Vụ nghi mất con: Nhờ công an vào cuộc
Thứ ba, 24/07/2012 09:32

Gần một tuần sau sinh, vợ chồng sản phụ Trần Thị Kim Hiên (28 tuổi, ngụ tại quận 9, TP. HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng vì “siêu âm song thai nhưng sinh chỉ 1 bé”.

Chị Hiên không tin là mình chỉ sinh được một bé

Chị Hiên không tin là mình chỉ sinh được một bé

Chiều 23/7, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng khoa học để xem xét lại toàn bộ quá trình sinh nở của chị Hiên để có kết luận cuối cùng. Quan điểm của bệnh viện là sai đến đâu xử lý đến đó, không có chuyện bao che.

Trước đó, 8 lần đưa vợ đi kiểm tra tại phòng khám Bảo Sanh viện Phước Sơn (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức), anh Tâm (chồng chị Hiên) đều được bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân thông báo trong sổ khám thai, chị Hiên mang song thai “hai phôi thai, hai tim thai đang phát triển”. Ngày 13/7, anh Tâm chuyển vợ sang phòng khám tư của bác sĩ Vũ Thị Thu, công tác tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (phường Linh Trung, Thủ Đức) để khám và sau này nhờ bác sĩ Thu đỡ đẻ.

Kết quả siêu âm thai lúc 34 tuần tại phòng khám Bảo sanh viện Phước Sơn là song thai.

>>Sản phụ siêu âm song thai, sinh ra chỉ có một

Gia đình anh Tâm khẳng định, bác sĩ Thu cũng cho kết quả sản phụ có hai thai trưởng thành trong tử cung gồm một ngôi đầu, một ngôi ngang. Theo anh Tâm, bác sĩ Thu cũng cảnh báo nhiều khả năng một trẻ sinh thường và một trẻ phải mổ vì hai thai nằm ở hai ngôi khác nhau. Ngày 15/7, khi đưa vợ đến gặp bác sĩ Thu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để sinh, chị Hiên được siêu âm một lần nữa và cũng nhận kết luận tương tự: song thai. Tuy nhiên, khoảng 12h cùng ngày, khi ca mổ thực hiện xong, anh Tâm và người thân nhận được thông tin của Bệnh viện cho biết, chị Hiên chỉ sinh có một bé gái.

Trong khi đó, bác sĩ Vũ Thị Thu, người trực tiếp đỡ đẻ cho chị Hiên và từng siêu âm cho sản phụ này nhiều lần, cho rằng do kết quả siêu âm sai sót, có ảo ảnh trong siêu âm nên chẩn đoán nhầm lẫn và nhận trách nhiệm về mình. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia đầu ngành siêu âm sản khoa thì không thể có chuyện ảo ảnh trong siêu âm thai.

Đất Việt
Tag: Thành phố Hồ Chí Minh , Trần Thị Kim Hiên , Siêu âm song thai , Siêu âm sản khoa , Siêu âm song thai sinh ra chỉ 1