Tuyển Việt Nam lội ngược dòng quả cảm trước Philippines, 'đặt một chân' vào vòng bán kết
Thứ tư, 11/05/2022 22:05

Đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua những khó khăn để giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Những phút đầu gian nan

Tại Asian Cup bóng đá nữ 2022, đội tuyển nữ Philippines đã có bước tiến vượt bậc. Không chỉ đánh bại được Thái Lan, Philippines còn giành luôn cả suất vào thẳng VCK World Cup 2023. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có được tấm vé sau vòng play-off, còn Thái Lan vẫn phải chờ đợi vòng tranh vé vớt liên lục địa.

Bước vào SEA Games 31, bóng đá nữ Philippines không ngần ngại đặt mục tiêu vô địch. Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam cũng nhận định trận đấu gặp đối thủ này sẽ quyết định ngôi đầu bảng A.

Trên SVĐ Cẩm Phả, những phút đầu tiên không hề dễ dàng với đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung. Với thể hình vượt trội, Philippines chọn lối chơi áp sát dồn dập, khiến cho tuyển nữ Việt Nam có sự chuệch choạc nhất định trong khâu phòng ngự.

Tuyển Việt Nam lội ngược dòng quả cảm trước Philippines, đặt một chân vào vòng bán kết - Ảnh 2.

Thể hình vượt trội của cầu thủ Philippines (áo trắng)

Sức ép mạnh mẽ giúp đội khách tìm được bàn mở tỉ số ở phút 15. Từ quả tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Annis đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới. Trong tình huống này, hàng thủ Việt Nam và thủ môn Kim Thanh đã có một thoáng thiếu tập trung và để cho đội bạn tận dụng thời cơ.

Tuyển Việt Nam lội ngược dòng quả cảm trước Philippines, đặt một chân vào vòng bán kết - Ảnh 3.

20 phút đầu trận đấu là những phút đầy chông gai dành cho đội tuyển nữ Việt Nam

Những gì mà đội tuyển nữ Việt Nam phải trải qua trong khoảng thời gian đầu trận đấu cũng tương tự với hoàn cảnh Thái Lan từng gặp phải khi đối đầu với Philippines tại Asian Cup 2022. Đội bóng dưới quyền HLV Alen Stajcic không mạnh về các pha phối hợp nhưng rất biết cách tận dụng ưu thế về mặt thể chất để tạo ra sự khác biệt.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

Có một điều mà đội tuyển nữ Việt Nam đã học được sau hàng loạt giải đấu lớn liên tiếp vừa qua: Khả năng giữ vững tinh thần trước tình thế khó khăn. Bị dẫn trước, đoàn quân áo đỏ nhanh chóng lấy lại thế trận, không để cho đối phương tiếp đà hưng phấn mà tìm thêm được các bàn thắng.

Các pha lên bóng của tuyển nữ Việt Nam được tổ chức bài bản, không có dấu hiệu của sự nôn nóng. Và rồi tới phút 38, bàn gỡ hoà cũng đến.

Nhận bóng bên cánh phải, Bích Thuỳ thực hiện đường chuyền chính xác xuống sát đường biên ngang. Thuỳ Trang với tốc độ tuyệt vời đã theo kịp trái bóng và căng ngang cực kỳ thuận lợi vào bên trong. Sau 2 nhịp dứt điểm, Tuyết Dung xuyên thủng mành lưới đối phương và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuyển Việt Nam lội ngược dòng quả cảm trước Philippines, đặt một chân vào vòng bán kết - Ảnh 4.

Tuyết Dung là người gỡ hoà cho Việt Nam

Càng chơi càng hay, những tình huống phối hợp của tuyển nữ Việt Nam trở nên thanh thoát và giàu cảm hứng hơn. Trong thế trận tưng bừng cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình từ 16.000 khán giả trên sân Cẩm Phả, bàn thắng thứ hai đến với đoàn quân áo đỏ như một điều tất yếu.

Huỳnh Như có bóng trong vòng cấm địa sau đường chuyền từ Hải Yến và nhả sang cho Thuỳ Trang. Trước sự truy cản từ các hậu vệ Philippines, Thuỳ Trang rất bình tĩnh khống chế bóng rồi mới tung ra cú dứt điểm uy lực, không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá.

Tuyển Việt Nam lội ngược dòng quả cảm trước Philippines, đặt một chân vào vòng bán kết - Ảnh 5.

Thuỳ Trang và Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng

Tuyển Việt Nam lội ngược dòng quả cảm trước Philippines, đặt một chân vào vòng bán kết - Ảnh 6.

Một ngày hội trên các khán đài sân Cẩm Phả

Nắm lợi thế trong tay, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự phản công. So với những phút đầu trận, đội tuyển nữ Việt Nam dường như đã tìm ra cách hạn chế tối đa sự nguy hiểm của các chân sút Philippines. Các tình huống bọc lót kịp thời khiến cho đội bạn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kim Thanh.

Tuyển Việt Nam lội ngược dòng quả cảm trước Philippines, đặt một chân vào vòng bán kết - Ảnh 7.

Chương Thị Kiều nhiều lần hoá giải tình huống tấn công của Philippines.

Những phút cuối, đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Tiếc rằng những Thanh Nhã hay Huỳnh Như đã không thể ghi thêm bàn thắng. Song tỉ số 2-1 vẫn là quá đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam đã gần như chắc chắn đứng đầu bảng A và "đặt một chân" vào bán kết. Ở trận đấu tiếp theo gặp Campuchia (19h00 ngày 14/5), HLV Mai Đức Chung được quyền có những tính toán cho chặng đường xa hơn để hướng đến tấm huy chương vàng.

Kết quả: Việt Nam 2-1 Philippines

Bàn thắng:

Việt Nam: Tuyết Dung 38', Thùy Trang 50'

Philippines: Annis 15'

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Thu Thương, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Thùy Trang, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Trần Thị Thu, Hải Yến, Huỳnh Như

Philippines: McDaniel, Engesser, Randle, Sawicki, Candido, Annis, Bolden, Bugay, Harrison, Bennett, Castaneda

Nhipsongviet.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tuyen-viet-nam-loi-nguoc-dong-qua-cam-truoc-philippines-dat-mot-chan-v.. Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tuyen-viet-nam-loi-nguoc-dong-qua-cam-truoc-philippines-dat-mot-chan-vao-vong-ban-ket-82022115211129255.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tuyển nữ việt nam , bóng đá nữ , SEA Games 31