Với 42 triệu euro, Di Maria sẽ sang Anh chơi bóng?
Thứ tư, 11/01/2012 08:34

Theo thông tin từ tờ Marca (TBN), một đội bóng lớn của Anh đã lên kế hoạch bỏ ra 42 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ cánh Angel Di Maria của Real Madrid.

Angel Di Maria đang bất mãn với lối hành xử của Ban lãnh đạo Real Madrid

Thoạt nghe đây có vẻ như là một tin đồn thiếu cơ sở nhưng sự thực thì thương vụ tưởng chừng rất khó xảy ra này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Phải nói ngay rằng Di Maria đang cực kỳ thất vọng với cách hành xử của BLĐ đội bóng áo Trắng. Khi đang trong quá trình đàm phán hợp đồng hồi mùa Hè 2010, Real Madrid đã hứa hẹn rằng nếu Di Maria chơi tốt, đội bóng sẽ cho ký hợp đồng mới ngay khi mùa giải kết thúc, với mức lương tăng đáng kể. Thực sự thì Di Maria đã chơi tốt ngay trong mùa giải đầu tiên ở Liga nhưng hợp đồng mới thì chẳng thấy đâu. Ngay từ mùa Hè vừa qua, Di Maria đã có "nhắc khéo" về vấn đề này, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng.

Vào thời điểm này, khi mà một nửa mùa giải nữa đã trôi qua, hợp đồng mới cho Di Maria vẫn chỉ ở “thì tương lai”. Điều đáng nói là Di Maria đã chơi cực tốt mùa này, thậm chí là hay nhất đội với 12 pha kiến tạo cho đồng đội lập công cùng sự ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của Real Madrid. Dù đẳng cấp của Di Maria đã được tất cả thừa nhận, nhưng tiền vệ người Argentina chỉ đang nhận 1,8 triệu euro/mùa để đứng thứ 11 trong bảng lương của Real Madrid, sau Higuain (3,5), Pepe (3,8), Lass (4), Xabi Alonso (4,5), Sergio Ramos (4,8), Benzema, Oezil (5), Casillas (7,5), Kaka, Ronaldo (11).

Rõ ràng đây là một sự bất công đối với “Thiên thần”. Vì lẽ đó, từ nước Anh, một trong những đội bóng lớn nhất (theo Marca) đã chuẩn bị sẵn 42 triệu euro để đưa Di Maria tới Premier League ngay trong mùa Đông này, và quan trọng hơn, cựu tiền vệ Benfica đang cân nhắc về khả năng kể trên. Theo Marca, đội bóng Anh nói trên thậm chí đã có những cuộc tiếp xúc với người đại diện của Di Maria. Nếu đồng ý đến Anh thi đấu, chắc chắn mức lương của Di Maria sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với hiện nay nên rõ ràng đây là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc với tiền vệ người Argentina.

Theo Marca, đội bóng Anh nói trên rất có thể là Chelsea bởi Di Maria từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của HLV Andre Villas-Boas, người đã biết rất rõ ngôi sao của Real Madrid khi còn khoác áo Benfica. Ngay trong mùa Hè vừa qua, Villas-Boas đã cố gắng tiếp cận Di Maria nhưng không thành. Tuy vậy, vào thời điểm này, mọi thứ đã thay đổi khi Di Maria đang cảm thấy bị đối xử bất công ở Bernabeu.

TT&VH
Tag: Angel Di Maria , Real Madrid , Premier League , chuyển nhượng mùa đông