Tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 6 cầu thủ khi đến Ấn Độ, lâm nguy trước giải châu Á
Chủ nhật, 16/01/2022 08:47

Chưa bao giờ tuyển nữ Việt Nam lại gặp khó khăn lớn như thời điểm hiện tại, ngay sát giải châu Á cũng là vòng loại World Cup.

Theo những thông tin mới vào tối 15/1, một số thành viên của tuyển nữ Việt Nam đã rời Tây Ban Nha để tới Ấn Độ dự VCK Asian Cup nữ 2022. Đáng lưu ý, chuyến hành quân này chỉ vẻn vẹn gồm 10 thành viên trong đó có 6 cầu thủ.

Trong tổng số 33 thành viên của tuyển nữ Việt Nam thì có tới 20 người phải ở lại Tây Ban Nha, chưa thể sang Ấn Độ do không đáp ứng yêu cầu về sức khoẻ để có thể lên máy bay. Chính vì thế, hiện mới chỉ có 6 tuyển thủ có mặt tại Ấn Độ.

Trong những ngày tới, các tuyển thủ đảm bảo sức khoẻ duy trì ra sân tập luyện, những trường hợp có triệu chứng hoặc trở thành F0 sẽ được cách ly theo dõi và điều trị.

Dự kiến, trong ngày 17 và 19/1 khi có các chuyến bay từ Tây Ban Nha tới Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục bố trí cho các thành viên đủ điều kiện di chuyển và hội quân sau còn trước mắt, đội bắt buộc phải làm quen với việc thiếu thốn nhân sự. Với những trường hợp vẫn còn kết quả xét nghiệm dương tính buộc phải ở lại Tây Ban Nha điều trị theo quy định của địa phương.

Tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 6 cầu thủ khi đến Ấn Độ, lâm nguy trước giải châu Á - Ảnh 1.

Tuyển nữ Việt Nam đang gặp khó khăn quá lớn vì Covid-19.

Trước những khó khăn cực lớn vì ảnh hưởng của Covid-19, VFF đang gấp rút triển khai công tác bổ sung nhân sự. Ngoài một cán bộ truyền thông di chuyển vào tối 15/1 (dự kiến hội quân vào trưa 16/1), một bác sĩ và một cán bộ chuyên môn cũng được bổ sung gấp và sẽ lên đường ngay khi hoàn thành thủ tục.

Phương án triệu tập bổ sung các cầu thủ đáp ứng về mặt chuyên môn cũng được tính đến. Tuy nhiên, sớm nhất là ngày 20/1, nhóm cầu thủ này mới có thể di chuyển và không kịp tham dự trận ra quân gặp Hàn Quốc diễn ra vào tối 21/1.

Tuyển nữ Việt Nam từng đặt mục tiêu giành thành tích tốt tại giải châu Á (Asian Cup) để hy vọng có thể giành suất dự VCK World Cup nữ 2023. Song, với những khó khăn lớn như thời điểm hiện tại, mục tiêu này sẽ rất khó trở thành hiện thực với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuyen-nu-viet-nam-chi-con-6-cau-thu-khi-den-an-do-lam-nguy-truoc-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuyen-nu-viet-nam-chi-con-6-cau-thu-khi-den-an-do-lam-nguy-truoc-giai-chau-a-162221601073113971.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tuyển nữ Việt Nam , VCK Asian Cup nữ 2022