U19 Việt Nam - U19 Indonesia: Đỉnh cao vẫy gọi
Chủ nhật, 22/09/2013 11:36

với đà thắng lợi hiện có người hâm mộ tiếp tục kỳ vọng vào các cầu thủ U19 Việt Nam có thể tái lập được kỳ tích tại chảo lửa Gelora Delta Sidoajo.

Đoàn quân của HLV Guillaume sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn?

Đoàn quân của HLV Guillaume sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn?

Tái đấu với đội chủ nhà Indonesia ở trận chung kết của giải vào tối 22/9, đoàn quân của HLV Guillaume phải đối mặt với khá nhiều khó khăn, khi lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng sau vòng đấu bảng. Tuy nhiên, với đà thắng lợi hiện có người hâm mộ tiếp tục kỳ vọng vào các cầu thủ U19 Việt Nam có thể tái lập được kỳ tích tại chảo lửa Gelora Delta Sidoajo.

Với 5 trận đấu toàn thắng ở vòng đấu bảng, cùng với chiến thắng nhẹ trước Lào tại vòng bán kết đã biến U19 Việt Nam trở thành ứng viên sáng nhất cho chức vô địch của giải.

Tuy nhiên, để có chiến tích đáng tự hào ấy U19 Việt Nam đã phải trả giá không nhỏ khi khá nhiều cầu thủ trụ cột gặp chấn thương, trong đó nặng nhất và cũng là tổn thất rất lớn là trường hợp của Xuân Trường.

Việc thiếu vắng Xuân Trường rõ ràng đã khiến lối chơi của đội bóng áo đỏ gặp khá nhiều khó khăn, điển hình của sự thiếu vắng ấy chính là U19 Việt Nam đã chơi dưới sức ở trận bán kết gặp Lào.

Phải rất khó khăn, trong hoàn cảnh thiếu một nhạc trưởng xuất sắc U19 Việt Nam mới có thể vượt qua được đối thủ mà mình đã từng đánh bại tổng tỉ số 8/1 trong thời gian tập huấn tại Pleiku.

Quay trở lại với trận tái đấu gặp chủ nhà Indonesia, việc đã từng gặp tại vòng bảng khiến cả hai đội không còn lạ gì nhau. Nhất là đối với đội chủ nhà vốn đang muốn đòi lại món nợ ở trận "lượt đi".

Xem Indonesia chơi bóng, điều dễ nhận ra nhất ở đối thủ này chính lối chơi không ngại va chạm, cũng như có được nền tảng thể lực vô cùng tốt, luôn chơi pressing trong cả 90 phút.

Bàn thua ở trận đấu vòng bảng của U19 Việt Nam ngoài sai lầm của hàng thủ, trọng tài (khi bóng chưa lăn qua vạch vôi) cũng đã cho thấy khả năng chớp thời cơ rất nhanh của các cầu thủ chủ nhà.

Trong khi đó, khả năng lớn nhất mà đội bóng của HLV Guillaume thể hiện chính là lối chơi gắn kết giữa các tuyến thi đấu, và sự xuất của hàng công khi tận dụng được tối đa những cơ hội mà mình có.

Thiếu vắng Công Phượng đó là một khó khăn, tuy nhiên 90 phút thể hiện trước Lào cũng đủ thấy ông thầy người Pháp cũng có nhiều giải pháp để tìm được đường đến khung thành của đối thủ.

Sự xuất sắc của Văn Toàn, cùng với các đồng đội và nhất là ở trận đấu tới thầy trò HLV Guillaume sẽ nhận được sự ủng hộ to lớn từ khán giả ở quê nhà, của bầu Đức để hy vọng có thể vượt qua Indonesia một lần nữa và đăng quang ở xứ sở Vạn đảo.

Nhưng chắc chắn rằng, U19 Việt Nam muốn vô địch cũng cần phải có được sự bình tĩnh, thoải mái như trận đấu ở vòng bảng bởi trận chung kết lượng khán giả đông đảo của Indonesia sẽ biến sân Gelora Delta Sidoajo thành chảo lửa thực sự.

Với niềm tin sẵn có, cùng với đà chiến thắng và nhất là tinh thần đang lên rất cao hy vọng U19 Việt Nam sẽ tái lập được chiến tích như ở vòng bảng trước Indonesia để đăng quang chức vô địch của giải.

Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h tối này (22/9) và sẽ được phát trực tiếp trên VTV6.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: U19 VN , Việt Nam , AFF , VFF , U19 Việt Nam - U19 Indonesia , U19 Đông nam á , Bóng đá trong nước