Tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải, thầy Park làm cú 'hồi đầu thị ngạn' khó tin?
Thứ tư, 05/01/2022 16:21

Xét về mặt chuyên môn, việc HLV Park Hang-seo tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải không có gì là bất ngờ. Điều đáng nói nhất là "hồi hai" sẽ diễn ra thế nào.

"Giải thoát" cho Quế Ngọc Hải

Về mặt chuyên môn thuần túy, Quế Ngọc Hải ngày càng đuối trong vai trò đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Ngoài việc không có được tố chất thủ lĩnh, là "cánh tay nối dài" của thầy Park trên sân, truyền cảm hứng cũng như nhắc nhở, động viên các đồng đội trên sân, trung vệ người Nghệ An này có vẻ ngày càng trở lại với xu hướng bạo lực, thậm chí là mất kiểm soát trên sân.

Không phải chờ đến cú sút bóng thẳng vào mặt của cầu thủ Thái Lan đã nằm sân sau pha phạm lỗi của mình, Quế Ngọc Hải đã có những hành xử khá "lạ mà lại quen" ngay từ trận gặp Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2020. Phút 51, trong tình thế đội tuyển Việt Nam đã dẫn 2-0, trong pha bóng mà trung vệ Việt Nam có lợi thế, thay vì cắt bóng dễ dàng, thì Quế Ngọc Hải chọn cách va thẳng khiến đối thủ phải nằm lăn lộn trên sân và bản thân mình phải lĩnh thẻ vàng từ pha bóng mang đậm dấu ấn "Võ League".

Tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải, thầy Park làm cú hồi đầu thị ngạn khó tin? - Ảnh 1.

Nếu như pha bóng sút thẳng vào mặt cầu thủ Thái Lan khiến HLV Polking phải nhảy dựng lên phản đối suýt chút nữa phải khiến đội tuyển Việt Nam thiệt quân nếu trọng tài "mạnh tay", thì chiếc thẻ vàng mà đội trưởng đội tuyển Việt Nam phải nhận trong trận gặp Malaysia là chỉ có thể giải thích rằng đấy là "thói quen khó bỏ" của trung vệ từng "mang tiếng xấu" nhất làng bóng đá Việt với cú triệt hạ khiến Anh Khoa phải giã từ sự nghiệp.

Trận bán kết lượt đi gặp Thái Lan, nếu như bàn thắng thứ hai Chanathip ghi vào lưới Nguyên Mạnh có lỗi lớn nhất của Quế Ngọc Hải khi trở thành "con rối" đứng nhìn "Messi Thái" trình diễn, trong lúc đáng ra phải bắt chết ngôi sao Thái Lan này, thì ở bàn thua đầu tiên, trung vệ này cũng không thể vô can. Khi Công Phượng có được quả phạt bên cánh trái khung thành Thái Lan, trung vệ này đột ngột kéo thốc thẳng vào vòng 16m50 của đối phương cùng 8 cầu thủ Việt Nam khác, giao lại vai trò chốt chặn cuối cùng cho Hồng Duy. Và Hồng Duy trượt chân...

Tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải, thầy Park làm cú hồi đầu thị ngạn khó tin? - Ảnh 2.

Về mặt chuyên môn, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có lý khi tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải vì lý do "muốn trung vệ này tập trung hơn vào chơi bóng, thay vì gồng gánh cả trách nhiệm làm chỗ dựa tinh thần và chuyên môn cho toàn đội như hiện tại". Điều này tốt cho Quế Ngọc Hải, cũng như cho đội tuyển Việt Nam.

Quay đầu là bờ...

Thẳng thắn mà nói thì việc lựa chọn ban cán sự đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo gần đây mang nặng tính "cơ cấu". Với Quế Ngọc Hải, Đức Huy và Xuân Trường, ông Park có đủ đại diện của ba CLB lớn nhất Việt Nam trong ban cán sự, song cả hai đội phó Đức Huy và Xuân Trường đều có rất ít cơ hội được thi đấu, chắc chắn không có mặt trong đội hình chính, còn Quế Ngọc Hải rất nhạt nhòa trong vai trò thủ lĩnh tinh thần, thậm chí ở CLB Viettel, Bùi Tiến Dũng mới là người đeo băng đội trưởng.

