Tỷ phú Bùi Thành Nhơn và quá trình chinh phục sàn bất động sản Việt
Thứ ba, 13/10/2020 17:01

Khởi điểm là một người học và làm việc trong ngành thú y, ông Bùi Thành Nhơn lấn sân sang bất động sản để rồi từ đó gặt hái thành công không tưởng.

Ông Bùi Thành Nhơn sinh năm 1958, là một người con của quê sen Đồng Tháp. Ông Bùi Thành Nhơn từng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành chăn nuôi thú y và cử nhân quản trị kinh doanh cao cấp của trường HSB Tuck School of Business tại Đức. Sau đó, từ năm 1981 đến năm 1983, ông làm đúng theo chuyên ngành ông đã theo học ông làm việc tại Phòng Nông nghiệp Ủy ban Nhân dân Huyện Nhà Bè và làm tại Công ty Vật tư Chăn nuôi Thú y cấp I, Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1983 đến năm 1992.

Năm 1992, ông thành lập Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn với số vốn điều lệ 400 triệu đồng chuyên kinh doanh về các loại thuốc thú y cùng với các hóa chất, nguyên liệu dược.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú Bùi Thành Nhơn và quá trình chinh phục sàn bất động sản Việt

Đến năm 2007, Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn được chuyển đổi thành hai đơn vị kinh doanh độc lập đó là Công Ty Cổ Phần Anova và Công Ty Cổ Phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No va (Novaland). Trong đó công ty Cổ phần Anova chuyên kinh doanh về các loại thuốc thú y mặc dù công ty không được biết đến nhiều nhưng đây được coi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc thú y, vacxin cũng như kinh doanh nguyên liệu sản xuất thức ăn gia súc.

Nổi bật nhất là năm 2007 với thành công từ dự án Sunrise City tại quận 7. Với thị trường địa ốc bắt đầu phục hồi năm 2014 đã tạo bàn đạp đưa Novaland phát triển với tốc độ chóng mặt. Đến thời cuối năm 2016, vốn điều lệ Novaland đã tăng vọt lên gần chạm mốc 6.000 tỷ đồng.

Sau 24 năm “chèo lái”, Bùi Thành Nhơn đã đưa Novaland Group lên sàn cuối 2016 với mã chứng khoán NVL, giá niêm yết là 50.000 đồng/cp.Với mức giá này, Novaland có vốn hóa hơn 35.000 tỷ đồng, tương đương gần 1,6 tỷ USD, cao so với con số 1,2 tỷ USD mà các NĐT nước ngoài đã xác định và mua vào trước đó.

Trước khi lên sàn, ông Nhơn và con trai (ông Bùi Cao Nhật Quân) và vợ trực tiếp và gián tiếp nắm giữ hơn 65% cổ phần Novaland. Số cổ phiếu nhà ông Nhơn nắm giữ lên tới hơn 23,4.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú Bùi Thành Nhơn và quá trình chinh phục sàn bất động sản Việt (Hình 2).

Ngày 24/4/2017, ông trở thành tỷ phú USD thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam, với tài sản 1,3 tỷ USD., sau ông Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Novaland của ông Nhơn ghi nhận doanh thu tăng hơn 40% lên gần 9.600 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp đạt gần 1 tỷ USD.

Trước đó, tập đoàn Novaland ghi nhận 3 người đại diện pháp luật là ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT, bà Lương Thị Thu Hương – Giám đốc pháp lý đầu tư và ông Bùi Xuân Huy – Tổng giám đốc.

Tuy nhiên, ngày 6/9/2019, theo nghị quyết số 14 được thông qua, công ty chỉ còn lại ông Bùi Xuân Huy – Tổng giám đốc là người duy nhất đại diện pháp luật của Novaland.

Ông Nhơn và bà Sương (vợ ông) là 2 người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Novagroup và Công ty Cổ phần Diamond Properties (2 pháp nhân đang giữ 32,4% vốn điều lệ của NVL).

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú Bùi Thành Nhơn và quá trình chinh phục sàn bất động sản Việt (Hình 3).

Ngoài ra, ông Nhơn còn nắm các chức vụ khác như: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Địa Ốc No Va; Chủ tịch HĐQT Công CP Novagroup; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Diamond Properties; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Anova Corp; Chủ tịch HĐQT Công ty Liên Doanh Bio-Pharmachemie; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nova Mclub; Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Một thành viên Novagroup Leadership Center.

Nếu tính riêng, ông Nhơn đứng thứ 4 trên sàn chứng khoán về mức độ giàu có, sau ông Phạm Nhật Vượng, ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Faros) và ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát).

Giống như ông Vượng, ông Nhơn là chủ một DN đang sở hữu rất nhiều đất vàng và dự án BĐS đình đám. Ông Nhơn là một doanh nhân khá kín tiếng và là người đi lên trong lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y.

Con trai ông là Bùi Cao Nhật Quân, sinh năm 1982. Đã từng là Phó Chủ tịch HĐQT và PTGĐ của công ty CP đầu tư địa ốc Novaland. Năm 2017, ông Quân rút khỏi tất cả các vị trí tại tập đoàn Novaland. Hiện ông Quân đang nắm giữ 42.376.606 cổ phiếu (tương ứng 4,521%).

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ty-phu-bui-thanh-nhon-va-qua-trinh-chinh-phuc-san-bat-dong-san-viet-a4928.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ty-phu-bui-thanh-nhon-va-qua-trinh-chinh-phuc-san-bat-dong-san-viet-a492824.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tỷ phú Bùi Thành Nhơn , Novaland