World Cup 2022: Tại sao đội tuyển Đức phải nếm mùi thất bại?
Thứ sáu, 02/12/2022 17:31

Lần thứ hai liên tiếp, đội tuyển Đức phải chia tay World Cup ngay sau vòng bảng.

Những ý tưởng chưa hoàn thiện của HLV Hansi Flick

Cú ăn 3 cùng với Bayern Munich vào mùa giải 2019/20 đưa tên tuổi HLV Hansi Flick trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Từ vị thế một HLV tạm quyền, nhà cầm quân 57 tuổi đã đánh bại hàng loạt đối thủ danh tiếng để đăng quang ngôi vô địch Champions League.

Thành công của ông Hansi Flick không phải tự nhiên mà có. Trước khi lên nắm quyền, chiến lược gia này đã có nhiều năm đóng vai trò trợ lý tại các đội bóng khác nhau ở Đức. Những ý tưởng của HLV Hansi Flick nhanh chóng trở thành hiện thực ông dẫn dắt Bayern. Nhờ đó, Hùm xám có được một mùa giải đáng nhớ.

Tuy nhiên, ở mùa giải thứ hai, cỗ máy chiến thắng của HLV Hansi Flick phát sinh nhiều vấn đề. Bayern vẫn vô địch Bundesliga một cách khá dễ dàng nhưng bị loại sớm tại cả 2 giải đấu cúp.

Chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Đức, nhà cầm quân 57 tuổi cũng có sự khởi đầu rực rỡ. Ông là một trong ba HLV đội tuyển Đức bất bại trong 10 trận đầu nắm quyền. Song kể từ sau đó, mọi thứ bắt đầu chệch hướng. HLV Hansi Flick nỗ lực thử nghiệm các phương án khác nhau nhưng đều chưa ưng ý.

World Cup 2022: Tại sao đội tuyển Đức phải nếm mùi thất bại? - Ảnh 1.

8 trận đấu trước thềm World Cup 2022, đội tuyển Đức chỉ thắng được 2. Sát ngày khai mạc, Cỗ xe tăng thắng 1-0 Oman trong trận giao hữu mà họ đã dứt điểm tới 19 lần. HLV Hansi Flick bước vào World Cup với một hệ thống thiếu ổn định và một hàng công thiếu sắc sảo. Để rồi cuối cùng đội tuyển Đức bị loại một cách đầy cay đắng.

Tờ Der Spiegel (Đức) lấy một ví dụ về quyết định chiến thuật khó hiểu của HLV Hansi Flick trong trận thua Nhật Bản:

"Đầu tiên, Flick rút một Gundogan đang chơi xuất sắc ra sân, sau đó ông thay nốt cả tài năng trẻ Musiala. Trong một phút, sự tự tin của toàn đội biến mất. Không phải lúc nào đội bóng thua trận thì lỗi cũng thuộc phần lớn về HLV, nhưng trong trường hợp này thì đúng thế".

Tờ Die Zeit (Đức) thì nhận xét về đội hình mà HLV Hansi Flick sử dụng: "Sự kết hợp của những ngôi sao triển vọng và các cầu thủ đội B. Trong khi các nhà vô địch Champions League ngồi dự bị".

World Cup 2022: Tại sao đội tuyển Đức phải nếm mùi thất bại? - Ảnh 2.

Nỗi buồn của CĐV Đức.

Sự thiếu vắng các hậu vệ đẳng cấp

Trong trận đấu gặp Costa Rica, đội tuyển Đức ra sân với 7/11 cầu thủ đang thi đấu cho Bayern Munich. HLV Hansi Flick rõ ràng muốn sử dụng một đội ngũ hoạt động ăn ý với nhau. Nhưng trong 7 cái tên này, không có ai ở hàng hậu vệ.

Bayern Munich – đội bóng thường cung cấp bộ khung cho đội tuyển Đức – hiện giờ lại không có một hậu vệ Đức nào trên đội một. Họ vừa đẩy Niklas Sule sang Dortmund mùa Hè vừa qua và giờ lại đang sở hữu tới 3 hậu vệ người Pháp.

Hàng thủ thiếu chắc chắn khiến cho khung thành thủ môn Neuer liên tục bị đe doạ, mặc dù Costa Rica vốn không phải đội bóng tấn công tốt.

World Cup 2022: Tại sao đội tuyển Đức phải nếm mùi thất bại? - Ảnh 3.

Các hậu vệ Đức làm không tốt nhiệm vụ trong khâu phòng ngự tại World Cup 2022.

Pha bóng tiêu biểu diễn ra ở phút 42. Bóng được chuyền lên không có gì nguy hiểm, nhưng hết Raum lại đến Rudiger lóng ngóng tạo điều kiện cho cầu thủ đội bạn suýt nữa ghi bàn.

Các vấn đề bên ngoài sân cỏ

Tại một giải đấu đẳng cấp cao như World Cup, sự tập trung của các cầu thủ là vô cùng cần thiết. Chỉ cần một chút sao nhãng, mọi thứ có thể xấu đi nhanh chóng.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, đội tuyển Đức đã không thể đặt 100% tâm trí vào bóng đá. Điều này gián tiếp dẫn tới những khoảnh khắc sai lầm trên sân cỏ.

Cựu danh thủ Lothar Matthaus phát biểu: "Có quá nhiều rắc rối trong quá trình chuẩn bị, đột nhiên có những vấn đề quan trọng hơn cả bóng đá, tương tự điều đã xảy ra tại World Cup 2018. Những thứ như vậy làm bạn mất tập trung và mất đi khoảng 5 tới 10% sự tỉnh táo".

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/world-cup-2022-tai-sao-doi-tuyen-duc-phai-nem-mui-that-bai-20221202152011325.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/world-cup-2022-tai-sao-doi-tuyen-duc-phai-nem-mui-that-bai-20221202152011325.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: World Cup 2022 , Đội tuyển Đức