Với những sự lựa chọn đội trưởng và đội phó này, thầy Park có lẽ đã sớm xác định chiếc băng đội trưởng chỉ là "cho có", và ông mới là người kiểm soát toàn bộ mọi việc trên sân.

Tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải, thầy Park làm cú hồi đầu thị ngạn khó tin? - Ảnh 3.

Khi Quế Ngọc Hải bị tước băng đội trưởng, câu hỏi đáng được quan tâm nhất là thầy Park sẽ trao lại nó cho ai. Đây quả tình là câu hỏi rất khó trả lời trong hoàn cảnh này, nhất là khi đội tuyển Việt Nam đang sở hữu sức mạnh tinh thần ở mức "chạm đáy" sau 6 trận thua liên tiếp ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, thêm vào đó là thất bại ở AFF Cup.

Quàng lên Quang Hải chiếc băng đội trưởng lúc này liệu có là thích hợp khi tiền vệ này vốn chưa từng bộc lộ tố chất "đứng mũi chịu sào". Tương tự như Quế Ngọc Hải, việc trao băng đội trưởng cho Quang Hải nhiều khả năng chỉ đặt thêm trách nhiệm nặng nề lên vai cầu thủ này. Nhưng không phải là Quang Hải, thì liệu còn ai xứng đáng?

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam rời AFF Cup, đã có thông tin HLV Park Hang-seo rậm rịch gọi Văn Quyết trở lại đội tuyển. Đây là điều đáng làm nhất lúc này về mặt chuyên môn, miễn là thầy Park có thể gạt bỏ sĩ diện để "hồi đầu thị ngạn", bởi cái cách mà ông gạt Văn Quyết ra khỏi đội tuyển ngày này, hầu như chẳng khác gì cái cách mà Hữu Thắng gạt Anh Đức để lấy chỗ cho Công Vinh, Công Phượng hơn 5 năm về trước.

Tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải, thầy Park làm cú hồi đầu thị ngạn khó tin? - Ảnh 4.

Hàng công Việt Nam đang cần một trụ cột như Văn Quyến trong hoàn cảnh Tiến Linh thi đấu phập phù, còn năng lực của Công Phượng và Văn Toàn đã được chứng minh ở hiệp hai trận đấu lượt về, cũng như hiệp một trận đấu bán kết lượt đi với Thái Lan.

Điểm mạnh nhất của Văn Quyết không chỉ là cực kỳ ăn ý với Quang Hải - cầu thủ đang có phong độ cực tốt dù cho hầu hết các đồng đội đều thi đấu dưới sức mình, mà còn là khả năng đóng vai trò thủ lĩnh xuất sắc khi nhiều năm là "cánh chim đầu đàn" của CLB Hà Nội bên cạnh Thành Lương. Và chắc hẳn người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa quên rằng trước Quế Ngọc Hải, chiếc băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam vốn là của Văn Quyết.

Để trao chiếc băng đội trưởng cho Văn Quyết, hành động "tước băng" mà thầy Park dành cho Quế Ngọc Hải lại cực kỳ hợp lý. Đấy sẽ là cú "hồi đầu thị ngạn" đầy khó tin, nhưng lại cực kỳ đúng đắn của ông thầy người Hàn Quốc.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuoc-bang-doi-truong-cua-que-ngoc-hai-thay-park-lam-cu-hoi-dau-th.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tuoc-bang-doi-truong-cua-que-ngoc-hai-thay-park-lam-cu-hoi-dau-thi-ngan-kho-tin-162220501133015215.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: HLV Park Hang-seo , Quế Ngọc Hải , Tuyển việt nam