Tuần tới, vàng có thể tăng vượt 1.800 USD/ounce
Chủ nhật, 16/09/2012 08:02

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố gói QE3 trong tuần này đã giúp giá vàng tăng mạnh.

Giá vàng được dự báo tăng mạnh

Giá vàng được dự báo tăng mạnh

Theo các nhà phân tích, tác động của QE3 có thể sẽ tiếp diễn trong tuần tới (17/9 -21/9).

Trong phiên cuối tuần, các hợp đồng kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex, New York Mỹ đã tăng lên1.772,7 USD/ounce, và tăng khoảng 1,85% trong tuần này.

Theo các nhà phân tích, trong tuần tới, giá vàng sẽ vẫn có đà tăng mạnh nhờ động lực từ gói nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ở tuần này.

Khảo sát mới đây trên Blooberg cho thấy, đã có 20/29 thương nhân và các nhà phân tích cho biết vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ có 7 người đoán giá giảm và 2 người có ý kiến trung lập.

Theo khảo sát trên Kitco News Gold Survey, trong tổng số 33 người tham gia, có 29 người trả lời trong tuần này. Đã có 24/29  người đoán giá tăng (tương đương 82,8%), trong khi chỉ có 1 người đoán giá đi xuống (tương đương 3,8%) và 4 người cho ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá vàng sẽ đi ngang (13,8%).

Tham gia thị trường vẫn bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân, các nhà quản lý quỹ và các nhà phân tích kỹ thuật.

Quyết định của Fed khi tiến hành chương trình mua tài sản đã có ảnh hưởng lớn tới nhiều thị trường trong tuần này. Điều bất ngờ là Fed sẽ tiếp tục mua tài sản cho đến khi thị trường lao động được cải thiện và nền kinh tế bắt đầu phát triển. Hơn nữa, Fed sẽ tiếp tục kích thích kinh tế ngay cả khi lạm phát bắt đầu vượt quá mục tiêu 2%. Fed cũng mở rộng với lãi suất cực thấp cho đến giữ năm 2015.

Theo những gì đã công bố, Fed sẽ mua 40 tỷ các khoản chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp mỗi tháng (về bản chất đây cũng là một loại trái phiếu) và tiếp tục chương trình “ Operation Twist” (thay thế trái phiếu ngắn hạn bằng trái phiếu dài hạn), do đó Fed sẽ mua 85 tỷ USD tài sản ít nhất cho đến cuối năm nay.

Giới quan sát thị trường cho biết, những thông tin trên là “chìa khóa” cho các kim loại quý, đó là xu hướng tăng cho giá vàng.Đây là những lý do mà những người đưa ra lựa chọn giá tăng trong tuần tới.

Theo các nhà phân tích, xu hướng tăng trong dài hạn là chắc chắn và giá vàng có kỳ hạn có thể tăng vượt 1.800 USD/ounce.

Trong khi xu hướng dài hạn của vàng là tăng giá, một số nhà phân tích lại đưa ra cảnh báo, thị trường đang có lực mua quá nhiều ,cùng lúc chỉ số USD lại cho thấy được bán quá lớn, do đó xu hướng tăng của vàng có thể sớm kết thúc.

George Gero, Phó chủ tịch của RBC Capital Markets Global Futures và cũng là một chiến lược gia kim loại quý, cho biết ông đang chờ đợi số lợi nhuận từ vàng khi thiết lập giá cao trong tuần tới. Thị trường sẽ yên ả hơn vào tuần tới khi lực chốt lời diễn ra.

Edel Tully, chiến lược gia kim loại quý tại UBS, cho rằng, vùng kháng cự sẽ là 1.790,75 USD – 1.802,93 USD/ounce. Mức hỗ trợ sẽ là 1.765,85 USD/ounce và 1.750 USD/ounce.

Theo bà Edel Tully, có thể thị trường sẽ chuyển sự chú ý sang tình hình châu Âu và cuộc bầu cử Mỹ. Mối tương quan giữa đồng euro/đô la Mỹ với vàng vẫn mạnh.

Vấn đề của Tây Ban Nha, và cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11, trong đó sẽ tập trung vấn đề thâm hụt ngân sách của Mỹ, có thể sẽ cung cấp thêm động lực cho giá vàng.

VnMedia
Tag: Giá vàng , Vàng , Giá vàng hôm nay , Tài chính , Vàng miếng , Mua bán vàng , Kinh tế , Gia vang