Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin giảm án tử
Thứ năm, 24/12/2015 16:34

Ngày 24/12, luật sư Lê Văn Nam (người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến) xác nhận, thân chủ của ông đã làm đơn kháng cáo xin giảm án tử hình lên TAND cấp cao tại TP HCM.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước)tử hìnhvà Trần Đình Thoại (27 tuổi,quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

Tiến bật khóc tại tòa sơ thẩm. Ảnh:Hải An.

Tại phiên tòa này, Tiến tỏ ra hối hận và khai gây ra thảm sát do bị Dương khống chế. Tiến xin lỗi gia đình 6 nạn nhân và mong được tha tội chết để có cơ hội quay về làm lại cuộc đời, sửa chữa một phần lỗi lầm đã gây ra.

Luật sư Nam và luật sư Hoàng Kim Vinh (bào chữa cho Dương) cho biết thêm, sau khi bị tuyên án tử hình, kẻ chủ mưu vụ thảm sát Nguyễn Hải Dương nói sẽ không làm kháng cáo.

Theo nội dung vụ án, Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) từng yêu nhau gần 2 năm. Khoảng tháng 4 năm nay, Linh nói lời chia tay, từ đó Dương nảy sinh lòng hận tình và lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Rạng sáng 7/7, thanh niên này cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ ở huyện Chơn Thành. Tiến được xác định siết cổ, khống chế các nạn nhân để Dương dùng dao đâm, sát hại 6 người trong gia đình.

Còn Thoại được Dương rủ đi gây án trước và từng cùng thanh niên này đến nhà ông Mỹ. Sau đó, Thoại sợ nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho Dương gây án.

Zing.vn
Tag: Thảm sát ở Bình Phước , thảm sát 6 người chết ở Bình Phước , thảm sát Vũ Văn Tiến kháng cáo xin giảm án tử