U23 Australia vất vả khuất phục 'ngựa ô', hẹn gặp U23 Việt Nam ở Bán kết giải châu Á
Chủ nhật, 12/06/2022 09:07

Dù được đánh giá cao hơn nhiều U23 Turkmenistan nhưng U23 Australia đã phải trải qua một trận đấu vô cùng vất vả.

U23 Turkmenistan chính là đội bóng gây ra bất ngờ lớn nhất sau giai đoạn vòng bảng VCK U23 châu Á 2022. Họ bị đánh giá thấp nhưng rốt cuộc lại giành vé vào vòng tứ kết dù đây mới là lần đầu đội bóng này được dự giải.

Chạm mặt một U23 Australia được đánh giá rất cao, U23 Turkmenistan tiếp tục chứng tỏ cho tất cả thấy họ khó chịu tới nhường nào. Trong xuyên suốt hiệp một, U23 Australia chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn nhưng lại chẳng một lần xuyên thủng mành lưới của U23 Turkmenistan.

U23 Australia cầm bóng nhiều nhưng tấn công quá đơn điệu. Họ chủ yếu đua tốc độ bên hành lang cánh, sau đó đưa ra những pha tạt bóng rất thiếu chính xác vào vòng cấm. Điều đó khiến cho các cầu thủ U23 Australia dù cao to nhưng cũng ít khi tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm lên khung thành U23 Turkmenistan.

U23 Australia vất vả khuất phục ngựa ô, hẹn gặp U23 Việt Nam ở Bán kết giải châu Á - Ảnh 1.

U23 Australia thể hiện sự bế tắc trong hiệp một (Ảnh: Khánh An).

Bên cạnh việc U23 Australia thiếu ý tưởng lên bóng, còn phải kể tới sự quyết tâm và chiến thuật hợp lý của các cầu thủ U23 Turkmenistan. Họ đảm bảo quân số đông khi phòng ngự, qua đó khiến U23 Australia gặp khó trong việc phối hợp.

U23 Turkmenistan không chỉ phòng ngự, họ còn có một số pha bóng phản công đáng chú ý. Nhưng trong 45 phút thi đấu đầu tiên, họ cũng không tìm được đường vào khung thành U23 Australia.

U23 Turkmenistan chơi rất kiên cường trong hiệp một (Ảnh: Khánh An).

Về phía U23 Australia, họ tất nhiên không thể chấp nhận kết quả như vậy. Đội bóng xứ Chuột túi rất muốn giải quyết đối thủ trong 90 phút, do đó sang hiệp hai, họ quyết định đẩy cao nhịp độ tấn công.

Cơ hội đã xuất hiện nhiều hơn dành cho U23 Australia. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể tới cú sút đập cột dọc của Ramy Najjarine ở phút 54.

U23 Turkmenistan tập trung phòng ngự nhưng họ vẫn biết cách khiến U23 Australia "hú hồn hú vía". Như ở phút 63, Hydyrov tận dụng sai lầm của đối thủ để có cú dứt điểm đưa bóng bay sát sạt xà ngang của U23 Australia.

Trong một thế trận bế tắc như vậy, U23 Australia lại bất ngờ nhận được món quà "trời cho". Phút 74, trung vệ Oraz Orazov của U23 Turkmenistan đánh đầu phản lưới sau tình huống đá phạt góc của U23 Australia.

U23 Australia vất vả khuất phục ngựa ô, hẹn gặp U23 Việt Nam ở Bán kết giải châu Á - Ảnh 3.

U23 Australia có bàn mở tỷ số may mắn.

Đó là điều rất đáng tiếc đối với U23 Turkmenistan khi họ đã làm rất tốt trong phần lớn thời gian trận đấu. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, U23 Turkmenistan quyết định dồn toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên trong đội hình của U23 Turkmenistan không có cầu thủ nào đủ sắc sảo để trừng phạt U23 Australia. Chung cuộc, U23 Turkmenistan phải dừng chân đáng tiếc ở vòng tứ kết khi thua U23 Australia với tỷ số 0-1.

U23 Australia sẽ tiến tới Bán kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út. Về phần U23 Turkmenistan, dù họ không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích nhưng đội bóng này vẫn để lại nhiều ấn tượng đậm nét.

Tỷ số chung cuộc: U23 Australia 1–0 U23 Turkmenistan

Ghi bàn:

U23 Australia: Oraz Orazov (74', phản lưới)

Đội hình xuất phát:

U23 Australia: Joe Gauci, Bility Lewis Miller, Jay Rich-Baghuelou, Jordan Courtney-Perkins, Jordan Bos, Tyrese Francois, Lachlan Brook, Alou Kuol, Ramy Najjarine, Joshua Nisbet, Cameron Peupion

U23 Turkmenistan: Charyyev Rasul, Toyjanov Yhlas, Orazov Oraz, Jumayev Vepa, Mahmudov Ambyar, Sapargulyyev Arzuvguly, Mirza Beknazarov, Charyyev Teymur, Myraberdiyev Rahman, Myradov Begenchmyrat, Hydyrow Shamammet

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/u23-australia-vat-va-khuat-phuc-ngua-o-hen-gap-u23-viet-nam-o-ban-ket-giai-chau-a-.. Nguồn: https://toquoc.vn/u23-australia-vat-va-khuat-phuc-ngua-o-hen-gap-u23-viet-nam-o-ban-ket-giai-chau-a-82022116229117.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: U23 Australia , U23 Turkmenistan