Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua, giấu thi thể: 'Hôm qua nó đóng kịch như thật...'
Thứ sáu, 21/01/2022 21:52

Lãnh đạo UBND phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa) thông tin trên tờ Vietnamnet, ở địa phương, gia đình ông Đ. sống hòa đồng với chòm xóm, chưa từng mâu thuẫn với ai.

Theo thuật lại của tờ Bảo vệ pháp luật, Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ tại phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khai nhận hành vi mua chất độc xyanua giết chính người cha ruột của Linh là ông Tống Hồng Đ. (SN 1968 ngụ tại TP Bà Rịa).

Linh bắt xe tới chợ Kim Biên (TP.HCM) hôm 18/1, mua 1kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng. Tối hôm đó, Linh hòa chất độc này vào ba chai nước rồi để lại vào trong tủ lạnh, nơi cha hay lấy nước uống. Ông Đ. sau đó uống và tử vong.

Hôm sau, Linh mua gạch và xi măng về, kéo thi thể người cha ra phía sau tường rào, che phủ thi thể bằng xi măng, xây gạch bịt kín. Linh còn dùng xăng đốt nhà hòng xóa dấu vết.

Lãnh đạo UBND phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa) thông tin trên tờ Vietnamnet, ở địa phương, gia đình ông Đ. sống hòa đồng với chòm xóm, chưa từng mâu thuẫn với ai. Vụ việc xảy ra khiến tất cả người dân trong khu vực đều bàng hoàng.

Vietnamnet dẫn lời một người dân sống gần nhà Tống Thị Tùng Linh cho hay, thời điểm vụ án kinh hoàng xảy ra, mẹ của Linh đang ở TP.HCM để lo cho chị gái Linh mới sinh con. Còn Linh là sinh viên năm 3 tại một trường đại học ở TP.HCM, song thời gian dài qua do nghỉ dịch nên Linh trở về quê.

Nguồn trên nêu, Linh khai nảy sinh ý định giết cha vì mâu thuẫn kéo dài giữa đôi bên, thường xuyên bị cha chửi mắng và mẹ Linh cũng bị đối xử không tốt.

Ông Hà Tâm (77 tuổi, cậu của nạn nhân Đ.) chia sẻ với Doanh nghiệp và tiếp thị, ông không ngờ, hôm qua Linh còn đứng trước mặt mình giả vờ đau xót thì nay lại được xác định chính là kẻ ra tay.

"Ông sốc lắm, hôm qua nó đóng kịch giống như thật, ai ngờ chính nó lại là thủ phạm, thế mới khổ lắm chứ… Nó thiêu cha nó chứ người ta nào có thiêu. Mẹ nó lên thành phố để chăm chị gái nó mới sinh con, có ngờ đâu lại xảy ra chuyện như thế này... Con cái không hiếu kính với cha mẹ thì thôi chứ thuở đời nào lại làm ra chuyện như vậy", ông Tâm nói với PV Doanh nghiệp và tiếp thị.

Còn em trai nạn nhân Đ. nói, dù ông Đ. hơi nóng tính nhưng chưa bao giờ đánh đập con cái, ngày nào cũng đi làm tới khuya mới về.

Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua, giấu thi thể: Hôm qua nó đóng kịch như thật... - Ảnh 2.

Phía sau căn nhà nơi Linh giấu thi thể. Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị

Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua, giấu thi thể: Hôm qua nó đóng kịch như thật... - Ảnh 3.

Linh tại cơ quan công an. Ảnh: Người đưa tin

Theo tờ Công an nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh về hành vi Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự, đồng thời ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Linh và đề nghị Viện KSND tỉnh phê chuẩn.

Xyanua là chất cực độc

PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) thông tin trên tờ Dân Việt, xyanua là chất cực độc, nếu người nào ăn phải một ít cũng rất nguy hiểm.

Theo ông Thịnh, bản chất xyanua là chất độc mạnh và phản ứng nhanh, chỉ cần 50 mg – 200 mg xyanua hoặc hít phải 0,2% khí xyanua thì đủ giết chết một người trưởng thành ngay lập tức. Xyanua tác động rất mạnh vào hệ hô hấp và hệ thần kinh gây nhiễm độc cấp tính.

 

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-con-gai-giet-cha-bang-chat-doc-xyanua-giau-thi-the-hom-qua-no-dong-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-con-gai-giet-cha-bang-chat-doc-xyanua-giau-thi-the-hom-qua-no-dong-kich-nhu-that-161222101200618292.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: con gái giết cha , chất độc xyanua , đầu độc cha