U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Thử thách cuối cùng
Thứ bảy, 23/08/2014 10:40

Vượt qua nhiều đối thủ khó chơi, U19 VN đã đi tới trận đấu cuối cùng của giải U22 ĐNA, gặp đối thủ U19 Myanmar.

U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Thử thách cuối cùng

U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Thử thách cuối cùng

Ngay trước trận chung kết, một tin không thể vui hơn với U19 VN khi 2 trụ cột Công Phượng và Xuân Trường gần như đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó, một trường hợp chấn thương khác là Quang Hải cũng tập nhẹ trở lại. Công Phương tập bình thường cùng các đồng đội, trong khi Xuân Trường vẫn hơi đau nhưng chắc chắn sẽ bình phục 100% chấn thương để kịp ra sân đá trận chung kết.

Xuân Trường sẽ sát cùng Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ của U19 Việt Nam. Còn Công Phượng tiếp tục làm nhiệm vụ “chim mồi” để tạo khoảng trống cho Tuấn Tài.

Riêng trường hợp của Quang Hải dù đã tập nhẹ trở lại nhưng HLV Graechen cho biết ông sẽ giữ Quang Hải ở băng ghế dự bị. Thanh Tùng được tin tưởng đá thay ở vị trí tiền vệ cánh trái của U19 VN trong trận chung kết.

Như vậy, U19 VN đã hoàn toàn yên tâm về lực lượng trong trận chung kết với U19 Myanmar tối nay. Vấn đề còn lại với thầy trò HLV Graechen chính là cách chơi như nào trước đối thủ đang có phong độ rất ấn tượng tại giải.

Ở trận trước, dù U19 VN đã vượt qua đối thủ mạnh U19 Thái Lan, nhưng đó là trận đấu các học trò HLV Graechen vẫn bộc lộ những điểm yếu. các tuyển thủ U19 VN vẫn còn khá non, đặc biệt là trong các tình huống đối phương sử dụng tiểu xảo. Đây không phải là lần đầu tiên U19 VN gặp phải đối thủ có kiểu chơi bóng như vậy, và chắc chắn càng không phải lần cuối cùng, đặc biệt là mỗi khi U19 VN chạm trán với các đội bóng ở khu vực ĐNA, trong đó có U19 Myanmar tối nay.

Ngoài sự tỉnh táo, vấn đề dứt điểm của U19 VN chưa khiến người hâm mộ yên tâm. Ở thế chơi hơn người và áp đảo hoàn toàn, nhưng U19 VN chỉ có được một bàn thắng khá may mắn. Đó là những vấn đề cần được U19 VN rút kinh nghiệm để có thể bước lên đỉnh vinh quang tối nay.

Về phía Myanmar, đây rõ ràng là đối thủ không dễ bị đánh bại. HLV Graechen nói rằng U19 VN sẽ có bàn thắng ở ngay phút đầu tiên, nhưng ai cũng hiểu rằng đó chỉ là sự hài hước nhằm giúp học trò bớt đi sự căng thẳng.

U19 Myanmar chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của các học trò HLV Graechen nên có thể sẽ đá áp sát, quyết liệt như U19 Thái Lan ở bán kết.

Dẫn dắt đội tuyển U19 Myanmar hiện nay là ông Gerd Zeise, một HLV người Đức, từng có 1 năm làm Giám đốc kỹ thuật cho CLB Đà Nẵng tại V.League 2006. Ngay sau khi biết kết quả bốc thăm giải U19 châu Á 2014, đội U19 Myanmar đã được đưa đi tập huấn 25 ngày tại Đức, thêm một số trận giao hữu của đội bóng này diễn ra ở CH Czech.

Hồi tháng 4 vừa qua, tại sân nhà, U19 Myanmar đã gây bất ngờ khi thắng U19 Nhật Bản 1-0 trong trận giao hữu. Nên nhớ chỉ trước đó 3 tháng, U19 VN đã thua U19 Nhật Bản tới 7 bàn.

Ở vòng bảng U22 ĐNA năm nay, U19 Myanmar toàn thắng cả bốn trận và ghi được tổng cộng 12 bàn - thành tích ngang ngửa với U19 VN. Ở bán kết, U19 Myanmar thắng đậm U21 Malaysia với tỷ số 3-0. Đây là một kết quả khiến nhiều người bất ngờ.

So với U19 VN, U19 Myanmar có lợi thế về thể lực khi chỉ đá 4 trận vòng bảng. Thể lực có thể sẽ là yếu tố quyết định trong một trận đấu có nguy cơ phải đá hiệp phụ như chung kết.

Rõ ràng U19 Myanmar là thách thức rất lớn với U19 VN, nhưng không phải không thể vượt qua, nếu nư các học trò của HLV Graechen biết phát huy được hết sức mạnh của mình, trong đó quan trọng nhất là tinh thần thi đấu, sự đoàn kết.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (23/8), trên SVĐ Hassanal Bolkiah (VTV6 trực tiếp).

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: u19 viet nam , u19 myanmar , u22 dong nam a , chung ket u22 dong nam a , tin , bao