Vụ án 'kẻ cắp gặp bà già' nhóm trai làng truy sát chủ hiệu cầm đồ
Thứ ba, 15/04/2014 13:47

Do mâu thuẫn với người chủ hiệu cầm đồ một nhóm thanh niên đã mang hung khí tới “nói chuyện” phải quấy.

'Kẻ cắp gặp bà già' (Ảnh minh họa)

'Kẻ cắp gặp bà già' (Ảnh minh họa)

Do mâu thuẫn với người chủ hiệu cầm đồ ở số nhà 28 (phố Cầu Trì, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), một nhóm thanh niên đã mang hung khí tới “nói chuyện” phải quấy. Chủ hiệu nhìn đám người xăm trổ đầy mình vác dao kiếm xông tới thì hoảng sợ chạy trốn, bỏ lại cửa hàng cho nhóm kia đập phá tan tành.

“Kẻ cắp, bà già”

Ngày 9/4, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng liên quan vụ hủy hoại tài sản xảy ra tại số nhà 28 phố Cầu Trì (thị xã Sơn Tây). Do có mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Hiếu - chủ quán cầm đồ ở số 28 phố Cầu Trì nên một nhóm đối tượng đã mang hung khí đến quán trả thù. Thấy nhóm thanh niên xăm trổ vác dao, kiếm đuổi đánh, chủ quán đã bỏ chạy theo lối cửa sau, bỏ lại quán bị nhóm kia đập phá hết đồ đạc.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Đội trưởng Đội điều tra Công an thị xã Sơn Tây, cho biết: Các đối tượng tham gia vụ hủy hoại tài sản tại số nhà 28 hiện công an xác định gồm: Nguyễn Văn Quang (SN 1983, ngụ tổ 2, phường Trung Sơn Trầm); Nguyễn Văn Tươi (SN 1990, ngụ thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội); Hoàng Mạnh Công (SN 1996), Đinh Công Thành (SN 1994), Lê Văn Trường (SN 1991, cùng ngụ xã Vân Hòa, huyện Ba Vì). Ngoài Hiếu và Tươi đã bị bắt tạm giam, các đối tượng còn lại đang bỏ trốn. “Chúng tôi đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng trên. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan để nhanh chóng làm rõ các tình tiết, nguyên nhân trong vụ việc này”, ông Tuấn nói.

Tìm về phố Cầu Trì nơi xảy ra vụ án, người dân cho biết, vụ phá hoại tài sản trong số nhà 28 trên đã xảy ra khoảng một tháng trước Tết. Một người cho hay: “Hôm đó, tôi xem vô tuyến nên thức khuya, đang chuẩn bị lên giường đi ngủ thì nghe tiếng ầm ầm ở ngoài đường. Thấy ồn ào, tôi tò mò chạy ra sân thượng ngó xuống xem, thấy có ba xe máy đi tới trước cửa nhà số 28, những người trên xe cầm theo hung khí. Tôi nhìn loáng thoáng trong bóng điện đường tù mù thấy có cả ống tuýp. Nhóm thanh niên xuống xe, tiến vào nhà số 28 và nói gì đó với người trong nhà với vẻ mặt dữ dằn, rất khó chịu. Tiếp đó, tôi nghe nhiều tiếng loảng xoảng, nhóm đó chạy ra vọt lên xe máy bỏ đi. Sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 10 – 15 phút. Nhóm trên xe tháo chạy ra ngoài đường tỉnh lộ 87, cách khoảng 20m. Lúc đó khoảng 2h đêm”.

con-do-truy-sat1

Nhóm thanh niên xăm trổ vác dao, kiếm đuổi đánh, chủ quán bỏ chạy (Ảnh minh họa)

Người này cho biết lúc đó đã không dám chạy ra can ngăn vì nghĩ thanh niên chơi bời khúc mắc, đến nhà gây gổ, “xử” nhau, ông sợ bị vạ lây. “Khu vực này là điểm nóng của phường. Người sống trong ngôi nhà đó từ nơi khác tới đây thuê nhà để kinh doanh, cuộc sống có vẻ phức tạp nên không có ai xung quanh dây dưa, đụng chạm tới họ”, ông này rụt rè nói thêm.

Người dân kể: “Ngôi nhà kinh doanh gì không ai biết, không biển hiệu… chỉ thấy nhiều thanh thiếu niên trẻ hay lai vãng. Họ đi lại rất ngông nghênh, đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, tỏ ra dữ tợn với người dân xung quanh, không ai muốn va chạm”. Nhiều người nghi ngờ có thể vụ xô xát bắt nguồn từ nguyên nhân nợ nần tiền bạc của thanh niên với nhau.

Gia đình lao đao vì đứa con trụ cột bị bắt

Tìm về gia đình Nguyễn Văn Tươi, trong ngôi nhà cấp bốn đã cũ, bố mẹ và anh trai Tươi đứng ngồi mỗi người một nơi với tâm trạng đầy mệt mỏi, chán nản. Người bố cho hay, sự việc xảy ra với con, gia đình ông mấy ngày sau mới được biết. “Mấy ngày cháu bị bắt giam giữ, gia đình không thấy con về nhà liền gọi điện thoại hỏi. Nhưng người nghe điện thoại toàn là bạn nó chứ không phải thằng Tươi, thấy bảo nó đi Quảng Ninh vài hôm do bận công việc đột xuất. Nghĩ con bận thật nên không nghe điện được, gia đình cũng không để ý”, bố Tươi cho hay.

