VĐV tố cáo HLV ăn chặn tiền
Thứ năm, 12/04/2012 07:23

Ngày 11/4, 3 VĐV xe đạp Quân Khu 7 gồm Trần Văn Quyền (18 tuổi), Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (18 tuổi) và Lê Hữu Phước (17 tuổi) đã gửi đơn đến các cơ quan truyền thông tố cáo HLV trưởng đội xe đạp Quân Khu 7 Vũ Minh Chiến ăn chặn tiền của VĐV.

Sự việc nổ ra từ sự kiện các VĐV xe đạp Quân Khu 7 được phát tiền ăn quá ít trong chuyến tập huấn dài 20 ngày vào tháng 3/2012 để chuẩn bị cho Cúp truyền hình TP.HCM 2012. Do số tiền này không đủ để ăn nên 4 VĐV Trần Duy Thái, Trần Văn Quyền, Nguyễn Huỳnh Phú Lộc và Lê Hữu Phước đã tự ý bỏ đội (đang ở Nha Trang) về TP.HCM. Sau khi trình diện phó giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II - Quân khu 7, Trần Trương Ngọc Phúc, họ bị kỷ luật vô thời hạn (cắt mọi chế độ tiền lương, chỉ phát tiền ăn hai buổi, mỗi buổi 20.000 đồng).

Xe đạp luôn là môn ẩn chứa nhiều tiêu cực

VĐV Trần Văn Quyền cho biết: “Khi đi tập huấn, HLV Chiến chỉ phát cho chúng tôi 1 triệu đồng tiền ăn của 20 ngày (50.000 đồng/ngày) và HLV Chiến tự ứng tiền túi thêm 1 triệu đồng cho mỗi VĐV. Như vậy là quá ít đối với VĐV bởi mỗi bữa ăn của chúng tôi đã phải hơn 45.000 đồng. Khi hết tiền buộc lòng chúng tôi phải về”.

Cũng từ bức xúc này, ba VĐV đã tố cáo HLV Chiến ăn chặn tiền VĐV. VĐV Lộc cho biết: “Chúng tôi vô tình biết được từ lâu các VĐV đã được chế độ tiền thuốc bổ mỗi ngày, tiền tiếp tế, tiền VĐV trọng điểm... nhưng không được nhận trong nhiều năm. Đồng thời HLV Chiến không công khai khi phát các chế độ tiền ăn, tiền bù... Nói chung mọi khoản chi, chế độ của đội chỉ có HLV Chiến biết...”.

Do HLV Chiến đang dẫn đội Quân Khu 7 đi tập huấn chuẩn bị cho Cúp truyền hình TP.HCM, Tuổi Trẻ đã trao đổi vấn đề này với ông Trần Trương Ngọc Phúc. Ông Phúc cho biết: “Ban giám đốc trung tâm đã có hình thức kỷ luật nội bộ ba VĐV Quyền, Lộc và Phước vì tự ý bỏ đội đi về trong quá trình tập huấn. HLV Chiến đã xử lý vấn đề không đúng vì không rõ ràng trong các khoản chi cho VĐV và giao tiền cho các VĐV tự đi ăn”.

Tuổi Trẻ
Tag: Trần Văn Quyền , Nguyễn Huỳnh Phú Lộc , Lê Hữu Phước , HLV , Vũ Minh Chiến , Đội xe đạp Quân Khu 7 , Ăn chặn tiền