Vụ cháy phòng trà 6 người chết ở Nghệ An: Nhận định nguyên nhân ban đầu
Thứ ba, 15/06/2021 16:33

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu vụ cháy nghi là do chập điện. Vụ cháy từ tầng 1 sau đó lan lên tầng 2.

14h30' chiều 15/6, Cục C09 Bộ Công an đã hoàn tất việc phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khám nghiệm hiện trường vụ cháy xảy ra tại phòng trà số 146 đường Đinh Công Tráng (TP. Vinh, Nghệ An) vào rạng sáng cùng ngày.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao cho biết, bước đầu qua khám nghiệm hiện trường cơ quan công an nhận định nguyên nhân vụ cháy nghi ngờ do chập điện.

Vụ cháy phòng trà 6 người chết ở Nghệ An: Nhận định nguyên nhân ban đầu - Ảnh 1.

Hiện trường cháy là căn nhà 3 tầng. Tầng 1 thuê kinh doanh phòng trà và ở. Tầng 2 để trống
 và tầng 3 là thuê trọ.

"Vụ cháy bắt nguồn từ một góc nhà ở tầng 1 rồi nhanh chóng lan rộng ra cả tòa nhà 3 tầng. Vụ cháy làm 6 người tử vong, 1 người đang mang thai. Hiện người thân đang đưa thi thể các nạn nhân lại hiện trường làm lễ rồi đưa về quê mai táng", ông Kỳ nói và cho biết, nguyên nhân chính thức hiện đang được Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ. 

Dự kiến trong chiều nay sẽ có kết quả ban đầu.

Quan sát của PV tại hiện trường, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy 3 tầng rộng hơn 300m2. Ở tầng 1 tòa nhà được gia đình anh Nguyễn Trọng H. (SN 1984) thuê làm kinh doanh phòng trà. Phía sau cùng là nơi ở của gia đình 4 người.

Vụ cháy phòng trà 6 người chết ở Nghệ An: Nhận định nguyên nhân ban đầu - Ảnh 2.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Ở tầng 2 tòa nhà đang được để trống chờ cho thuê. Tầng 3 là căn phòng nhỏ rộng khoảng 30m2 được 2 mẹ con chị Ph. thuê để ở.

Tách biệt với tòa nhà này có 1 gara phía sau cùng. Tại đây là tầng hầm để xe và lối đi lên cầu thang thông giữa tầng 1 lên tầng 3.

Vụ cháy phòng trà 6 người chết ở Nghệ An: Nhận định nguyên nhân ban đầu - Ảnh 3.

Bên trong tầng 1 là nơi kinh doanh phòng trà, bán loa đài.

Vụ cháy đã khiến toàn bộ tầng 1 bị thiêu rụi hoàn toàn. Bên trong tài sản gồm loa đài, bát đĩa, đồ kinh doanh cafe, phòng hát bị cháy nham nhở. Khói đen bám kịt trần và tường nhà.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Nghệ An, lúc 0h17' ngày 15/6, Trung tâm 114, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo. Đến 0h40' cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

Quá trình cứu hộ cứu nạn, cơ quan chức năng phát hiện có 6 thi thể tử vong bên trong.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-chay-phong-tra-6-nguoi-chet-o-nghe-an-nhan-dinh-nguyen-nhan-ban-dau.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-chay-phong-tra-6-nguoi-chet-o-nghe-an-nhan-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-161211506153522941.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cháy phòng trà , hỏa hoạn , 6 người chết cháy