tai-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-hang-khong-va-nguoi-chay-grabb.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/xet-xu-lai-vu-tai-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-hang-khong-va-nguoi-chay-grabbike-o-tphcm-2202212782411536.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không , tai nạn giao thông , tai nạn chết người