Vàng lại bật tăng phiên cuối tuần
Thứ bảy, 21/04/2012 08:04

Phiên cuối tuần vàng nhích tăng nhưng lượng giao dịch khá mỏng. Các nhà đầu tư đang thận trọng trước cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới.

Chốt phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua, giá vàng giao ngay đã tăng nhẹ 22 cent lên 1.642,26 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 1,40 USD lên 1.642,80 USD/ounce.

Theo dữ liệu sơ bộ của Reuters, khối lượng giao dịch đạt dưới 90.000, mức thấp nhất trong năm.

Vàng trồi sụt trong phiên khi người mua đang chờ đợi kết quả cuộc họp của IMF và Ngân hàng thế giới vào cuối tuần này. Trong cuộc họp này kế hoạch để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ được thảo luận. Cuộc họp về chính sách tiền tệ Mỹ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 24-25/4 tới cũng đang được giới đầu tư ngóng đợi.

Theo các nhà phân tích, vàng đã mất khoảng 150 USD/ounce kể từ cuối tháng 2 sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn làm tiêu tan hy vọng về một chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed.

Thị trường vàng trong nước hiện cũng có chiều hướng ảm đạm như vàng thế giới. Lực giảm sâu đã khiến vàng trong nước xích lại gần với giá thế giới hơn.

Tính đến cuối chiều ngày hôm qua giá vàng vẫn có mức giao dịch khá thấp. Vàng SJC tại thị trường Hà Nội mua vào - bán ra 42,38 - 42,6 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Tp. HCM vàng SJC có giá 42,38 - 42,58 triệu đồng/lượng.

VnMedia
Tag: Giá vàng hôm nay , Thị trường vàng , Giao dịch vàng , Vàng SJC , Giá vàng SJC , Vàng