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, người bố chán nản: “Gia đình tôi sinh được ba người con. Tươi là con thứ hai. Anh trai và em gái nó đã có gia đình và sống riêng. Vợ tôi đau ốm thường xuyên phải vào bệnh viện. Hôm biết tin con gây chuyện, bà ấy cũng mới từ viện về, buồn đau quá, giờ cứ thờ thẫn suốt ngày như người mất hồn…”.

Ngồi bên cạnh, anh trai Tươi cũng buồn bã không kém. Người anh tâm sự: “Gia đình tôi khó khăn từ trước. Lấy vợ xong, vợ chồng tôi ra ở riêng. Học hành không tới nơi tới chốn nên anh em tôi phải bươn chải kiếm ăn. Tôi chạy xe ôm ở xa, chỉ đủ nuôi vợ con, còn Tươi may mắn học được nghề sửa chữa xe máy nên cố vay mượn để mở quán sửa chữa. Thu nhập không đáng bao nhưng giờ chú ấy là trụ cột của gia đình”.

Một người hàng xóm chia sẻ: “Thằng Tươi nhìn mặt mũi có vẻ lầm lì nhưng biết thương bố mẹ. Hàng ngày, nó ra quán sửa xe, tối một mình ở lại trông quán. Làm được bao nhiêu cũng biết đỡ đần cho gia đình. Ra ngoài xã hội bị bạn bè rủ rê, chơi bời thế nào người dân ở đây không biết, nhưng sống ở đây bao năm chúng tôi thấy nó cũng ngoan ngoãn”.

Ông Hoàng Văn Chuyển, Trưởng công an xã Ba Trại, cho biết: “Gia đình Tươi là tốt, nhưng đối tượng Tươi cũng hay chơi bời, tụ tập bạn bè. Vào năm 2013, Tươi cũng liên quan tới một vụ trộm cắp tài sản nhưng sau đó cơ quan công an chưa đủ chứng cứ kết tội nên đối tượng không bị gì cả”.

Nhóm đối tượng gây án đều thất học, hoàn cảnh

Về phần đối tượng Quang, gia đình cũng hết sức hoàn cảnh. Bố Quang là thương binh nặng, bị mù hai mắt, không thể lao động. Bà mẹ bị bệnh đau lưng đã nhiều năm. Nhà làm nông, gia đình rất hoàn cảnh.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt (51 tuổi, mẹ Quang) rầu rĩ tâm sự, vợ chồng Quang lấy nhau năm 2007, có với nhau được một đứa con trai 5 tuổi. “Nhưng hai vợ chồng có chuyện mâu thuẫn nên đã ly hôn được mấy năm. Gia đình tôi không khá giả gì nhưng thương cháu nên chúng tôi cũng cố gắng đón cháu về nuôi dưỡng, bao bọc. Giờ con trai tôi lại gây ra chuyện. Một mình tôi không biết phải cáng đáng ra sao nữa? Chồng bệnh tật không làm ăn được gì, cháu còn nhỏ dại… Nhiều lúc tôi buồn cho phận mình lắm”, bà Nguyệt nức nở khóc.

Mẹ của Quang nhớ lại, vào giữa tháng 1/2014, có mấy anh công an tới nhà hỏi về con trai bà, lúc đó gia đình mới biết vụ việc của con trai. “Chuyện mâu thuẫn của con trai ngoài xã hội, gia đình không hề biết. Hôm đó, Quang đi Hà Nội nên không có nhà. Được các anh công an cho biết con trai tôi có liên quan tới vụ “va chạm” tài sản ở ngoài phố Cầu Trì (thị xã Sơn Tây), gia đình bất ngờ và lo lắng lắm. Khi con về, tôi có hỏi nhưng cháu chỉ ậm ừ qua loa. Sau đó, gia đình cố gắng vận động và khuyên con đi đầu thú”, bà Nguyệt buồn rầu chia sẻ.

Mặc dù rất buồn vì chuyện của con trai song bố của Quang vẫn gắng cười, tự trấn an. Ông tâm sự: “Tôi bệnh tật, mù lòa thế này nên mọi việc đều nhờ cậy vào vợ con. Ai vào đều nghĩ nhà tôi khang trang chắc phải có điều kiện lắm, nhưng thực chất ngôi nhà cũ dột quá, đành phải bán nửa đất đi để cất ngôi nhà mới. Tiền nợ người ta còn chưa trả hết, tay phải tôi còn có một cục u to nhưng tiền không có nên tôi cũng không đi chữa chạy gì. Gia đình, bố mẹ là vậy, chỉ mong thằng Quang có thể đỡ đần bố mẹ. Ai ngờ nó gây ra chuyện rồi bỏ mặc bố mẹ già, con thơ bơ vơ…”.

Không riêng Quang và Tươi có gia đình khó khăn, những đối tượng bỏ trốn cũng hoàn cảnh không kém. Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng công an xã Vân Hòa, cho biết: “Vụ việc xảy ra, chính quyền xã chưa nắm bắt được nhưng những đối tượng Công, Thành, Trường là người ở địa phương. Những đối tượng này đều thuộc gia đình hoàn cảnh, không được học hành tới nơi tới chốn. Riêng Thành, vào năm 2012 có vướng vụ trộm cắp tài sản là xe máy ở Pà Cồ (thuộc tỉnh Lai Châu) và từng bị cơ quan công an bắt đi cải tạo một thời gian”.

An Khang (Pháp luật và thời đại) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ke cap gap ba gia , hanh hung , nhom con do , nhom con do mang hung khi , Ha Noi , tin , bao