Vụ người đàn bà từ TP.HCM về khai báo gian dối, khiến địa phương phát sinh hàng trăm triệu phòng chống dịch: Khởi tố, bắt giam
Thứ năm, 21/10/2021 16:20

Từ TP.HCM về quê nhưng bà L. không khai báo. Khi nhà trọ yêu cầu có giấy test Covid-19, bà đi ra phòng khám khai báo gian dối rằng mình từ Nam Định về.

Theo Lao động, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam hôm nay vừa ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bà N.T.L. (35 tuổi, trú xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi "Vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người" theo Khoản 2, Điều 295 Bộ luật Hình sự xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Các quyết định, lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam phê chuẩn.

Bà L. trước đó đi từ vùng dịch TP.HCM về, nhưng khai báo gian dối, khiến địa phương phát sinh hàng trăm triệu chi phí phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận của báo Hà Nam cho hay, vào ngày 23/8, bà L. biết rõ TP.HCM là vùng đang có dịch Covid-19 và đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn tìm cách đi xe khách về Hà Nam, không tuân thủ các quy định về cách ly y tế.

Khi về địa phương, người này không đến cơ quan y tế hay giới chức địa phương để khai báo y tế theo quy định mà đi tìm nhà trọ để ở. Khi chủ nhà trọ yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 thì bà L. đến phòng khám ở thị xã Duy Tiên để làm xét nghiệm.

Tại phòng khám, bà L. khai báo gian dối mình đến từ Nam Định, chứ không khai về từ TP.HCM. Người đàn bà này còn khai trong vòng 14 ngày qua không đến từ vùng dịch, không tiếp xúc với người về từ vùng dịch và không tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2.

Bà L. được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 24/8, mang mã số bệnh nhân 359932.

Theo xác định của cơ quan chức năng, có 75 F1 của ca nhiễm này phải đi cách ly tập trung. Trường hợp này làm phát sinh chi phí phòng, chống dịch lên tới hàng trăm triệu đồng.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nguoi-dan-ba-tu-tphcm-ve-khai-bao-gian-doi-khien-dia-phuong-phat-si.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nguoi-dan-ba-tu-tphcm-ve-khai-bao-gian-doi-khien-dia-phuong-phat-sinh-hang-tram-trieu-phong-chong-dich-khoi-to-bat-giam-161212110150729454.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: cách ly y tế , khai báo gian dối , vi phạm quy định phòng chống dịch