Ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, cầu Mỹ Thuận
Thứ bảy, 28/01/2012 23:06

Ngày 28.1 (mùng 6 Tết), tại cầu Mỹ Thuận, phía Vĩnh Long đi TP Hồ Chí Minh đã tắc nghẽn giao thông từ 11h.

Hầu hết là những người về quê ăn Tết, CNV trở lại làm việc ở các nhà máy, sinh viên trở về trường học tập… Đây là nơi “tiếp nhận” các phương tiện giao thông của các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đổ về TP. Hồ Chí Minh với lưu lượng quá tải và mất trật tự hơn 2g liền.

Rất nhiều xe tải, xe khách đoạn qua cầu Mỹ Thuận gây cảnh ùn tắc giao thông.

Rất nhiều xe tải, xe khách đoạn qua cầu Mỹ Thuận gây cảnh ùn tắc giao thông.

Tại cầu Mỹ Thuận, từ phía TP Vĩnh Long đã ùn tắc hơn 1km, đến qua trạm thu phí (Hòa Hưng, Cái Bè, Tiền Giang). Lực lượng CSGT- ĐB khu vực cầu Mỹ Thuận và công an địa phương được sự hỗ trợ của CSGT- ĐB TP Vĩnh Long ứng giúp, tình hình lưu thông được giãn hồi, trật tự hơn.

Trong khi đó, những ngày qua, lực lượng CSGT- ĐB các huyện và tỉnh Tiền Giang đoạn qua hai huyện Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè phải làm việc vất vả cả ngày vì với số lượng xe đi qua lại hầu như quá tải. Tuyến đường khi qua những cây cầu cầu hẹp: Kinh Xáng, Nhị Quý, Cai Lậy, Phú Nhuận, Thông Lưu, Rạch Chanh, An Hữu… (thuộc tỉnh Tiền Giang) với số lượng xe lưu thông rất nhiều, nhưng do ý thức kém của các tài xế điều khiển phương tiện giao thông nên rất nhiều xe tải, xe khách chen lấn vào lề dành riêng cho xe 2, 3 bánh, gây cảnh ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A dài gần 50km qua 3 huyện của tỉnh Tiền Giang.

Được biết, từ sáng sớm 22.1 đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài hàng 3-4 km đã xảy ra tại khu vực cầu Kinh Xáng (xã Long Định, huyện Châu Thành), ngã tư Cai Lậy, cầu Cai Lậy, cầu Phú Nhuận (huyện Cai Lậy). Trong khi tình trạng ùn tắc tương tự cũng xảy ra khá nghiêm trọng tại cầu An Hữu (huyện Cái Bè) do mặt cầu rất hẹp và ngay tại dốc cầu là đầu chợ An Hữu, nhiều phương tiện giao thông ra vào vận chuyển hàng hóa, nông sản nhận việc Tết tăng gấp 4-5 lần.

Ngược lại phía bên này cầu Mỹ Thuận việc lưu thông trên tuyến đường Quốc lộ 1A từ tỉnh Vĩnh Long và đi qua các tỉnh, thành của khu vực ĐBSCL lại thuận tiện, thông suốt hơn.

Báo Lao động
Tag: Vĩnh Long , Cầu Mỹ Thuận , Tắc nghẽn giao thông